5 ngôi sao mới được kỳ vọng nhất tại La Liga

Mới gia nhập hoặc chuyển nhượng nội bộ trong La Liga, năm cầu thủ Falcao, Sahin, Cazorla, Fabregas và Alexis được các chuyên gia và giới hâm mộ kỳ vọng sẽ đem lại làn gió tích cực cho mùa giải 2011-2012.

Cazorla trong màu áo CLB cũ Villarreal.

Cazorla trong màu áo CLB cũ Villarreal.

Santi Cazorla, Malaga

Cazorla là cầu thủ có giá cao nhất (khoảng 20 triệu euro) gia nhập đội bóng nhà giàu Malaga trong kỳ chuyển nhượng hè. Bỏ qua chuyện Malaga có thừa tiền từ ông chủ Hoàng gia Qatar, Cazorla xứng đáng được đánh giá cao. Tiền vệ 26 tuổi đã có nhiều năm thi đấu tại La Liga và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế với đội tuyển Tây Ban Nha.

Theo giới chuyên môn, vấn đề đối với Malaga là làm thế nào khai thác lối chơi khéo léo đầy chất kỹ thuật của Cazorla trong đội hình lắp ghép có nhiều cầu thủ thuộc nhiều đẳng cấp khác nhau. Hẳn HLV Manuel Pellegrini đã tính trước vì chính ông đã đưa Cazorla từ Recreativo về Villarreal năm 2007.

Nuri Sahin, Real Madrid

Với vị thế đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất tại Bundesliga, Borrussia Dortmund đã vượt qua mọi dự đoán để giành chức vô địch mùa trước. Và Nuri Sahin là một thành viên quan trọng bậc nhất trong đội bóng đó.

Để chiêu mộ ngôi sao 22 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, Real tốn khoảng 10 triệu euro. Đây là mức giá khá hời nếu so sánh Sahin với Mesut Ozil - một cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ khác – nhưng là một vấn đề có thể đặt ra dấu hỏi lớn nếu đặt anh bên cạnh hàng tiền vệ vốn có quá nhiều hảo thủ như Alonso, Khedira, Lass, Ozil, Di Maria, Kaka, chưa kể Coentrao cũng có khả năng đá ở tuyến giữa. Giới chuyên môn cho rằng giành suất đá chính sẽ là nhiệm vụ đầy thách thức với Sahin.

Cesc Fabregas, Barca

Bị thuyết phục trước những đường chuyền tinh tế, khả năng dẫn dắt lối chơi và ghi bàn bàn đúng lúc của Fabregas, Barca đã đầu tư không biết bao công sức theo đuổi và một số tiền lớn để thuyết phục Arsenal. Sau nhiều nỗ lực liên tục, tiền vệ 24 tuổi cũng cụ thể hóa giấc mơ trở lại đội bóng cũ.

Cesc đã trở lại.

Cesc đã trở lại.

Được xem là người thay Xavi trong tương lai, Fabregas cần làm quen nhanh chóng với lối chơi hiện đại của Barca. Có một thuận lợi là Fabregas từng chơi cạnh nhiều cầu thủ Barca ở đội tuyển Tây Ban Nha. Giới hâm mộ đang hy vọng nỗ lực theo đuổi không biết mệt mỏi và nản chí của Barca trong ba năm qua sẽ được “số 4” đáp lại bằng những danh hiệu và lối chơi thuyết phục.

Radamel Falcao, CLB Atletico Madrid

Tiền đạo người Colombia đã gia nhập Atletico với vị thế không nhỏ. Mới mùa trước, anh là vua phá lưới và lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử UEFA Cup/Europa League.

Được Atletico mua về để thay Sergio Aguero, Falcao sẽ phải chứng minh năng lực ghi bàn ít nhất tương đương. Aguero có tỷ lệ trung bình ghi khoảng 20 bàn mỗi mùa trong 5 năm chơi cho Atletico.

Phí chuyển nhượng 40 triệu euro cũng gây sức ép đối với Falcao. Đây là số tiền lớn nhất được một CLB Tây Ban Nha chi cho một cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng hè. Real chi cao nhất là 30 triệu euro cho Coentrao, còn Barca chi 29 triệu cho Fabregas và 27 triệu cho Alexis Sanchez.

Falcao cũng cần chứng minh khả năng đá cặp với Diego Forlan như Aguero từng làm rất tốt; hoặc đơn độc sắm vai trò ghi bàn chủ lực nếu Forlan chuyển sang Inter trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng

Alexis Sanchez, Barca

Chuyển từ Udinese sang Barca, cuộc sống và sự nghiệp của tiền đạo cánh người Chile sẽ chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Barca không chỉ mạnh hơn hẳn Udinese mà thách thức, áp lực và lối chơi tại La Liga cũng có phần lớn hơn và khó hơn Serie A.

Theo giới chuyên môn, Sanchez là một trong ba cầu thủ có khả năng đi bóng lắt léo hay nhất hiện nay bên cạnh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Thành công của Sanchez tại Serie A (giúp Udinese xếp thứ tư mùa trước) và đội tuyển quốc gia (vào vòng hai World Cup 2010, tứ kết Copa America 2011) sẽ là điểm tựa cho niềm tin tương lai.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast