Uống sữa bổ sung vi chất Omega 3 và Vitamin B mỗi ngày giúp trẻ trau dồi trí nhớ

(Baohatinh.vn) - Bổ sung vi chất dinh dưỡng vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ thông qua các loại sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng bên cạnh chế độ dinh dưỡng đa dạng là khuyến nghị được các chuyên gia dinh dưỡng thường xuyên lưu ý với các bậc phụ huynh.

Cùng với các vi chất như Vitamin A, D3, Canxi và Magie giúp phát triển thể chất ở trẻ, Tổ chức An toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA) đã chỉ ra rằng: Bộ đôi vi chất Omega 3 và các Vitamin nhóm B trong các sản phẩm sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng chính là chiếc chìa khoá vàng giúp trẻ phát triển trí não tốt nhất, từ đó tăng cường khả năng học nhanh, nhớ lâu….

Uống sữa bổ sung vi chất Omega 3 và Vitamin B mỗi ngày giúp trẻ trau dồi trí nhớ ảnh 1

(Bộ đôi vi chất Omega 3 và các Vitamin nhóm B trong các sản phẩm sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng chính là chiếc chìa khoá vàng giúp trẻ học nhanh, nhớ lâu)


Vi chất dinh dưỡng vốn là các chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng nếu thiếu hụt sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em. Để giúp trẻ phát triển thể chất thì các loại vi chất dinh dưỡng phổ biến và quan trọng nhất có thể kể đến là các Vitamin và khoáng chất như A, D3, Canxi, Magiê, Kẽm… Bên cạnh đó, trong quá trình phát triển và hoàn thiện trí não thì việc bổ sung bộ đôi vi chất Omega 3 và các Vitamin B thông qua việc uống sữa bổ sung vi chất dinh dưỡng hằng ngày sẽ đảm bảo trẻ hấp thu đầy đủ lượng vi chất vàng này, giúp não bộ của trẻ phát triển hoàn thiện và trau dồi trí nhớ mỗi ngày.

Thiếu Omega 3 & Vitamin B, trẻ chậm phát triển trí tuệ, kém tiếp thu và có nguy cơ tổn thương thần kinh

Ai cũng biết, Omega 3 là một trong những tiền chất quan trọng của DHA, rất cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh hoàn hảo. Tuy nhiên, không phải bố mẹ nào cũng biết rằng, việc thiếu hụt lượng Omega 3 cần thiết có thể khiến cơ thể không tổng hợp được DHA và là nguyên nhân chính dẫn đến thực tế trẻ có chỉ số thông minh (IQ) thấp. Theo một số nghiên cứu theo dõi trẻ từ nhỏ đến giai đoạn 8 - 9 tuổi, người ta thấy trẻ có chế độ ăn và đặc biệt là uống sữa có bổ sung Omega 3 đầy đủ sẽ có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh thấp hơn so với các trẻ không được bổ sung Omega 3. Một kết quả khác, được công bố trên tạp chí "Behavioural Neuroscience" cũng khẳng định, hệ lụy lớn nhất đối với trẻ khi không được cung cấp đủ lượng Omega 3 hàng ngày cho cơ thể là những triệu chứng rối loạn thần kinh, hạn chế khả năng tập trung tư duy, thậm chí, còn gây ra hiện tượng tâm thần phân liệt.

Cũng không kém phần quan trọng như Omega 3, việc thiếu các Vitamin nhóm B: trong giai đoạn niên thiếu cũng gây ra rất nhiều nguy cơ đáng lo ngại cho sự phát triển trí não ở trẻ. Theo Bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Hoa, Nguyên Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viên Nhi Đồng 1, Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng TPHCM thì: Các Vitamin nhóm B như B1, B2, B6, B12… có nhiều vai trò sinh học, tham gia vào các quá trình chuyển hoá trong cơ thể và hình thành, phát triển các tế bào não,duy trì năng lượng cho não bộ hoạt động và kết nối các xung động thần kinh.. Trẻ học tập kém tiếp thu, trí nhớ không tốt, cơ thể suy nhược cũng chính là những hệ luỵ nghiêm trọng khi bị thiếu Vitamin B.

Uống sữa bổ sung vi chất Omega 3 và Vitamin B mỗi ngày giúp trẻ trau dồi trí nhớ ảnh 2

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ tránh tình trạng chậm phát triển, kém tiếp thu


Vì sao cần cho bé uống sữa mỗi ngày, đặc biệt là sữa có bổ sung bộ đôi Omega 3 & Vitamin B?

Cơ thể chỉ cần một lượng các vi chất dinh dưỡng rất nhỏ, có thể tính bằng mcg đến mg, nhưng khi thiếu lại gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, vi chất lại rất dễ bay hơi, mất đi trong quá trình chế biến thức ăn. Chính vì vậy, các bác sỹ ở Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Bệnh Tật Mỹ (CDC) đã nhấn mạnh rằng: Việc bổ sung các Vitamin A, D3, B... và các vi chất Omega 3, canxi, magie, thông qua việc cho trẻ uống sữa có bổ sung vi chất sẽ đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng vi chất cần thiết cho trẻ phát triển toàn diện, giúp trẻ phát triển tối đa thể chất và trí não, tăng khả năng ghi nhớ và tư duy.

Tư vấn thêm cho các mẹ, BS Nguyễn Thị Hoa cũng nhấn mạnh: Cơ thể bé sẽ hấp thu nhanh và tốt hơn bộ đôi Omega 3 và Vitamin B khi được bổ sung thông qua việc uống sữa có bổ sung vi chất dinh dưỡng. Từ đó, sẽ đảm bảo sự hoàn thiện các nơron thần kinh, giúp trẻ có đủ năng lượng cho não bộ hoạt động, duy trì khả năng tiếp nhận và xử lý thông tin cũng như trí nhớ được trau dồi thêm mỗi ngày.

Uống sữa bổ sung vi chất Omega 3 và Vitamin B mỗi ngày giúp trẻ trau dồi trí nhớ ảnh 3

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Nguyên Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viên Nhi Đồng 1, Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng TPHCM


Sữa bổ sung vi chất ADM GOLD mới giàu vitamin A và canxi nay có thêm Omega 3 và các Vitamin nhóm B - Giải pháp vàng giúp trẻ phát mắt sáng dáng cao, trau dồi trí nhớ.

Bộ đôi vi chất vàng Omega 3 và Vitamin B đã được Vinamilk nghiên cứu bổ sung thêm vào sữa ADM GOLD mới: Uống 3 hộp sữa bổ sung vi chất Vinamilk ADM GOLD loại 180ml mỗi ngày là bé đã được bổ sung đủ 100% hàm lượng Omega 3 và các Vitamin B cần thiết theo khuyến nghị của Tổ chức an toàn thực phẩm Châu Âu (EFSA), giúp phát triển não bộ và trau dồi trí nhớ.

Uống sữa bổ sung vi chất Omega 3 và Vitamin B mỗi ngày giúp trẻ trau dồi trí nhớ ảnh 4


Sữa Vinamilk ADM GOLD mới giàu Canxi và Vitamin A nay có thêm Omega 3 và Vitamin B cho bé mắt sáng dáng cao, trau dồi trí nhớ.

Chủ đề Vinamilk

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast