4 sinh viên Đại học Hà Tĩnh trực tiếp hiến máu cứu người

(Baohatinh.vn) - Tối qua (28/10), nhận được tin báo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà có trường hợp nữ bệnh nhân bị xuất huyết ống tiêu hóa, đang trong tình trạng nguy kịch, cần truyền máu gấp, Ban Chủ nhiệm CLB Ngân hàng Máu sống (Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh) đã liên hệ với các tình nguyện viên (TNV) có cùng nhóm với bệnh nhân để tham gia hiến...

Ngay khi thông tin được truyền đi, các TNV đã đến bệnh viện tham gia hiến máu. Trong đêm 28/10, có 2 sinh viên Nguyễn Tiến Giảng (lớp K7 - Ngôn ngữ Anh) và Nguyễn Thị Thúy Vi (lớp K7A - Luật) trực tiếp hiến 500ml.

4 sinh viên Đại học Hà Tĩnh trực tiếp hiến máu cứu người ảnh 1
SV Nguyễn Thị Thúy Vi (lớp K7A - Luật) ...

Sáng nay 29/10, sinh viên Nguyễn Văn Tình (K7 - Tự động hóa) tiếp tục truyền 250ml máu cho bệnh nhân.

Được biết, bệnh nhân là Nguyễn Thị Em, thuộc nhóm máu A, quê Thạch Kênh (Thạch Hà). Mặc dù đã huy động người thân trong gia đình đến thử máu nhưng do gia đình neo người, lại không trùng hợp nhóm máu nên không đủ máu để truyền cấp cứu.

4 sinh viên Đại học Hà Tĩnh trực tiếp hiến máu cứu người ảnh 2
... và SV Nguyễn Tiến Giảng (lớp K7 - Ngôn ngữ Anh) tham gia hiến máu cứu người

Cũng trong thời điểm này, sinh viên Phan Văn Từ (lớp K7 - tự động hóa) đã hiến 250ml máu cho một bệnh nhân mắc ung thư tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà.

Với phương châm: “Mang trái tim tình nguyện, tuổi xuân sống cho mọi người”, từ khi thành lập (năm 2012) đến nay TNV của CLB Ngân hàng Máu sống đã giúp cấp cứu hơn 20 bệnh nhân qua cơn nguy kịch, mang niềm hạnh phúc cho nhiều gia đình người bệnh.

Trước đó, ngày 10/10, Hội Sinh viên Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức ngày hội tình nguyện thu hút gần 1.000 sinh viên tham gia. Tại ngày hội, đã có 350 sinh viên đăng ký hiến máu, BTC đã tiếp nhận được 238 đơn vị máu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast