Chuyện thiên đàng

Một người làm rất nhiều điều tốt trong cuộc đời nên được lên thiên đường. Nhưng thật kỳ lạ, ở trên đó gần như không có ai.

chuyen thien dang

Ngày đầu tiên, bữa sáng ông ta được cho ăn bánh mì và uống nước. Ông ta tự nhủ: “Chắc đây là một thử nghiệm để xem ta có đáng được ở thiên đàng không”.

Bữa trưa, lại bánh mì và nước. Bữa tối, vẫn bánh mì và nước. Ông ta kiên nhẫn chịu đựng.

Ngày thứ hai và ngày thứ ba cũng vẫn cái thực đơn ấy. Sau một tuần lễ, chuyện ăn uống không có gì thay đổi, ông ta bèn thử nhìn xuống địa ngục ở phía dưới. Dưới đó là một thế giới điên rồ, mấy đầu bếp làm việc suốt ngày.

Từ xa ông ta trông thấy những tảng thịt lợn quay béo ngậy, những miếng bít-tết, những con gà quay, những nồi xúp ngon lành nóng sốt, những thứ rau tươi, hàng núi bánh ga-tô và hoa quả đủ loại, các loại rượu vang, rượu mạnh và nước ngọt… Vô cùng sửng sốt, ông ta tới gặp thánh Pierre và hỏi:

- Tôi xin lỗi, thưa Ngài, nhưng tôi hỏi Ngài một câu được không ạ?

- Tất nhiên là được.

- Tôi không hiểu tại sao ở dưới địa ngục kia họ được ăn uống như những ông vua mà ở đây, trên thiên đàng, tôi lại chỉ được phục vụ bánh mì và nước lã?

- Đúng là như thế, đó là vì không thể bỏ công nấu nướng hẳn hoi để mà phục vụ quá ít người!

* Hai tên cướp khét tiếng trò chuyện với nhau, tên nào cũng tự cho là mình tàn bạo hơn tên kia. Cuối cùng, một tên bảo:

- Này, sau khi chết, mày không được lên thiên đàng đâu nhỉ.

- Mày nhầm, tao sẽ được lên đó.

- Không thể như vậy!

- Có đấy! Khi đến cửa thiên đàng, tao mở cửa, nhìn, rồi lại đóng lại. Rồi tao lại mở cửa và lại đóng cửa lại. Rồi tao lại mở cửa và lại đóng cửa. Cứ thế mãi. Cuối cùng, thiên thần gác cửa phát ngán và bức mình quát tao: “Ngươi vào thì vào, ra thì ra, chứ đừng có hết mở cửa lại đóng cửa như vậy!”. Thế là tao vào.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast