Hai trẻ sơ sinh tử vong trong ô tô dưới trời nắng

Bé một tuổi và một bé mới 7 tháng thiệt mạng trong hai ngày liên tiếp tại cùng một thành phố ở Mỹ cuối tuần qua.

Bé một tuổi được tìm thấy đã tử vong trong xe ở bãi đỗ của một nhà thờ vào ngày 29/7, khi người bố lái xe tới đây. Còn bé mới 7 tháng tuổi cũng không còn hơi thở vào 28/7, trong thời gian được ông bà trông coi.

hai tre so sinh tu vong trong o to duoi troi nang

Hiện trường của một trong số hai trường hợp trẻ tử vong trong ôtô dưới trời nắng ở Mỹ cuối tuần qua. Ảnh: Twitter.

Nhiệt độ ban ngày ngoài trời ở Phoenix (bang Arizona) lên tới 38 độ trong 2 ngày đó.

Đây là hai trẻ em tử vong do sốc nhiệt trong xe dưới trời nắng đầu tiên của năm nay, một hạ sĩ quan cảnh sát nói với New York Post. Thành phố đang ở mùa mưa, khi nhiệt độ và độ ẩm ở đỉnh điểm trong năm. Các quan chức phải lên tiếng cảnh báo về những nguy cơ khôn lường khi để trẻ em và vật nuôi lại trong xe dưới trời nóng.

Mỗi năm chỉ riêng ở khu vực Phoenix, 10 bậc phụ huynh thắt lòng thừa nhận rằng họ mắc sai lầm khủng khiếp sau khi để lại con trẻ một mình trong ôtô dưới cái nắng oi ả mùa hè, theo dữ liệu từ Sở cứu hỏa.

Từ năm 1998, có tới 729 đứa trẻ bị bỏ lại một mình trong ôtô và thiệt mạng do sốc nhiệt tại Mỹ, theo NoHeatStroke.org, một tổ chức thu thập dữ liệu trẻ tử vong trong ôtô dưới trời nắng. Arizona là một trong những nơi có tỷ lệ cao nhất, 18,1 trường hợp tử vong với mỗi một triệu người.

Khu vực Phoenix ghi nhận khoảng mười trường hợp trẻ tử vong mỗi năm, theo đội trưởng đội cứu hỏa thành phố khi trả lời NBC News.

Thông thường, nhiệt độ trong ôtô có thể tăng 20 độ so với nhiệt độ ngoài trời chỉ trong 10 phút và cao hơn tới 30 độ so với bên ngoài chỉ trong 20 phút, cũng theo NoHeatStroke.org. Năm 2016, tổ chức này ghi nhận tới 39 trường hợp trẻ tử vong do bị bỏ lại trên ô tô.

Theo VnExpress

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast