Bộ Y tế thanh tra toàn diện 4 công ty nước giải khát lớn tại Việt Nam

Thanh tra Bộ Y tế đề xuất tiến hành thanh kiểm tra toàn diện 4 công ty nước giải khát lớn là Pepsi, Coca-Cola, Wonderfarm và URC trong năm 2016.

Theo Thanh tra Bộ Y tế, nội dung trên đã được kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2016. Theo đó, trong năm 2016 sẽ thanh tra toàn diện với bốn công ty nước giải khát lớn là Pepsi, Coca-Cola, Wonderfarm và URC.

Bộ Y tế thanh tra toàn diện 4 công ty nước giải khát lớn tại Việt Nam ảnh 1

Thanh tra Bộ Y tế đề xuất tiến hành thanh kiểm tra toàn diện 4 công ty nước giải khát lớn, trong đó có Coca-Cola

Đại diện cơ quan này cho biết, việc thanh kiểm tra nhằm mục đích kiểm tra toàn diện hoạt động của các công ty sản xuất nước giải khát, nhằm đảm bảo các hoạt động kinh doanh, sản xuất được tuân thủ theo đúng quy định, đảm bảo sản xuất ra thực phẩm, nước uống an toàn cho người sử dụng.

Được biết, trong năm 2015, Thanh tra Bộ Y tế cũng đã tiến hành thanh kiểm tra toàn bộ hoạt động của Công ty nước giải khát Tân Hiệp Phát tại Bình Dương khi nhận được phản ánh của khách hàng về chất lượng nước uống.

Trước đó, liên quan đến thông tin nghi ngại chất lượng nước giải khát của PepsiCo có vấn đề, đoàn thanh tra của Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra đột xuất 4 nhà máy của hãng này tại Bắc Ninh, TPHCM, Đồng Nai và Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thông tin đánh giá sơ bộ từ 4 đoàn kiểm tra cho thấy các nguồn nước sử dụng của công ty này đều được cấp chứng nhận an toàn.

Đoàn kiểm tra số 1 do ông Lê Văn Giang, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm kiểm tra nhà máy tại Bắc Ninh cũng đã lấy 6 mẫu nước giải khát để kiểm nghiệm và cho kết quả an toàn.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast