Cập nhật kiến thức về tác hại thuốc lá cho CBCNV các ban, ngành

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Sở Y tế vừa tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức về tác hại thuốc lá cho đại diện các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố.

Cập nhật kiến thức về tác hại thuốc lá cho CBCNV các ban, ngành ảnh 1

Cán bộ Sở Y tế các kiến thức liên quan đến tác hại của thuốc lá

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các chuyên viên của Sở Y tế trao đổi, cung cấp các nội dung cơ bản về tình hình sử dụng thuốc lá tại Việt Nam; Luật Phòng chống tác hại thuốc lá và thực trạng triển khai; Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Các đại biểu cũng được xem một số video clip tuyên truyền về tác hại của thuốc lá ảnh hưởng đến con người và môi trường sinh hoạt hằng ngày; các phương pháp tổ chức truyền thông, cổ động về PCTHTL; các biện pháp giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá; các biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp thuốc lá; các điều kiện bảo đảm để phòng, chống tác hại của thuốc lá...

Thông qua buổi tập huấn đã giúp các học viên trang bị thêm kỹ năng, kiến thức về tác hại của thuốc lá, hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá cũng như tăng cường ý thức chấp hành Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá, góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast