Bí ẩn sau bàn thua của Milan trước Tottenham

Chơi tại San Siro nhưng Milan đã không thể tận dụng lợi thế sân nhà khi bại trận 0 - 1 trước đội khách Tottenham. Điều đáng nói bàn thua của Rossoneri lại đến từ lỗi vào bóng thiếu quyết liệt của trung vệ Mario Yepes.

Đó là tình huống phản công chớp nhoáng của Tottenham sau cú tỉa bóng nhanh của Luka Modric cho Lennon. Cầu thủ chạy cánh của Spurs đã có một động tác gẩy bóng rất nhanh qua tầm xoạc bóng của Yepes trước khi căng ngang để Crouch ghi bàn. Sau trận đấu, có khá nhiều CĐV của Milan đã đổ lỗi cho sự thiếu quyết liệt của Yepes trong pha tranh chấp với Lennon dẫn đến thất bại của đội bóng áo Đỏ - Đen.

Yepes mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Tottenham - Ảnh Getty
Yepes mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của Tottenham - Ảnh Getty

Thanh minh với những cáo buộc nhắm vào bản thân mình, trung vệ người Colombia cho rằng anh có lý do trong tình huống này. "Khi Lennon có bóng trước mặt, tôi đã đợi và thấy Nesta vẫn đang theo kèm Peter Crouch nên đã quyết định vào bóng với Lennon. Dẫu vậy, ở thời điểm đó tôi lại nghĩ nếu phạm lỗi mình có thể sẽ bị truất quyền thi đấu nên đã chần chừ và đến khi có động tác xoạc bóng thì đã quá muộn", Yepes nói trên trang Goal.

Trong trận đấu ở San Siro, do hàng tiền vệ thiếu người nên HLV Max Allegri đã đẩy Silva lên đá ở giữa sân và để Yepes đá cặp với Nesta ở hàng thủ. Trước khi là người trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua, cựu cầu thủ của Chievo đã chơi tốt và thậm chí còn có những pha lên tham gia hỗ trợ tấn công khá sắc sảo. Cụ thể, Yepes đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm và buộc thủ thành Gomes của Tottenham phải vất vả cản phá.

"Gomes đã chơi xuất sắc khi cản phá thành công những cú dứt điểm của tôi. Anh ấy đã cho thấy được sự chắc chắn của mình và là chỗ dựa chắc chắn trong hàng thủ của Spurs. Cũng cần phải thừa nhận rằng trận đấu này Milan đã không tiếp cận trận đấu một cách thực sự hiệu quả trong hiệp một. Dù đã chơi tốt trong hiệp hai nhưng chúng tôi vẫn không thể ghi bàn. Khó khăn với Milan sẽ rất lớn trong trận lượt về, nhưng chúng tôi vẫn còn có hi vọng", trung vệ 35 tuổi cho biết thêm.

Với việc được ra sân trong trận đấu với Tottenham, Yepes có trận đấu thứ hai tại sân chơi Champions League. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm ở sân chơi này, trung vệ người Colombia không thể hiện được nhiều. Ở trận lượt về sắp tới, với sự trở lại của một số trụ cột sau chấn thương, Silva sẽ trở lại với hàng thủ nên cơ hội để Yepes tiếp tục đá chính là rất nhỏ.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast