Nhộn nhịp đi chợ online ngày giáp tết ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tết Nguyên đán năm nay, người lao động nghỉ tết muộn nên việc mua sắm, sửa soạn tết cũng cập rập hơn. Nắm bắt tình hình đó, dịch vụ mua bán, giao hàng online ở Hà Tĩnh nở rộ, phục vụ khách hàng đến những ngày sát tết.

Không còn quá phụ thuộc vào chợ truyền thống hay siêu thị, ngày nay, các bà nội trợ ngồi một chỗ cũng có thể sắm cho gia đình một cái tết cơ bản. Từ quần áo, giày dép, thực phẩm cho đến đồ trang trí nhà cửa đều sẵn sàng trên các trang web, trang facebook để phục vụ các “thượng đế”.

Nhộn nhịp đi chợ online ngày giáp tết ở Hà Tĩnh

Công việc cuối năm bận rộn, chị em tranh thủ thời gian ngoài giờ mua hàng online

Chị Minh Hải (phường Nam Hà – TP Hà Tĩnh) cho biết: “Công việc cuối năm ở cơ quan bận túi bụi nên không đi chợ hay siêu thị mua sắm được, chị em phòng tôi chỉ tranh thủ thời gian đặt mua thực phẩm handmade, đồ dùng gia đình qua mạng để tiết kiệm thời gian”.

Để tiết kiệm chi phí giao hàng, chị Hải và các đồng nghiệp đã đặt mua hàng của cùng một cửa hàng hoặc mách nhau những địa chỉ bán hàng của người quen có uy tín.

Còn chị Giang Thanh (phường Trần Phú – TP Hà Tĩnh) thì chia sẻ: “Những năm gần đây, tôi thường gọi điện cho người quen, đồng nghiệp bán các mặt hàng phục vụ tết và đặt trước họ những món cần dùng, đến sát tết thì nhờ họ ship tận nhà chứ không có thời gian để đi chọn lựa nhiều”.

Nhu cầu mua sắm dịp tết cao, trong khi thời gian của khách hàng thì có hạn, các chủ cửa hàng, siêu thị, các trang bán hàng online cũng vì thế mà thay đổi kế hoạch phục vụ khách hàng.

Nhộn nhịp đi chợ online ngày giáp tết ở Hà Tĩnh

Đủ thứ đặc sản vùng miền có mặt trên “chợ online” để phục vụ “thượng đế”.

Chuyên các loại thịt gà, bò, lợn sấy khô tự làm, chị Hòa (facebook Hòa Nguyễn) mọi năm cũng chỉ nhận đặt hàng đến 24 âm lịch, nhưng năm nay chị cố gắng đến 27 âm mới chốt đơn.

“Mọi năm chốt đơn sớm, đến sát tết khách đặt rất nhiều nhưng không dám nhận vì sợ không làm nổi, năm nay tôi huy động người nhà, thuê thêm người bà con ở quê lên giúp để phục vụ khách đến sát tết mới nghỉ” – chị Hòa cho biết.

Nhộn nhịp đi chợ online ngày giáp tết ở Hà Tĩnh

Các bà nội trợ ngồi một chỗ cũng có thể sắm cho gia đình một cái tết cơ bản. Ảnh minh họa internet

Tuy không buôn bán chuyên nghiệp, nhưng dịp cận tết, nhiều người cũng tranh thủ buôn bán các mặt hàng như cây cảnh, đồ trang trí nhà cửa… để kiếm thêm thu nhập.

Người bán, người mua đông đúc thì dịch vụ giao hàng online cũng tấp nập không kém. Vì không có nhiều thời gian ship hàng cho khách như ngày thường, nhiều chủ shop online đã phải thuê shiper chuyên nghiệp vận chuyển đơn hàng. Mặc dù phí vận chuyển sẽ được tính vào tổng giá trị đơn hàng nhưng hầu hết khách hàng vẫn chấp nhận nếu không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc mua sắm.

Nhộn nhịp đi chợ online ngày giáp tết ở Hà Tĩnh

Dịch vụ chuyển phát nhanh cũng vào mùa tất bật

Theo các hãng vận chuyển, từ cuối tháng 11 đến Tết Nguyên đán luôn là cao điểm của việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện. Lượng đơn hàng thời gian này đã tăng 30-50% so với các ngày thường trong năm.

Để đáp ứng nhu cầu gửi hàng của khách, các đơn vị chuyển phát hàng hóa đều phải bổ sung nhân viên giao hàng. Bên cạnh đó là chú trọng khâu nhận hàng, giao hàng, bảo đảm hàng hóa, bưu kiện không bị thất lạc và đến tay khách hàng một cách nhanh nhất.

Tết Nguyên đán là dịp mua sắm lớn nhất trong năm của người dân, các mặt hàng và dịch vụ đi kèm cũng vì thế mà nhộn nhịp hơn hẳn. Mua bán, thanh toán, giao hàng online là những tiện ích mà nhiều “thượng đế” thời hiện đại đang dần ưu tiên lựa chọn thay thế chợ truyền thống.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast