13 triệu chứng nhiễm Omicron ở người đã tiêm đầy đủ vaccine COVID-19

Một nghiên cứu mới nhất liệt kê 13 triệu chứng nhiễm Omicron mà những người đã được tiêm chủng COVID-19 đầy đủ thường gặp phải.

13 triệu chứng nhiễm Omicron ở người đã tiêm đầy đủ vaccine COVID-19

Ho là triệu chứng thường gặp nhất ở những người nhiễm biến thể Omicron

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí dịch tễ học Eurosurveillance này đã xem xét các trường hợp nhiễm trùng được ghi lại tại một bữa tiệc Giáng sinh được tổ chức ở Oslo, Na Uy, vào ngày 30/11/2021.

Người ta thấy rằng 66 trong số 117 người tham dự đã xác nhận nhiễm biến thể Omicron. Một trong những người tham dự được cho là đã trở về từ Nam Phi - nơi biến thể Omicron được báo cáo lần đầu - chỉ hai ngày trước bữa tiệc.

Các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng một trong những người tham dự đã bị nhiễm biến thể Delta. Độ tuổi trung bình của những người được phát hiện nhiễm coronavirus là 38. Khoảng 88% số người đã được tiêm hai liều vaccine COVID-19. Các nhà khoa học đã hỏi những người tham dự về các triệu chứng mà họ trải qua trong thời gian nhiễm biến thể Omicron.

Ho là triệu chứng thường gặp nhất, với 83% số người nhiễm gặp phải triệu chứng này. Tiếp theo là mệt mỏi (74%), đau họng (72%) và đau đầu (68%). Giảm khứu giác (12%), khó thở (12%) và đau bụng (6%) là những người nhiễm biến thể Omicron ít trải qua nhất.

Danh sách đầy đủ các triệu chứng nhiễm biến thể Omicron bao gồm:

- Ho

- Sổ mũi

- Mệt mỏi

- Viêm họng

- Đau đầu

- Đau cơ

- Sốt

- Hắt xì

-Giảm cảm giác thèm ăn

- Giảm khả năng vị giác

- Giảm khả năng khứu giác

- Thở nặng nhọc

- Đau bụng

Theo SK&ĐS

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Hỏi đáp về dịch COVID-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast