Độc thân cũng buồn, nhưng yêu nhầm người còn buồn hơn

Phần lớn chúng ta đều không hạnh phúc vì đi tìm hạnh phúc ở sai người...

Có rất nhiều kiểu hạnh phúc, và rất nhiều kiểu nỗi buồn trong tình yêu. Ai cũng thế thôi, có bao giờ bớt đặt kỳ vọng, mong chờ vào đối phương, vào tình yêu mà mình đang sở hữu. Cuộc sống lúc còn độc thân không hẳn là không ổn, thế nhưng con người mà, làm sao ngăn được khao khát được yêu, được quan tâm, chở che và được gắn kết với một ai đó. Rồi họ lao vào kiếm tìm người mà mình yêu, một số được đáp lại, số còn lại thì không. Một số hạnh phúc, một số lại bất hạnh, và lý do lớn nhất là bởi họ đã yêu sai người.

Có những khi, quyết định độc thân còn tốt hơn là gật đầu chấp nhận một tình yêu với sai người.

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Chắc chắn là thế, khi còn độc thân, cuộc sống không vướng bận, bị ràng buộc bởi một mối quan hệ nào khác, bạn sẽ có rất nhiều không gian và thời gian để nhận ra mình là ai, mình muốn gì, cần gì để thoải mái và làm thế nào để làm được những điều đó.

Còn yêu nhầm người thì sao? Đến cả điều hiển nhiên nhất là được làm chính mình bạn cũng không có được. Khi yêu, ai chẳng muốn được là mình một cách hồn nhiên và chân thật nhất? Nhưng với người không phù hợp, bạn sẽ chẳng muốn, và cũng không cảm thấy thoải mái để được đối phương khám phá con người mình. Chiếc mặt nạ cứ thế được mang lên mỗi lần ở cạnh hay tiếp xúc với nhau. Mệt mỏi.

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Độc thân nghĩa là bạn có thời gian - thời gian để dành và dùng cho chính mình. Độc thân mà, bạn làm gì chẳng được. Bạn có thể học, chơi, tham gia cái gì đó, muốn gặp gỡ một ai đó... để hoàn thiện bản thân. Điều đó tốt hơn là lãng phí thời gian, tâm trí và tình cảm vô nghĩa cho một người - đúng không?

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Độc thân mà, bạn được tự do gặp gỡ, làm quen với tất cả mọi người. Bạn có cơ hội để thử dấn thân kiếm tìm một người sẽ mang tới cho mình hạnh phúc thực sự. Còn khi yêu nhầm người ư, là chính bạn đang bị mắc kẹt trong mối quan hệ không thể đi được đến đâu nhưng buông tay thì chẳng nỡ. Và bạn cũng đâu thể gặp được đúng người khi cứ ở cạnh một người mình biết chắc là sai?

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Độc thân, nghĩa là ngoài bạn bè, gia đình, những mối quan hệ khác trong xã hội, bạn cũng đã quen với việc không có một người khi cần là có, quen với những buổi tối lặng lẽ online, làm hết việc cá nhân, nhìn thiên hạ yêu nhau chứ không có người luôn ở đó chờ bạn nói chuyện. Độc thân nghĩa là cũng phải quen với những câu chuyện không biết kể với ai, những tâm sự không có người nghe. Nhưng cũng vì là độc thân nên những chuyện này không phải vấn đề gì to tát.

Còn rõ ràng là có tình yêu nhưng vẫn phải rơi vào những tình huống buồn như thế thì sao? Thì nghĩa là bạn yêu sai người rồi. Điều gì tồi tệ hơn việc cô đơn ngay cả khi mình đang ở cạnh một người khác?

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Độc thân nghĩa là tự do tự tại, điều này không bao giờ sai. Cuộc sống của mình mà, không ràng buộc, vướng bận hay không chịu sự chi phối của bất cứ ai, cũng chẳng cần đến sự đồng ý hay cho phép của một người nào đó để làm điều mà mình thích. Nhưng yêu nhầm người thì sao, sẽ là những vòng luẩn quẩn của 2 con người tuy phụ thuộc nhưng không hề khiến nhau thoải mái. Bạn cứ thế, bỏ mặc cuộc đời mình quanh co bên một người mà bạn tưởng là phù hợp với mình.

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Người ta yêu để vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh nhau. Chẳng ai yêu để đưa thêm mệt mỏi, buồn phiền, áp lực và gánh nặng cho mình làm gì cả. Nên khi độc thân, dù có đang ở trong quãng thời gian hàn gắn những tổn thương, để quên đi những nỗi đau thì điều này vẫn còn dễ chịu hơn khi đang có người yêu mà phải nặng lòng về chính mối quan hệ của mình.

doc than cung buon nhung yeu nham nguoi con buon hon

Và cuối cùng là, khi còn độc thân, bạn biết sắp tới mình sẽ làm gì, có những dự định rõ ràng cho tương lai. Còn yêu nhầm người ư, mọi thứ vốn vẫn là cái bong bóng không biết sẽ vỡ lúc nào thì tính toán, dự định có được gì?

Theo Trí Thức trẻ

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast