Bạo lực bóng đá: Từ Premier League đến V-League

Bóng đá là môn thi đấu đối kháng nên chuyện bạo lực chắc chắn sẽ xảy ra và không chỉ V-League mới có thực trạng này. Nhưng hai vòng đấu liên tiếp có 2 cầu thủ gãy chân vì những pha vào bóng như kiểu Đình Đồng với Anh Hùng thì hẳn là hiếm.

Premier League

- Ở mùa giải 2005, tiền vệ David Prutton (Southampton) bị LĐBĐ Anh (FA) treo giò 10 trận và phạt tiền 6.000 bảng sau khi phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Arsenal. Trong trận đấu đó, David Prutton đã có pha vào bóng thô bạo từ phía sau đối với tiền vệ Robert Pires (Arsenal), khiến cho cầu thủ này phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải do bị tổn thương mắt cá chân chân nghiêm trọng.

- Ở mùa giải 2006, trong trận đấu giữa Portsmouth và Manchester City, trọng tài ban đầu chỉ phạt thẻ vàng đối với hậu vệ Ben Thatcher của Man City vì lỗi đánh nguội đối với tiền vệ Pedro Mendes của Portsmouth. Tuy nhiên, sau khi xem lại băng ghi hình, Ủy ban kỷ luật của FA đã quyết định tăng án phạt đối với Thatcher lên thành cấm thi đấu 8 trận.

- Ở mùa giải 2012, trong trận đấu giữa QPR và Man City, tiền vệ Joey Barton của QPR đã phải nhận thẻ đỏ của trọng tài Mike Dean sau khi có hành vi thúc cùi chỏ vào mặt Carlos Tevez trong một pha tranh chấp. Sau khi bị đuổi, Barton còn tung cú đá thô bạo vào Sergio Aguero khi chân sút người Argentina đang phàn nàn với trọng tài, rồi sau đó còn “dành tặng” trung vệ Vincent Kompany một cú "thiết đầu công". Với series hành vi bạo lực này, Joey Barton đã bị Ủy ban kỷ luật của FA cấm thi đấu tới 12 trận.

V-League

- Ở mùa giải 2014, cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta (V.Ninh Bình) nhận án phạt cấm thi đấu 5 trận và nộp phạt 15 triệu dành cho sau pha đạp thẳng vào ngực Danny David (ĐT.LA) ở vòng 5.

- Ở mùa giải 2011, cú xoạc bóng bằng cả 2 chân khiến tiền đạo số 1 của Hà Nội.ACB khi đó là Lucas Cantoro phải nghỉ thi đấu đến hết giải do một đầu gối bị vỡ vụn cũng chỉ khiến trung vệ Chí Công của B.Bình Dương bị treo giò có 3 trận và phạt 10 triệu đồng.

- Ở mùa giải 2012, pha dẫm giày vào mặt trung vệ Huy Hoàng (SLNA) của Samson (Hà Nội.T&T) khiến tiền đạo này bị cấm thi đấu 3 trận.

- Ở mùa giải 2011, Thanh Hùng (K.Khánh Hòa) đã đạp gãy xương ống chân cầu thủ Thái Học (HA.GL), nhưng Thanh Hùng chỉ phải nhận thẻ đỏ và không có thêm án phạt nào.

Thành Quang

Nguồn: TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast