Bí ẩn đằng sau HCV của đô vật Nguyễn Thị Lụa

Tất cả các thầy và đồng đội đều ôm chầm lấy Nguyễn Thị Lụa. Họ mừng cho cô bởi dù tên tuổi sừng sững ở làng vật Việt, đẳng cấp đã vươn tầm châu lục nhưng đây là lần đầu tiên Lụa hưởng hương vị của HCV SEA Games.

Thể thao Việt Nam có nhiều trường hợp khá…lạ lùng. Nguyễn Tiến Minh nằm trong nhóm hàng đầu của làng cầu lông thế giới, nhưng luôn “trượt vỏ chuối” khi về cái ao nhà SEA Games.

Nếu lần này Minh không vượt được giới hạn, có lẽ chính anh cũng khó mà chấp nhận, cho dù có biện giải là trình độ SEA Games chấp mà làm gì.

Hoàng Anh Tuấn từng ngất ngây với tấm HCB Omlympic Bắc Kinh 2008, thì đến SEA Games 2009 tại Lào đã quy ngã đến giờ và chưa bao giờ giành được HCV SEA Games.

Nguyễn Thị Lụa hạnh phúc trong lần đầu vô địch SEA Games. Ảnh: Thanh Hà
Nguyễn Thị Lụa hạnh phúc trong lần đầu vô địch SEA Games. Ảnh: Thanh Hà



Lụa cũng vậy. Cô lập quá nhiều chiến tích ở giải trình độ châu Á, đạt HCB ASIAD 16, đạt từng miệt mài tập nhưng luôn lỡ hẹn với SEA Games. Nói thế thôi chứ SEA Games cũng quan trọng với bất cứ VĐV nào.

SEA Games 2007 mới 16 tuổi, dù là thành viên ĐTQG và có tên đi SEA Games nhưng cô không được cho phép thi đấu vì chưa đủ tuổi. SEA Games 2009, đối thủ thấy Lụa quá mạnh nên bỏ cuộc, khiến nội dung của cô bị hủy. SEA Games 2011 chủ nhà Indonesia cũng cắt bỏ nội dung của Lụa. Ai ở thế ngày đêm cắn răng tập luyện, đến giờ chót đùng cái không thể dự SEA Games, có chán nản không?

Hôm qua thì Lụa đã bằng chị bằng anh. Trong hoàn cảnh của cô, ai không vui lây. Là con nhà nòi, bố và chú đều từng là những đô vật nổi tiếng của xã, Lụa đến với vật từ nhỏ như là cái nghiệp đã vận vào thân. Người cứ đen nhẻm, nhỏ quắt đi trông cũng thương cảm.

Phụ nữ ai chẳng muốn làn da mịn màng, cơ thể đừng trầy xước chấn thương. Lụa bảo rằng chấn thương vô số kể, cả chấn thương tâm hồn khi gắn bó với đời vật.

Nhưng hôm qua em đẹp lắm, Lụa ạ!

Ngọc Hòa (từ Yangon)

Nguồn: Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast