145 hộ dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nguồn nước sạch

(Baohatinh.vn) - Những vất vả vì khan hiếm nước sạch ở Hà Tĩnh đã dịu bớt phần nào nhờ sự chung tay của thương hiệu bia Huda thông qua chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”.

Nỗi lo về nguồn nước không đảm bảo

2 TDP Xuân Thủy 1 và 2 thị trấn Nghèn (Can Lộc - Hà Tĩnh) thường gặp những điều kiện thời tiết kém thuận lợi như nắng nóng kéo dài hay mưa nhiều. Mặc dù đã có nhà máy xử lý nước của huyện cách 3km nhưng lại chưa có hệ thống dẫn nước về xã, 740 người thuộc 145 hộ dân chỉ có thể dùng nước từ hai nguồn chủ yếu: nước mưa và nước ao tù quanh nơi ở. Vào mùa hạn hán, cư dân 2 xã phải mua nước về dùng.

Cũng có những giải pháp tạm thời khác được đưa ra như đào ao, lọc thủ công để sử dụng, hoặc dùng nước vũng, tuy nhiên, nước từ những nguồn này nhiễm phèn nặng hoặc bị ô nhiễm nên cũng không đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng.

145 hộ dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nguồn nước sạch

Bà con địa phương phải sử dụng nguồn nước mưa và nước ao tù không đảm bảo chất lượng.

Do cả Xuân Thủy 1 & 2 người dân đều làm nông nghiệp, chủ yếu chăn nuôi nên đời sống kinh tế cũng khó tránh khỏi những ảnh hưởng tiêu cực. Cây trồng sau những ngày trời mưa lụt xuống bị hỏng, cho năng suất thấp, khiến các hộ dân tổn thất về mặt kinh tế.

145 hộ dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nguồn nước sạch

Thời tiết kém thuận lợilàm ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của bà con.

Khơi nguồn nước sạch” - khơi nguồn sức sống mới

Kịp thời nắm bắt được tình hình, Huda sớm triển khai chương trình CSR dài hạn mang tên “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" với mục đích hỗ trợ giải quyết tình trạng thiếu nước ở đây.

Các chuyên gia được cử đến nghiên cứu và lắp đặt một hệ thống dẫn nước sạch dài 6.688m cùng đồng hồ nước ở xã Xuân Thuỷ 1 và Xuân Thuỷ 2, nối với nhà máy xử lý nước của huyện. Sau hơn 1 tháng khẩn trương thực hiện, dự án đã thành công mang đến dòng nước sạch mát lạnh “khơi nguồn” sức sống mới cho hơn 740 người dân thuộc 145 hộ ở thị trấn Nghèn.

145 hộ dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nguồn nước sạch

Người dân mừng vui chung tay giúp dự án nước sạch của Huda nhanh chóng được hoàn thiện.

Có đủ nước về và là nguồn nước hoàn toàn sạch, bà con nơi đây vô cùng hân hoan như được tiếp thêm sức mạnh. Nụ cười rạng rỡ lại được thắp lên trên môi những con người miền Trung chất phác, chịu thương chịu khó.

Bao vất vả lo toan về chất lượng vệ sinh nguồn nước và an toàn sức khỏe dần được đẩy lùi. Người dân có thể yên tâm ăn những bữa cơm ngon, ngủ những giấc sâu hơn. Đời sống chăn nuôi và sản xuất cũng bắt đầu được phục hồi và có sự khởi sắc rõ rệt.

145 hộ dân thị trấn Nghèn vui mừng đón nguồn nước sạch

Nụ cười hạnh phúc lại được thắp lên trên môi người dân nơi đây.

Thông qua chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", thương hiệu “đậm tình” tiếp tục cho thấy nỗ lực đồng hành cùng miền Trung trong công cuộc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn, cũng như hứa hẹn mang đến thêm nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của mảnh đất yêu thương này.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trong cho người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong năm 2019, chương trình khởi động với 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, dự kiến đem nước sạch tới cho hơn 1.000 hộ gia đình.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast