10 lý do để Barca có thể thắng trận kinh điển trước Real Madrid

Real đang sung mãn hơn lúc nào hết khi hướng đến ''El Clasico''. Nhưng theo tờ Bleacher, đội chủ sân Nou Camp vẫn có đủ các yếu tố để tự tin đánh bại đại kình địch trong lần chạm trán thứ 209 vào tối 29/11.

Với lợi thế sân nhà Nou Camp, Barca không chỉ sở hữu một trong những sân bóng tốt nhất thế giới bóng đá, mà còn có thêm một điểm tựa tinh thần rất hữu hiệu. Với sức chứa 99.000 khán giả cùng thiết kế đặc biệt để tạo hiệu ứng âm thanh, Nou Camp luôn khiến các đội khách chịu sức ép tâm lý khủng khiếp. Cristiano Ronaldo, nguồn cảm hứng số một của Real Madrid hiện nay, hiểu rõ sức ép ấy khi chính anh từng sút hỏng quả phạt đền cho MU trong trận bán kết Champions League mùa 2007-2008.

Sân Nou Camp đang là lợi thế đối với Barca
Sân Nou Camp đang là lợi thế đối với Barca

Sự cuồng nhiệt của CĐV xứ Catalan là nguồn động viên tinh thần lớn nhất cho Barca trong những thời khắc khó khăn nhất, và là chất xúc tác để họ thăng hoa khi đang sẵn đà hưng phấn. Sevilla, MU, Valencia, Inter, Chelsea và đương nhiên, cả Real Madrid, đều hơn một lần thừa nhận rằng những tiếng hô vang kéo dài suốt trận đấu là nỗi ám ảnh lớn nhất của họ khi làm khách tại Nou Camp.

Tài năng của HLV Guardiola không thua kém gì các bậc lão kuyeenj như Alex Ferguson, Mourinho và một số ít cái tên khác, HLV trưởng Barca thuộc số những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới hiện nay, bất chấp tuổi đời của ông còn rất trẻ. Ngay mùa đầu tiên làm HLV đỉnh cao với Barca - mùa 2008-2009, Guardiola đã giúp Barca trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử thâu tóm cả 6 danh hiệu lớn trong năm. Mùa vừa qua, dù chỉ giúp Barca bảo vệ một trong 6 danh hiệu ấy - vô địch La Liga, tài năng của ông không vì thế bị đánh giá thấp đi. Guardiola hẳn đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tìm hiểu rõ những điểm mạnh, yếu của Real để đề ra đối sách tốt nhất khi chạm trán ngày 29/11 này.

Niềm tin từ kết quả đối đầu gần đây chính là trong 4 trận kinh đển ở hai mùa giải vừa qua, Barca toàn thắng, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Mạch kết quả ấy đương nhiên là lợi thế tâm lý, tiếp thêm niềm tin lớn lao để thầy trò Guardiola hướng tới thắng lợi thứ năm liên tiếp, đồng thời tạo sức ép lớn cho Real Madrid.

Về quyết tâm, trong khi Real Madrid đặt mục tiêu duy trì mạch bất bại của họ từ đầu mùa, thì Barca lại khát khao cắt đứt mạch không thua ấy. Một chiến thắng tối thứ hai tuần tới không chỉ giúp Barca trở thành đội đầu tiên buộc thầy trò Mourinho phải trắng tay, mà còn giúp họ qua mặt chính đối thủ để chiếm ngôi đầu La Liga.

Phong độ ổn định của hàng công cũng là một ưu thế. Mỗi khi Barca ra sân, người hâm mộ họ có thể chờ đợi đội nhà sẽ ghi được ít nhất một bàn thắng. Ở trận La Liga gần nhất, Barca đã nã tới 8 bàn vào lưới Almeria. Màn tập bắn ấy được xem là lời cảnh báo mạnh mẽ cho Real trước trận kinh điển.

Nhân tố Messi là yếu tố không thể xem nhẹ. Ghi 13 bàn sau 10 trận, siêu sao người Argentina đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới La Liga mùa này. Để khởi động cho trận kinh điển, Messi đã nổ súng liên tục trong 9 trận gần nhất cùng Barca trên mọi mặt trận, ghi 15 bàn. Real cũng là một đối thủ ưa thích của Messi, bởi kể từ khi khởi nghiệp đỉnh cao năm 2004, anh đã ghi tới 7 bàn vào lưới đại kình địch của Barca.

Ưu thế về thể lực của Barca được đánh giá là sẽ vào trận kinh điển với nền tảng thể lực sung mãn nhất, do họ đá trên sân nhà và không phải di chuyển. Nếu không có chấn thương nào đó trong các buổi tập và mọi việc diễn ra suôn sẻ, thầy trò Guardiola sẽ có cơ hội tốt hơn để chiến thắng khi tiếp Real.

Một kết quả hòa hoặc tệ hơn, thua trước Real Madrid sẽ bật nút khởi động để bộ máy truyền thông Tây Ban Nha chỉ trích Barca. Sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và hứa hẹn làm thầy trò Guardiola đau đầu. Liệu Barca có còn nguyên khát vọng chinh phục sau quá nhiều thành công hai mùa vừa qua, liệu Barca có đủ khả năng đoạt ít nhất một danh hiệu mùa này? Để tránh áp lực ấy, cách tốt nhất là Messi và đồng đội phải đánh bại Real.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast