''Arsenal chẳng còn gì để mất''

Cựu tiền vệ Emmanuel Petit tin đội bóng cũ hoàn toàn có khả năng gây sốc bằng cách loại Đương kim vô địch Champions League, Barca, ở tứ kết giữa tuần này.

Ở lượt đi trên sân Emirates giữa tuần trước, Arsenal chơi dưới cơ hoàn toàn và phải rất nỗ lực mới có thể gỡ hòa 2-2. Khả năng họ kiếm một kết quả thuận lợi trong trận lượt về giữa tuần này trên sân Nou Camp vì vậy rất khó khăn. Đại gia thành London phải thắng hoặc hòa từ 3-3 trở lên mới có thể giành quyền vào bán kết.

Trong khi nhiều người tỏ ra lo âu cho số phận của Arsenal, thì Petit - từng cùng Arsenal giành cú đúp danh hiệu của bóng đá Anh năm 1998 - trái lại rất lạc quan. Anh cho rằng đội bóng cũ đã ở vào thế cùng đường và phải chiến đấu đến cùng để giành lại sự sống.

Petit (trái) bên ông thầy cũ Wenger.

Petit (trái) bên ông thầy cũ Wenger.

"Arsenal không còn gì để mất. Nếu tôi là Arsene Wenger tôi sẽ nói với cầu thủ rằng họ sắp làm nên lịch sử", Petit chia sẻ trên BBC.

"Barca là Đương kim vô địch và là ứng viên số một hiện nay. Nếu đánh bại họ - đội bóng mạnh nhất châu Âu, đã giành sáu chức vô địch mùa trước, Arsenal sẽ đi vào lịch sử của CLB. Điều đó sẽ chứng tỏ những gì Arsenal và huấn luyện viên Wenger cố công tìm kiếm trong 10 năm qua là hoàn toàn đúng đắn".

"Nếu Arsenal có thể đánh bại đội bóng mạnh bậc nhất, một đội bóng được hình thành từ hàng triệu euro, thì đó sẽ là một bức thông điệp gửi đến mọi người rằng bạn có thể xây dựng một đội bóng hoàn hảo chỉ bằng chút ít tiền để đánh bại một đội bóng khổng lồ và giành chức vô địch".

Về việc thiếu vắng thủ quân Cesc Fabregas, Petit tin rằng đội bóng cũ đã có một sự thay thế thích hợp. "Tôi từng thấy Arsenal thi đấu tốt khi không có Fabregas", anh nói.

"Khi Fabregas có mặt trên sân, cậu ấy luôn đòi bóng và mọi đường lên bóng đều qua chân cầu thủ này. Điều đó rất dễ bị bắt bài, nhất là trước những đối thủ mạnh như chúng ta từng chứng kiến là MU, Chelsea hay Barca ở trận lượt đi".

"Samir Nasri theo tôi thi đấu hay khi được đưa vào giữa hơn là dạt biên. Và tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn có thể thế chỗ của Fabregas. Cậu ấy có sức mạnh tinh thần cũng như thể lực. Nasri đã tiến bộ rất nhanh trong vài tháng qua và tôi tin cậu ấy có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm".

Tuy nhiên Petit cũng cảnh báo về sự nguy hại của Lionel Messi - cầu thủ đã có trên 30 bàn mùa này: "Sân Nou Camp rộng hơn nhiều so với Emirates. Chúng ta không thấy Messi nổi bật trong trận lượt đi nhưng sắp tới đây, Arsenal phải tấn công để ghi bàn và sẽ khó tránh khỏi việc tạo khoảng trống cho Messi. Luôn rất khó trong việc cân bằng ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công".

Tứ kết lượt về

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast