Arsenal sắp rơi vào tay ông chủ người Mỹ

Theo báo chí Anh, tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke đang trên đà trở thành ông chủ của CLB Arsenal khi bỏ ra 300 triệu để mua 32% cổ phần từ hai cổ đông khác và tăng số cổ phần mà ông nắm giữ ở CLB lên đến 62%.

Sở giao dịch chứng khoán Anh vừa mới khẳng định, tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke (hiện nắm 30% cổ phần) đang tiến hành những bước cuối cùng trong thoả thuận mua lại 32% cổ phần của hai cổ đông Danny Fiszman và Lady Nina Bracewell.

Nếu hai thương vụ này thành công, cổ phần của tỷ phú Stan Kroenke tại Arsenal là 62%. Với mức sở hữu này, tỷ phú người Mỹ có thể toàn quyền quyết định những công việc liên quan đến đội bóng mà không cần các cổ đông khác thông qua.

Stan Kroenke (trái) sắp trở thành ông chủ của CLB Arsenal - Ảnh PA
Stan Kroenke (trái) sắp trở thành ông chủ của CLB Arsenal - Ảnh PA

Trước đó, Fiszman và Lady Nina Bracewell luôn một mực từ chối đề nghị mua lại cổ phần từ phía Kroenke, cũng như tỉ phú Alisher Usmanov với lý do không muốn Arsenal rơi vào tay người ngoại quốc. Tuy nhiên, việc bị đẩy khỏi ban lãnh đạo đội bóng hồi cuối năm ngoái khiến Lady Nina khá bực tực nên muốn bán ngay số cổ phần của mình. Còn ông Fiszman thì đang lâm trọng bệnh mà các con của ông chẳng ai cảm thấy hứng thú chút nào với Arsenal.

Ông Kroenke cũng đang lến kế hoạch mua 27% cổ phần mà tỉ phú Alisher Usmanov đang nắm giữ, mặc dù hiện tại nhà tỷ phú trong ngành dầu mỏ này vẫn đang ráo riết muốn tăng cổ phần của mình để cạnh tranh với Kroenke chứ không hề có ý định bán lại. Nhưng nếu việc này thành công thì số cổ phần của Kroenke trong CLB sẽ tăng lên đến 89% và đương nhiên tỉ phú người Mỹ sẽ chính thức trở thành ông chủ mới của đội chủ sân Emirates. Hiện tại, Kroenke đang sở hữu đội bóng rổ St Louis Rams, Denver Nuggets và đội bóng bầu dục Colorado Rapids.

Hội CĐV của Arsenal (AST) đã chào đón thông tin này một cách đầy lạc quan: “AST cho rằng quan trọng là CĐV vẫn còn tầm quan trọng trong việc điều hành đội bóng của ông chủ tương lai. Stan Kroenke có mối quan hệ tốt với AST và luôn ủng hộ cổ phần của người hâm mộ trong đội bóng. Chúng tôi hi vọng sẽ có cuộc gặp gỡ với ông ấy về việc làm sao để các thành viên của chúng tôi cũng như những người ủng hộ Arsenal vẫn có thể giữ được cổ phần ở Arsenal”.

Ở mùa giải năm nay, Arsenal đã khiến người hâm mộ thất vọng khi bị loại khỏi Champions League và mất cơ hội giành cúp Carling vào tay Birmingham. Chính bởi vậy họ hi vọng rằng việc đổi chủ sẽ giúp đội bóng có thể mang về nhiều ngôi sao mới. Hiện đội bóng của HLV Arsene Wenger kém M.U tới 7 điểm và đang nỗ lực để chấm dứt chuỗi 6 năm khát danh hiệu.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast