6 dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn cần chú ý

80% số ca phát hiện ra bệnh khi đã ở giai đoạn muộn, 1/3 số ca mắc bệnh bị tử vong. Việc xem xét những biểu hiện bất thường của cơ thể sẽ giúp chúng ta nhận biết bệnh sớm và điểm trị kịp thời.

1. Mệt mỏi nhiều, tình trạng kéo dài

6 dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn cần chú ý

Trong cuộc sống khi đi làm đi học ai cũng mệt mỏi, nhưng ung thư thì khác. Những cơn mệt mỏi do bệnh ung thư gây ra thường có cảm giác mệt mỏi của bạn thường trầm trọng và kéo dài hơn bình thường. Theo các chuyên gia cảnh báo, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi cực độ, dù được nghỉ ngơi hay bồi dưỡng mà vẫn không thể phục hồi thì nên đi khám sớm nhất có thể để đảm bảo sức khỏe của mình.

2. Ho kéo nhiều, khó khăn trong việc nuốt thức ăn

6 dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn cần chú ý

Khi bị ho, giọng nói bị khan, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến bệnh viêm họng. Thế nhưng nếu như triệu chứng này kéo dài mãi không có dấu hiệu chấm dứt, bạn nên đi khám ngay để phòng chống ung thư. Đặc biệt khi gặp những biểu hiện như chảy máu cam, nổi hạch ở cổ gây đau đớn, viêm loét miệng thì rất có thể đây là những báo hiệu đầu tiên của bệnh ung thư vòm họng.

3. Thay đổi trong nước tiểu

6 dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn cần chú ý

Ở nam giới, máu xuất hiện trong nước tiểu, buồn tiểu nhiều ban đêm, đột nhiên buồn tiểu hay dòng nước tiểu yếu có thể là dấu hiệu chỉ thị cho ung thư tuyến tiền liệt. Ở phụ nữ, việc buồn tiểu thường xuyên và gấp gáp có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đồng thời, sự thay đổi của màu sắc và đặc tính của nước tiểu có thể là dấu hiệu của ung thư thận hoặc bàng quang. Theo các chuyên gia, điều quan trọng là bạn cần bình tĩnh và theo dõi các dấu hiệu này. Nếu sau một khoảng thời gian, chúng không biến mất, bạn nên tới gặp bác sĩ để được khám tỉ mỉ.

4. Thường xuyên đại tiện bất thường

Nếu một ngày bạn đi đại tiện thấy đường tiêu hóa bất ổn hoặc là tiêu chảy, hoặc là táo bón thường xuyên thì cần phải đi khám. Bởi nếu tình trạng trên lặp đi lặp lại trong thời gian dài kèm biểu hiện phân màu đen, lẫn máu thì đó là dấu hiệu bạn bị ung thư đại tràng. Một căn bệnh chiếm tỷ lệ người mắc khá cao ở nước ta.

5. Xuất hiện những vết bầm tím trên cơ thể

6 dấu hiệu cảnh báo ung thư mà bạn cần chú ý

Những vết bầm tím thường xuất hiện sau những chấn thương va chạm và chúng có thể tự khỏi sau vài ngày. Nhưng nếu tự nhiên trên da có những vết bầm tím mà không phải do va chạm, không có biểu hiện đau, ngứa thì rất có thể chúng ta đang mắc phải những vấn đề về máu, đôi khi còn có thể là ung thư máu. Bạn cần phải theo dõi thường xuyên những dấu hiệu bất thường này để kịp thời khám chữa.

6. Đi tiểu quá nhiều lần

Nếu bạn thường xuyên phải đi tiểu dù ngày hay đêm thì bạn cần đi khám. Bởi có thể bạn đang gặp một số bệnh như tiểu đường, bệnh về thận hay nhiễm khuẩn đường tiết niệu khiến bạn có xu hướng phải đi tiểu nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, thật không may đây cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt một căn bệnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới đường tiểu tiện của bạn.

Theo PhunuNews

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast