21 đội đã đoạt vé chính thức đi Brazil

Không có bất ngờ nào xảy ra ở lượt cuối vòng loại World Cup 2014 các khu vực châu Âu, Nam Mỹ, CONCACAF khi các đội bóng chiếm ưu thế từ lượt đấu trước đều cán đích an toàn.

Tại châu Âu, bốn đội nhất bảng, sở hữu vé chính thức sang Brazil hè tới được xác định hôm qua là Nga (bảng F), Bosnia & Herzegovina (bảng G), Anh (bảng H) và Tây Ban Nha (bảng I).

Muộn màng hơn dự kiến, nhưng Tây Ban Nha đã không lỗi hẹn với World Cup 2014, nơi mà họ góp mặt để bảo vệ ngôi vô địch giành được trên đất Nam Phi năm 2010.
Muộn màng hơn dự kiến, nhưng Tây Ban Nha đã không lỗi hẹn với World Cup 2014, nơi mà họ góp mặt để bảo vệ ngôi vô địch giành được trên đất Nam Phi năm 2010.

Nga là đội duy nhất trong bốn đội này không thắng lượt trận cuối. Nhưng kết quả hòa 1-1 trên sân Azerbaijan vẫn đủ để thầy trò HLV Capello giữ vững ngôi đầu bảng, với một điểm nhiều hơn Bồ Đào Nha, đội thắng Luxembourg 3-0 trong vô vọng.

Ba đội còn lại đều thắng để tự quyết định tấm vé dự World Cup 2014. Anh và Tây Ban Nha đều thắng vớ tỷ số 2-0 lần lượt trước Ba Lan và Gruzia. Trong khi Bosnia & Herzegovina đánh bại Lít-va 1-0.

Trước bốn đội trên, các đội Bỉ (nhất bảng A), Italy (B), Đức (C), Hà Lan (D) và Thụy Sỹ (E) đều đã đoạt vé từ các lượt trận trước của khu vực châu Âu.

Tại Nam Mỹ, Ecuador thua Chile 1-2 nhưng không mất đi lợi thế từ lượt đấu trước. Hai đội này đều giành vé chính thức sau Argentina và Colombia. Uruguay thắng Argentina 3-2 nhưng kém Ecuador chỉ số phụ và phải tranh vé vớt.

Tại khu vực CONCACAF, Mexico thua Costa Rica 1-2, qua đó tiêu tan hy vọng mong manh giành vé chính thức. Honduras, đội hòa Jamaica trong trận đấu cùng giờ, giành vé chính thức thứ ba của khu vực này sau Mỹ và Costa Rica. Mexico phải tranh vé vớt với đại diện châu Đại dương, New Zealand.

21 đội đã đoạt vé dự World Cup 2014

Chủ nhà: Brazil

Châu Âu: Bỉ (bảng A), Italy (bảng B), Đức (bảng C), Hà Lan (bảng D), Thụy Sỹ (bảng E), Nga (bảng F), Bosnia & Herzegovina (bảng G), Anh (bảng H) và Tây Ban Nha (bảng I).

Nam Mỹ: Argentina, Colombia, Chile, Ecuador

Châu Á: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia

Bắc Mỹ & Caribbean: Mỹ, Costa Rica, Honduras

Số phận 11 vé còn lại

* 8 đội châu Âu tranh vé vớt: Croatia, Thụy Điển, Romania, Iceland, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Ukraine, Pháp. Lễ bốc thăm diễn ra vào ngày 21/10 sẽ chia 8 đội này làm 4 cặp, tranh 4 vé. Hai lượt trận diễn ra các ngày 15 và 19/11.

* Uruguay tranh vé với Jordan, đại diện châu Á. Hai trận diễn ra ngày 14/11 và 20/11.

* Mexico tranh vé với New Zealand, đại diện châu Đại dương. Hai trận diễn ra ngày 14/11 và 20/11.

* 10 đội châu Phi đang đá loại trực tiếp tranh 5 vé. Kết quả lượt đi:

Bờ Biển Ngà 3-1 Senegal (lượt về ngày 16/11)
Ethiopia 1-2 Nigeria (16/11)
Tunisia 0-0 Cameroon (17/11)
Ghana 6-1 Ai Cập (19/11)
Burkina Faso 3-2 Algeria (19/11)

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast