10 lợi ích sức khoẻ tuyệt vời của việc đi bộ

Theo Tiến Sĩ William Schneider-Maunoury đã có những chứng minh khoa học về những lợi ích của việc đi bộ trong việc dự phòng những rối loạn tinh thần và cùng với những stress trong đời sống hiện đại dần dần sẽ bị trầm cảm. Đi bộ giúp giải phóng endorphin làm tăng cảm giác hạnh phúc, tìm lại ý nghĩa của cuộc sống và tăng cường niềm tự tin vào chính bản thân.

Giảm căng thẳng

Đi bộ giúp hít thở sâu và tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên đặc biệt vào những buổi sớm mai, giúp tăng cường trao đổi oxy nhất là tổ chức não. Theo Pierre-Yves Brissiaud-Nhà Tâm lý trị liệu thì đi bộ là “một tác động cơ học”, khi đi bộ lưng, cổ, vai được thư giãn và điều này giúp thư giãn tinh thần.

Giúp khám phá bản thân

Đi bộ giúp tập trung sự chú ý. Khi đi bộ vào mỗi sớm mai như bạn được tách ra với cuộc sống thường nhật, giúp tập trung hơnvà ít bị phân tán tư tưởng. Trong lúc đi bộ dường như có sự kết nối giữa Đất-Trời, là dịp để khám phá những năng lực tiềm tàng của bản thân, sự kết nối những ý tưởng dễ dàng hơn.

10 loi ich suc khoe tuyet voi cua viec di bo

Tận hưởng niềm vui

Đây là dịp để tận hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc, để tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên, quang đãng của bầu trời, cơn gió mát thoảng qua... Thiên nhiên là liệu pháp nhiệm mầu cho sức khỏe.

Đi bộ để thiền

Đi bộ cũng là liệu pháp thiền. Với những bước đi đều đặn liên tục, đi bộ đã giúp chúng ta đi vào thiền một cách dễ dàng.

Giúp có cái nhìn “tích cực” đối với cuộc sống

Đi bộ giúp lạc quan yêu đời vì đây là hoạt động thể lực không đòi hỏi nhiều về luyện tập và hoàn toàn được tự do, không có điều gì ràng buộc: không cần giàu, trẻ, đẹp, khỏe…Khi đi bộ giúp chúng ta thoát khỏi những ý nghĩ “tiêu cực”, những suy ngẫm…và nhìn vào cuộc sống với đầy niềm tin và nghị lực!

Đi bộ giúp có những phản xạ tốt

Đi bộ giúp hình thành những phản xạ tốt, giúp chúng ta có tầm nhìn chung về giải quyết các vấn đề hơn là tập trung vào những vấn đề quá chi tiết. Giúp giả quyết những vướng mắc trong cuộc sống thường nhật.

Được giao lưu, gặp gỡ

Đi bộ không chỉ là bài tập tốt cho thể lực mà còn giúp được giao luu gặp gỡ với mọi người chung quanh, giúp tránh được sự cô đơn buồn chán khi phải sống một mình! Khi được gặp gỡ làm quen với mọi người sẽ tăng thêm niềm vui, niềm tin trong cuộc sống. Chúng ta cảm nhận mọi người xung quanh như cùng một gia đình.

Giúp kích thích các giác quan

Khi bạn rảo bước trên đường 5 giác quan đều phải làm việc, gần như tự động hóa và đồng bộ. Chúng ta cảm nhận mùi thơm của cây cỏ, những tiếng chim hót ban mai, chúng ta cảm nhận se lạnh vào những buổi sáng mùa thu hay cái nóng gay gắt vào những ngày hè, cảm nhận cái đẹp của phong cảnh thiên nhiên…Những kích thích giác quan này đã cho ta những cảm xúc khác nhau và giúp cảm nhận được điều tốt đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

Đi bộ giúp “sắp xếp” lại các thông tin

Đi bộ giúp “sắp xếp” lại những gì chúng ta nghe, thấy với thực tiễn cuộc sống. Đây là cơ hội để sắp xếp lại những thông tin, những cảm xúc được tiếp nhận trong ngày. Có nhiều người tự hỏi vì sao phải nên đi bộ? đi bộ để quên đi mọi thứ, để rồi nhớ lại. Đi bộ tức là trở về lại với chính mình!

Đi bộ để tìm lại “đối thoại” với nội tâm

Đi bộ một mình trong yên lặng với những suy nghĩ, đây chính là dịp để chúng ta trở về với nội tâm, một cuộc đối thoại “nội tâm” lúc đó có sự hòa hợp giữa cơ thể và trí não.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast