Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm nghi chứa mảnh thủy tinh

Hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s vì nghi chứa các mảnh thủy tinh.

Theo CTVNews, Nestle - hãng thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới vừa quyết định thu hồi 3 triệu sản phẩm của các thương hiệu nói trên vì nghi chúng có thể chứa mảnh thủy tinh, không đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đại diện Nestle cho biết những mảnh thủy tinh này có thể xuất phát từ rau bina, một trong những nguyên liệu chính của các sản phẩm bị thu hồi.

“Chúng tôi đang thu hồi các sản phẩm vì chúng có thể chứa các mảnh thủy tinh nhỏ, có thể gây thương tích. Dù cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi tin rằng nguồn gốc của mảnh thủy tinh là từ rau bina, thành phần chung của các sản phẩm có trong đợt thu hồi”, hãng Nestle thông báo.

Một trong những sản phẩm bị thu hồi của Nestle.

Một trong những sản phẩm bị thu hồi của Nestle.

Giáo sư marketing Michelle Greenwald tại Trường Kinh doanh Columbia phát biểu trên trang The Wall Street Journal rằng tốt nhất Nestle nên thu hồi nhiều sản phẩm hơn nữa từ kệ hàng của họ hơn là bỏ lỡ một vài sản phẩm có thể chứa mảnh kính. Nhiều đợt thu hồi sản phẩm có thể gây tổn hại đến thương hiệu của hãng này.

Thông tin này một lần nữa ảnh hưởng đến thương hiệu nổi tiếng Nestle trên toàn thế giới. Mới tuần trước, hãng thực phẩm có trụ sở ở Thụy Sỹ đã xác nhận việc sản xuất một số loại hạt cà phê của hãng này có thể liên quan đến lao động nô lệ ở Brazil.

Vào năm 2005, Nestle đã ra lệnh thu hồi 3 sản phẩm sữa tại 4 nước châu Âu sau khi phát hiện sữa bị nhiễm hóa chất từ mực in. Năm 2013, Nestle cũng buộc phải thu hồi các sản phẩm mì thịt bò đông lạnh của mình tại Italia và Tây Ban Nha sau khi những sản phẩm này bị phát hiện có chứa thịt ngựa.

Theo Trí Thức trẻ

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast