Bại trận trước Real Madrid, Dortmund vào chung kết đầy nghẹt thở

Thua 0-2 trước Real Madrid ở Bernabeu, Dortmund vào chung kết Champions League đầy nghẹt thở với thắng lợi chung cuộc 4-3. Real Madrid có lý do để tiếc nuối bởi nếu họ tận dụng cơ hội tốt hơn, mọi thứ đã hoàn toàn khác.

Mourinho đã tuyên bố Real Madrid sẽ chiến đấu để níu giữ những hy vọng mong manh nhất và họ nhập cuộc đầy hứng khởi, tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng đều không dứt điểm thành công. Khi Dortmund lấy lại thế trận, đội chủ nhà chơi đầy bế tắc và chỉ có may mắn mới có thể khiến họ không thủng lưới.

C. Ronaldo đã chơi rất mờ nhạt ở trận đấu này

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc đầy tẻ nhạt thì kịch tính đã xảy ra ở cuối trận. Lần lượt ở các phút 83 và 88, Benzema và Sergio Ramos lập công giúp Real Madrid dẫn 2-0. Những phút còn lại của trận đấu diễn ra đầy nghẹt thở, nhưng cuối cùng Dortmund đã thành công trong việc tránh bàn thua thứ ba.

Chỉ thua hai bàn ở Bernabeu, Dortmund tiến vào chung kết Champions League với chiến thắng 4-3 chung cuộc đầy nghẹt thở. Suýt chút nữa, đại diện nước Đức phải ôm hận vì những sai lầm nơi hàng phòng ngự ở cuối trận. Nhưng nhìn những gì CLB vùng Ruhr thể hiện suốt 90 phút, họ xứng đáng có mặt tại Wembley ngày 25/5 tới.

Đoàn quân HLV Mourinho đã chơi hay ở khoảng thời gian đầu trận và cuối trận, nhiều thời điểm hy vọng đi tiếp được thắp lên sau bàn thắng của Benzema. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với "Kền kền trắng", lần thứ ba liên tiếp Real Madrid bị loại trước ngưỡng của chung kết, giấc mơ Decima lại tiếp tục dang dở. Nhưng với những gì thể hiện, "Kền kền trắng" có thể chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu.

Real Madrid tung ra sân đội hình mạnh nhất với cặp tiền vệ trung tâm Modric-Xabi Alonso, bộ ba Ronaldo, Di Maria, Oezil chơi phía sau Higuain, trong khi Dortmund giữ nguyên đội hình đã thi đấu ở lượt đi. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ rất cao, Real Madrid chủ động ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Lewandowski đã bỏ phí khá nhiều cơ hội trong hiệp 2

Ngay phút thứ 4, Higuain đã có cơ hội khá đẹp ở cự ly gần, nhưng anh không thể đánh bại Weidenfeller ở tình huống đối mặt. Ba phút sau, Oezil chuyền bóng nhanh để Ronaldo dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Real Madrid chơi đầy khẩn trương và áp đảo dồn dập, khiến hàng thủ Dortmund có phần lúng túng.

Dortmund tạo được cơ hội hiếm hoi ở phút 12, tuy nhiên cú sút quá nhẹ của Lewandowski đã bị Diego Lopez bắt gọn. Ngay sau đó, Di Maria bấm bóng tinh tế để Ronaldo ngả người vô lê tuyệt đẹp trong vòng cấm, nhưng sự xuất sắc của Weidenfeller đã cứu cho Dortmund một bàn thua rõ rệt.

Phút 15, Dortmund cũng chịu tổn thất khi Gotze bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Grosscreutz Real Madrid tiếp tục tiếc nuối khi sau pha đập nhả kỹ thuật, Oezil băng xuống đầy trống trải nhưng cú sút chìm của anh lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Sau khoảng thời gian đầu trận bị ép sân, Dortmund dần lấy lại thế trận, họ cầm bóng khá chắc ở giữa sân và không cho Real Madrid có thêm cơ hội sau 30 phút đầu tiên. Thậm chí nếu Reus hay Lewandowski nắn nót hơn trong các pha dứt điểm, Dortmund đã có được có bàn thắng dẫn trước.

Benzema mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 83

Dortmund chơi chậm và cố gắng giữ bóng trong chân, khiến Real Madrid tỏ ra sốt ruột, các đường bóng tấn công đơn giản dễ dàng bị hàng thủ Dortmund khóa chặt. Đội khách cũng chơi khá rắn khi liên tiếp Gundogan, Bender nhận thẻ vàng sau các pha truy cản trái phép. Real Madrid chơi đầy bế tắc và chấp nhận kết quả hòa 0-0 ở 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid càng chơi càng bất lực và họ suýt phải nhận bàn thua ở phút 49, khi Reus chuyền bóng vào khá đẹp cho Lewandowski, tiếc là chân sút người Ba Lan lại dứt điểm vọt xà. 1 phút sau, lại là Lewandowski băng xuống dứt điểm đưa bóng tìm đúng xà ngang.

Trong thế trận bế tắc, HLV Mourinho quyết định tung cả Kaka, Benzema vào sân nhằm hy vọng thay đổi tình hình. Nhưng Dortmund mới là đội chơi hay hơn và phút 62, Reus căng ngang để Gundogan đệm lòng ở cự ly gần và nếu Diego Lopez không xuất sắc, đội chủ nhà đã bị thủng lưới.

Phút 66, sau một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Kaka gạt bóng sang bên trái cho Di Maria nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ này lại đi sạt cột dọc. Trước hàng thủ vô cùng chặt chẽ của Dortmund, Real Madrid có quá ít cơ hội để tiếp cận cầu môn của Weidenfeller.

Bại trận trước Real Madrid, Dortmund vào chung kết đầy nghẹt thở ảnh 4
Ramos ghi bàn thứ hai, nhưng Real Madrid vẫn bị loại đầy tiếc nuối

Đến phút 71, Di Maria tạt bóng để Kaka đá nối nhanh nhưng bóng lại đi sạt cột dọc. Nỗ lực tấn công của Real Madrid đã được cụ thể hóa ở phút 83 khi Kaka chọc khe để Oezil căng ngang vào trong, Benzema chọn vị trí chính xác dứt điểm tung lưới Weidenfeller, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà

Ba phút sau, Benzema đi bóng kỹ thuật rồi sút căng buộc Weidenfeller phải đổ người cứu thua. Real Madrid liên tục tấn công và phút 88, Di Maria khống chế bóng khéo léo rồi chuyền ra để Ramos sút tung nóc lưới Dortmund, nâng tỷ số lên 2-0 và thắp lên hy vọng ngược dòng cho đoàn quân HLV Mourinho.

Những phút cuối trận, Real Madrid dâng cao đội hình đầy khí thế nhưng kinh nghiệm, sự lỳ lợm đã giúp Dortmund đứng vững đến khi kết thúc 90 phút. Thua 0-2 tại Bernabeu, Dortmund may mắn thắng chung cuộc 4-3 sau hai trận bán kết và tiến vào trận chung kết đầy nghẹt thở.

Kiều My

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast