AFC cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ dính chàm của V.NB

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa gửi thông báo treo giò 9 cầu thủ dính chàm của V.NB trong khuôn khổ AFC Cup 2014. Các cầu thủ này sẽ bị cấm tham gia ĐTQG cũng như thi đấu tại các giải do AFC tổ chức.

Tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã bị AFC cấm thi đấu
Tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã bị AFC cấm thi đấu

9 cầu thủ của V.NB bị phát hiện tham gia dàn xếp tỷ số trận đấu tại AFC Cup hồi tháng 4 vừa qua gồm: Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hùng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ. Trước đó, VFF cũng đã cấm thi đấu với các cầu thủ này.

Trong số này, Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng và Phan Anh Tuấn đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra. Những cầu thủ còn lại được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo thông báo của AFC, lệnh cấm thi đấu với 9 cầu thủ V.NB sẽ kéo dài kể từ thời điểm công bố đến ngày 20/11/2014. Tuy nhiên, AFC cũng nhấn mạnh, họ sẽ có những động thái tiếp theo sau khi cơ quan pháp luật đưa vụ án ra xét xử.

Được biết, cơ quan điều tra đang hoàn thiện hồ sơ vụ án liên quan đến các cầu thủ V.NB để sớm đưa ra xét xử. Nếu không có gì thay đổi, tháng 8 này, các cầu thủ dính chàm sẽ phải đối diện với những hình phạt do lỗi lầm mà mình gây ra.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast