Bayern Munich 4-0 Barcelona: Ai cản nổi "Hùm Xám"?!?

(Baohatinh.vn) - Được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ nước Đức, nhưng những sai lầm về nhân sự và chiến thuật của Tito Vilanova đã phá huỷ toàn bộ trận lượt đi của Barcelona. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Jupp Heynckes đã đặt một chân vào chung kết Champions League năm nay.

Trận đấu được bắt đầu một cách khá cân bằng, khi cả hai bên đều có thiên hướng ùa lên tấn công mỗi khi có cơ hội, và đây chính là điểm khác biệt giữa Bayern và Barca. Nếu như đội bóng thành Munich có một Boateng mạnh mẽ, tốc độ và một Dante chắc chắn, điềm đạm thì cặp trung vệ của Barcelona lại là Gerard Pique vừa bình phục chấn thương và ... Marc Bartra, một cái tên hoàn toàn xa lạ và non nớt.

Chính sự khác biệt này đã làm nên tỷ số cách biệt quá lớn của trận đấu. Ngay phút thứ hai, Bayern có pha đập nhả nhịp nhàng, bóng đến chân Arjen Robben nhưng thay vì chuyền cho Mario Gomez ở vị trí thoáng hơn, anh lại tham bóng và sút ngay từ một góc rất hẹp, khiến Valdes dễ dàng phá bóng ra ngoài.


Phút thứ 15, đường chuyền của Phillip Lahm không tìm đúng vị trí cần tìm, do bóng đã chạm rất mạnh vào tay Gerard Pique. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục và bỏ ngoài tai những cáo buộc của Bayern.

Không nản chí, Bayern Munich tiếp tục hãm thành và điều gì phải đến đã đến. Phút thứ 25, Robben có quả tạt điệu nghệ cho Dante đánh đầu loại toàn bộ hàng thủ Barcelona cho Thomas Mueller đánh đầu nối, mở tỷ số cho trận đấu.

Bayern tiếp tục phản đối và yêu cầu các trọng tài phạt penalty Barcelona, sau khi Alexis để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút thứ 33 trong một quả phạt góc của Frank Ribery, nhưng lại một lần nữa, trọng tài Viktor Kassai và các trợ lý của ông vẫn giữ nguyên ý kiến của mình.

Các chiến binh của "Hùm Xám" tiếp tục ghi bàn nhân đôi cách biệt sau khi quả phạt góc của Robben khiến Valdes đứng chôn chân trong khung gỗ. Mueller đánh đầu vào góc xa khung thành cho Gomez xông vào dứt điểm vào lưới trống. Mặc dù dẫn trước nhưng rõ ràng bàn thắng này của Bayern có dấu hiệu việt vị.

Trong hai bàn thắng đầu tiên này, lỗi của Marc Bartra hay đúng hơn là Tito Vilanova hiện ra rất rõ ràng. Anh dù khá cao lớn, nhưng không có sức mạnh và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Điều này đã khiến Bartra vô tình trở thành gánh nặng cho đội. Đáng ra, Tito nên để Busquets đá cặp với Pique và để Fabregas hoặc Alex Song vào sân trám các vị trí ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, ông vẫn để Bartra đá chính và cơn ác mộng cho Barca vẫn tiếp diễn.

Cầu thủ người Hà Lan Robben tiếp tục gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ Barca khi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 với một cú tỉa bóng gọn gàng qua người thủ thành Valdes vào góc xa, nhưng nhiều người sẽ cho rằng bàn thắng này không hợp lệ do trước đó Thomas Mueller đã phạm lỗi khá lộ với Jordi Alba.


Màn trình diễn tệ hại của Barca kết thúc bằng pha sút bóng lên trời ở khoảng cách chưa đầy 5 mét của Marc Bartra phút thứ 75, chấm dứt hy vọng gỡ hoà hoặc có bàn thắng sân khách của Barcelona. Rõ ràng, việc để Bartra thi đấu suốt trận là một sai lầm chết người của Vilanova, bởi nếu thay anh bằng Fabregas hay thậm chí là Song hay Thiago Alcantara, thì trong tình huống trên có lẽ Barca đã có bàn thắng nhóm lên hy vọng ở lượt về.

Bayern kết thúc tỷ số trận đấu chỉ 8 phút sau đó, khi Ribery và Alaba dốc biên trái rồi tạt vào cho Mueller ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Bayern Munich.

Tỷ số này cũng là tỷ số sau hai lượt trận trước của Bayern với Juventus. Điều này chứng tỏ là hàng thủ của đội bóng thành Turin không tệ như người ta vẫn nghĩ, mà đó chính là hàng thủ của đội bóng được xem là mạnh nhất nhì thế giới hiện nay: La Blaugrana.

Chung cuộc, Bayern Munich đã có chiến thắng không thể thuyết phục hơn để đặt một chân vào trận chung kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, hãy chưa nên bàn đến chuyện này vội, bởi vì rút kinh nghiệm vòng đấu trước, ở Nou Camp, chuyện gì cũng có thể xảy ra.


Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdés - Alves, Piqué, Bartra, Jordi Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Alexis, Messi, Pedro

Bayern Munich:
Neuer - Lahm, Boateng, Dante, Alaba - Martínez, Schweinsteiger - Robben, Müller, Ribéry - Gomez.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast