Những cách đơn giản giúp bạn luôn hạnh phúc

Những căng thẳng, lo âu…đôi khi khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, giảm hứng thú… tuy nhiên có nhiều điều trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời hơn. Sau đây là những cách đơn giản giúp giải tỏa stress và mang lại niềm hạnh phúc cho bạn.

Dành thời gian để dạo chơi (trong công viên, trong rừng…)

Các nghiên cứu của Đại học Stanford cho thấy dạo chơi trong thiên nhiên giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn xua đi những suy nghĩ “tiêu cực”, nhũng căng thẳng trong cuộc sống. Đi bộ giúp có những ý nghĩ sáng tạo hơn, khi đi bộ có thể làm tăng thêm nguồn cảm hứng, yêu đời trong cuộc sống. Dạo chơi trong thiên nhiên (trong công viên, trong rừng…) giống như bạn dùng Vitamine! Hãy để đôi chân dẫn lối, hãy cảm nhận luồng không khí trong lành, khung cảnh tuyệt vời của thiên nhiên!

nhung cach don gian giup ban luon hanh phuc

Nghe nhạc là cách giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Có những buổi tập thể dục thể thao thường xuyên

Sau những bài tập thể thao mạnh, chất dẫn truyền thần kinh dopamin tăng cao điều này giúp bạn bình tâm và tập trung hơn. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y khoa “Translational Psychiatry” nếu kết hợp thiền và chơi thể thao 2 lần/tuần làm giảm 40% các triệu chứng liên quan đến trầm cảm. Ngoài ra có thể khiêu vũ hoặc chơi môn thể thao mà bạn yêu thích. Ở Pháp các hoạt động thể thao được bác sĩ kê vào trong đơn thuốc như là phần điều trị bổ sung nhằm cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người bệnh.

Nghe nhạc

Nghe nhạc làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc yêu đời, đôi khi như là “chất gây nghiện”!. Khi chúng ta nghe bản nhạc yêu thích thì não bộ giải phóng chất dopamine đây là “hormon hạnh phúc”.

Trong cuộc sống, điều mà ai cũng mong muốn đó là hạnh phúc. Một số người hạnh phúc chính là thành công trong nghề nghiệp, một số người khác là giàu có, có được tình yêu viên mãn và có người đó là lòng vị tha…Tuy vậy cách đơn giản nhất để kích thích “hormon hạnh phúc” chính là nghe nhạc. Bạn có thể bất cứ nơi đâu và bất cú khi nào. Âm nhạc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng cũng như quá trình suy nghĩ của chúng ta, giúp giảm căng thẳng và lo âu.

Nhai vài thanh chocola

Chocola giúp chống lại mệt mỏi, tinh thần sảng khoái hơn. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Obesity” thì chocola có tác dụng làm tăng dopamin, đây là hormon “hạnh phúc”. Dopamine là hormone tạo cảm giác dễ chịu và niềm vui.Vậy đừng ngần ngại nhấm nháp vài mẫu chocola nhé!

Hãy giúp đỡ người khác

Không có cách nào để cảm thấy hạnh phúc nhanh hơn là việc giúp đỡ người khác, đặc biệt khi họ cần đến. Lòng vị tha cũng giống như vị ngọt của chocola nó sẽ làm tăng vọt dopamin trong não. Nhường chỗ ngồi khi đi xe bus cho người già hay phụ nữ mang thai, giúp đỡ khi họ có nhu cầu… và khi người khác được hạnh phúc thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc theo!

Hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp nhờ Thiền định

Các nhà nghiên cứu của Đại học Liverpool-Anh cho thấy rằng việc nhớ lại những kỷ niệm, những hình ảnh đẹp giúp tạo nên những cảm xúc tích cực. Bằng cách Thiền giúp chúng ta có lòng nhân từ hơn, bình tĩnh hơn trước các tác động bên ngoài (ghen tuông, cãi vả, đố kỵ…) và giúp chúng ta xử lý tình huống một cách hợp lý và hợp tình!

Theo SKĐS

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast