Bạo loạn tại chung kết Copa Sudamericana

Đội khách Tigre (Argentina) tố cáo nhân viên an ninh tại sân Morumbi của Sao Paulo (Brazil) đã chĩa súng và đánh cầu thủ của họ trong đợt bạo loạn giữa hai hiệp trận chung kết Copa Sudamericana.

Sao Paulo sau đó được xử thắng và đoạt cúp vô địch.

Cảnh bạo loạn trên sân Morumbi khi hiệp một trận chung kết vừa kết thúc - Ảnh: Reuters

Cảnh bạo loạn trên sân Morumbi khi hiệp một trận chung kết vừa kết thúc - Ảnh: Reuters

Hình ảnh của nước chủ nhà World Cup 2014 đã bị hoen ố khi sân Morumbi thuộc Brazil, nơi tổ chức trận chung kết Copa Sudamericana giữa chủ nhà Sao Paulo và đội khách Tigre, đã kết thúc sớm trong bạo loạn. Đáng chú ý, thái độ của nhân viên an ninh tại đây sẽ khiến nhiều CĐV bóng đá phải suy nghĩ.

Kết thúc hiệp một tại Morumbi, tỉ số đang là 2-0 cho Sao Paulo. Cộng với trận hòa 0-0 ở lượt đi, Sao Paulo chiếm lợi thế cực lớn để đoạt chiếc cúp vô địch các CLB Nam Mỹ (tương đương Europa League của châu Âu).

Thế nhưng khi hồi còi chấm dứt hiệp một nổi lên, tình hình trở nên tồi tệ khi cầu thủ hai đội Sao Paulo và Tigre ẩu đả dữ dội trên sân buộc các nhân viên an ninh phải can thiệp. Tigre sau đó từ chối đá hiệp hai vì cho rằng nhân viên an ninh đã cư xử quá bạo lực với cầu thủ.

HLV Nestor Gorosito của Tigre quả quyết thủ môn Damian Albin đã bị chĩa súng vào ngực. Sau đó Albin nói với FoxSports: “Trong giờ nghỉ, một gã cao lớn đến và mang theo súng. Một số cảnh sát bắt đầu đánh cầu thủ. Chúng tôi đã rất cố để tự vệ và sẽ không tiếp tục đá nữa”.

Sau 30 phút trì hoãn, trọng tài chính người Chile Enrique Osses quyết định dừng trận đấu, xử Sao Paulo thắng chung cuộc và tiến hành phần trao cúp.

Phía Argentina rất tức giận với tình hình trên. Chủ tịch đội Tigre, ông Sergio Massa cho rằng 12-12 là một trong những ngày tội tệ nhất của lịch sử bóng đá Brazil và kêu gọi Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) phải hành động mạnh mẽ để đòi lại công bằng.

Trong khi đó, trọng tài chính Osses cho biết ông dừng trận đấu và giữ nguyên kết quả vì thấy hiệp hai không còn là hiệp đấu có thể diễn ra trong bầu không khí hỗn loạn trên sân.

Sao Paulo là một trong những địa điểm trọng yếu của nước chủ nhà Brazil tại World Cup 2014, mặc dù sân của đội Corinthians mới là nơi tổ chức các trận đấu cúp thế giới chứ không phải Morumbi.

Nguồn: TTO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast