Hi hữu: Robot trốn khỏi phòng thí nghiệm, gây tắc cả một đoạn đường

Vụ việc tưởng như chỉ có trong phim này vừa xảy ra tại Nga, con robot sau khi trốn thoát khỏi nhóm phát triển đã chạy ra đường và gây kẹt xe.

hi huu robot tron khoi phong thi nghiem gay tac ca mot doan duong

Promobot là robot được lập trình để phục vụ khách hàng

“Những kỹ sư của chúng tôi đang trong khu vực thí nghiệm và quên đóng cửa ra vào. Vậy nên con robot đã thoát ra và bắt đầu chuyến phiêu lưu ngắn của mình”, Oleg Kivokurtsev, đồng sáng lập của công ty chế tạo robot cho biết.

Con robot có tên Promobot được thiết kế để hỗ trợ cho dịch vụ khách hàng. Trong một email hôm thứ tư vừa rồi, Kivokurtsev đã nói rằng con robot “thật sự đã trốn thoát” khỏi khu vực thí nghiệm và gây kẹt xe. Anh cho biết đây là lần đầu tiên có một con robot tự thoát khỏi công ty của mình.

Phải mất đến 45 phút thì nhóm chế tạo Promobot mới nhận ra rằng con robot của họ đã tự đi ra ngoài. Nhưng may là nó không thể đi xa, Promobot chỉ có thể di chuyển với vận tốc khoảng 4,8km/h (3 dặm/h). Bên cạnh đó, nó cũng hết pin khi đang đi giữa đường.

Sau đem con robot về kiểm tra thì nhóm chế tạo cho biết “mọi thứ vẫn ổn” và Promobot đang “vui vẻ tươi cười” trong văn phòng.

Thật tiếc cho những ai đang mong chờ đến ngày robot lên ngôi lật đổ loài người, ngày tận thế đã được dời lại cho đến khi chúng ta chế tạo được những con robot thông minh hơn, mạnh mẽ hơn và… có pin lâu hơn.

Theo VnReview

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast