Máy quét thực phẩm thông báo giá trị dinh dưỡng

Diet Sensor là một ứng dụng trên điện thoại sẽ quét thức ăn để đo lường những giá trị dinh dưỡng và chất hóa học bên trong thực phẩm.

Diet Sensor quét thông tin trên thực phẩm bằng tia hồng ngoại

Diet Sensor quét thông tin trên thực phẩm bằng tia hồng ngoại

Cụ thể, ứng dụng Diet Sensor sử dụng phổ kế cầm tay đầu tiên trên thế giới để đo lường những chỉ số sinh học trong cơ thể, thành phần hóa học trong thức ăn và phân tích giá trị dinh dưỡng trong từng món.

Diet Sensor sẽ chiếu ánh sáng hồng ngoại vào thức ăn mang theo mọi thong tin vào vầng quang phố. Thông tin này sẽ được phân tích bằng cơ sở dữ liệu diện toán đám mây của ứng dụng Diet Sensor.

Diet Sensor chỉ đo giá trị dinh dưỡng và chất hóa học của từng thành phần riêng biệt của trong một hỗn hợp món ăn. Với những món đã pha trộn lại nhiều thành phần lẫn với nhau thì phải đo thủ công từng thành phần một.

Đây được xem là một trong những ứng dụng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng được quan tâm nhất tại triển lãm thương mại điện tử CES 2016 (Las Vegas, Mỹ). Nó là giải pháp hữu hiệu trong việc điều chỉnh khẩu phần ăn của những bệnh nhân béo bì, đái tháo đường, gout và nhiều bệnh khác có liên quan tới chế độ và vệ sinh ăn uống.

Theo Tuổi trẻ

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast