Arsenal bị các 'phản đồ' bỏ xa về mặt danh hiệu

ó rất nhiều ngôi sao đã gặt hái được các danh hiệu khi rời khỏi mái nhà Arsenal trong suốt 7 năm trắng tay vừa qua.

Nasri giành danh hiệu Premier League ngay sau khi tới Man City.

Nasri giành danh hiệu Premier League ngay sau khi tới Man City.

Những con số thống kê cho thấy lý do ra đi vì danh hiệu của Van Persie hay Alexander Song là hoàn toàn có thể nếu như họ nhìn vào tấm gương của các bậc đàn anh.

Kể từ khi Arsenal giành danh hiệu gần nhất là FA Cup mùa 2005, Wenger cùng các học trò đã trải qua 7 mùa bóng trắng tay trên mọi mặt trận. Trong ngần đấy năm, cũng đã có 17 ngôi sao hàng đầu của Pháo thủ ra đi để tới 11 câu lạc bộ khác nhau.

Tuy nhiên con số đáng chú ý nhất chính là 17 cầu thủ ra đi đó đã giành tới 44 danh hiệu cùng các câu lạc bộ mới. Trong số này nổi bật có Thierry Henry, Ashley Cole, Flamini, Hleb, Fbregas và Samir Nasri. Thậm chí có những cầu thủ vô danh như Sebastian Larson hay Laurent cũng giành được các danh hiệu là cúp Liên đoàn và FA Cup với Portsmouth và Birmingham. Trong số 44 danh hiệu trên đều không tính tới các siêu cúp giải quốc nội..

Ở chiều ngược lại, Arsenal thu về tới 163 triệu bảng từ tiền bán cầu thủ và nó sẽ vượt quá 200 triệu khi mà số tiền bán Van Persie và Song trong mùa hè này chuyển về tài khoản.

Trong bài phát biểu mới đây, tân binh mới gia nhập Barca, Alexander Song cũng tỏ rõ sự háo hức trước cơ hội giành những danh hiệu lớn. Cựu cầu thủ Arsenal nói: "Đây là cơ hội duy nhất trong sự nghiệp của mỗi cầu thủ. Barca là một nhà vô địch thực sự với một đội hình gồm toàn các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới."

Vẫn biết Arsenal không phải là một đội bóng giàu có để giữ chân các cầu thủ bằng mọi giá nhưng chắc chắn cổ động viên của Pháo thủ sẽ rất buồn khi chứng kiến các cầu thủ con cưng giành các danh hiệu ở nơi khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast