5 mẹo hữu ích bạn nên áp dụng khi triển khai chiến lược Content Marketing

(Baohatinh.vn) - Trong bài viết này, Prodima sẽ cung cấp những thông tin để bạn có thể áp dụng vào triển khai chiến lược Content Marketing hiệu quả nhất.

Khi bạn phát triển một chiến lược Content Marketing (Tiếp thị nội dung), có một số câu hỏi cần trả lời. Bây giờ chúng ta hãy đi sâu vào những điều đó.

5 mẹo hữu ích bạn nên áp dụng khi triển khai chiến lược Content Marketing

1. Ai sẽ đọc nội dung của bạn?

Đầu tiên bạn cần xác định rõ: Đối tượng mục tiêu cho nội dung của bạn là ai? Nội dung của bạn cung cấp cho bao nhiêu nhóm khách hàng?.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có nhiều loại khách hàng khác nhau, đồng nghĩa chiến lược nội dung của bạn có thể phục vụ cho nhiều loại người dùng. Sử dụng nhiều loại nội dung và kênh khác nhau sẽ giúp bạn cung cấp đa dạng nội dung đến từng nhóm người dùng phù hợp.

2. Bạn sẽ giải quyết vấn đề gì cho khách hàng của mình?

Điều gây ấn tượng với khách hàng nhất chính là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giải quyết được vấn đề gì mà họ đang gặp phải. Nội dung của bạn phải mang tính giáo dục người dùng mục tiêu thông qua vấn đề này khi họ bắt đầu xác định và giải quyết nó.

Chiến lược nội dung phù hợp sẽ thu hút mọi người chú ý cả hai phía của sản phẩm của bạn:

- Những người vẫn đang tìm ra những thách thức chính của họ.

- Những người đã và đang sử dụng sản phẩm của bạn để vượt qua những thách thức này.

Nội dung củng cố (các) giải pháp bạn đang cung cấp sẽ giúp bạn xây dựng uy tín với khách hàng mục tiêu của mình.

3. Điều gì khiến bạn trở nên độc đáo?

Đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp sản phẩm tương tự - điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng cần biết điều gì làm cho sản phẩm của bạn tốt hơn - hoặc ít nhất là khác biệt.

Có thể tài sản chính của doanh nghiệp bạn là số năm kinh nghiệm trong ngành, giúp thương hiệu của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

Để chứng minh lý do tại sao sản phẩm của bạn đáng giá - bạn cần cho họ biết rõ. Một khi bạn hiểu ra điều đó, hãy thấm nhuần thông điệp đó trong nội dung của bạn.

4. Bạn sẽ tập trung vào những định dạng nội dung nào?

Để tìm ra những định dạng nội dung phù hợp với mục tiêu kinh doanh - bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng!.

Có thể bạn muốn khởi chạy một podcast hoặc khởi chạy kênh YouTube, trước tiên hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn sống ở đâu. Nếu không, bạn đang lãng phí thời gian để tạo nội dung không tiếp cận được khách hàng hoặc thu hút sự chú ý của họ.

Khi bạn xác định được các định dạng nội dung tốt nhất, hãy bắt đầu tạo ngân sách để đánh giá những nguồn lực nào bạn có thể phân bổ để thực hiện chiến lược này.

5. Bạn sẽ xuất bản trên những kênh nào?

Cũng giống như cách bạn tạo nội dung ở các định dạng khác nhau, hiện có nhiều kênh truyền thông mà bạn có thể lựa chọn để xuất bản nội dung từ trang web cho đến các Social Media.

Nếu khách của bạn thích nội dung video dài, bạn có thể chọn xuất bản nội dung của mình trên YouTube. Nếu đối tượng mục tiêu là các trẻ nhỏ thích nội dung nhanh, bạn có thể chọn TikTok và Instagram.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast