Hết say tàu xe nhờ 5 mẹo đơn giản

Thay vì dùng thuốc và nơm nớp lo tác dụng phụ, bạn hoàn toàn có thể dùng biện pháp chống say tàu xe an toàn và vô cùng hiệu quả dưới đây.

Ngày Tết, nhu cầu đi lại bằng ô tô tăng cao. Việc di chuyển một quãng đường xa bằng loại phương tiện này vừa an toàn, vừa giúp tránh được không khí lạnh buốt của mùa đông.

Dù tiện lợi song không ít người lại có cảm giác chóng mặt, khó chịu khi đi chuyển bằng ô tô. Thậm chí có người chỉ nghĩ đến đã thấy nôn nao và mệt mỏi. Đó là chứng say tàu xe.

Để khắc phục tình trạng này, nhiều người thường uống thuốc hoặc sử dụng miếng dán chống say trước khi lên xe. Tuy nhiên chúng lại có hại cho sức khỏe và gây ra nhiều tác dụng phụ.

Thậm chí, có trường hợp người dùng miếng dán chống say bị rối loạn hành vi, nói lảm nhảm, đập phá, nôn mửa...

Vì vậy, thay vì lựa chọn dùng thuốc, bạn nên áp dụng những mẹo chống say bằng những nguyên liệu tự nhiên.

1. Bánh mì

Nhiều người chỉ cần 1 mẩu bánh mì và ngửi trong suốt dọc đường là có thể thoát khỏi cảm giác khó chịu khi lên xe.

2. Cam, quýt...

Vỏ những loại trái cây chứa tinh dầu thơm như cam, quýt, bưởi... là nguyên liệu chống say tàu, xe vô cùng hữu hiệu. Chỉ cần bỏ vào khẩu trang của bạn vỏ những loại quả này, cảm giác nôn nao sẽ hết. Đây là cách được rất nhiều người sử dụng.

Ngửi vỏ cam, quýt, bưởi... là cách chống say tàu, xe hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

Ngửi vỏ cam, quýt, bưởi... là cách chống say tàu, xe hiệu quả (Ảnh minh họa: Internet)

3. Khoai lang

Trước khi lên xe, hãy ăn một củ khoai lang sống. Khoai lang có thể trung hòa axit trong dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu.

4.Gừng

Gừng ngoài tác dụng làm giảm cơn đau dạ dày còn có tác dụng chống say tàu xe. Ngậm một miếng gừng nhỏ trong miệng hoặc pha trà gừng để uống là cách đơn giản để bạn thoát khỏi cảm giác khó chịu này.

5.Lá trầu không

Trước khi lên xe 30 phút, lấy 2-3 lá trầu không vò nát, bọc lại bằng vải hoặc gạc và cố định vào phần rốn. Đây là cách dân gian thường sử dụng và cũng rất hiệu quả.

Theo SK&ĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast