Bom nổ trước trận U23 Myanmar - U23 Việt Nam

Theo hãng tin AP, tối ngày 14/10, một quả bom đã phát nổ tại một khách sạn lớn tại thủ đô Yangon, Myanmar. Trước đó, cũng có ít nhất 3 quả bom đã phát nổ ở những địa điểm khác nhau đe dọa trực tiếp tới an ninh SEA Games năm nay.

Liên tiếp những vụ nổ bom, chắc chắn ảnh hưởng không ít tới tâm lý thi đấu của cả đội chủ nhà U23 Myanmar và đội khách U23 VN trong trận giao hữu chiều nay tại Yangon. Xa hơn, công tác đảm bảo an ninh cho SEA Games 27, cũng đang ở trong tình trạng báo động.

Ngày 11/10, theo đài phát thanh Democratic Voice of Burma, một quả bom phát nổ tại một nhà nghỉ ở Taungoo, một trị trấn cách Yangon khoảng 200km, khiến 2 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Ngày 13/10, có thêm một quả bom tự chế phát nổ tại phía đông Yangon, khiến 3 dân thường bị thương. Sau đó, một quả bom khác cũng phát nổ tại một trạm xe buýt ở phía tây thành phố Yangon. Rất may, vụ việc nổ này không làm ai bị thương tích.

Myanmar cam kết bảo đảm an ninh cho trận giao hữu chiều nay với U23 Việt Nam

Myanmar cam kết bảo đảm an ninh cho trận giao hữu chiều nay với U23 Việt Nam

Khi mà an ninh Myanmar được thắt chặt để tìm ra tổ chức, cá nhân đánh bom, thì tối 14/10, lại thêm 1 quả bom nữa phát nổ tại tầng 9 khách sạn Trader-nằm ở trung tâm thủ đô Yangon, khiến ít nhất 1 người bị thương nặng.

Như vậy là chỉ trong 4 ngày, tại thủ đô Yangon, đã có tới 4 quả bom phát nổ, khiến người dân Myanmar hoảng sợ, còn những ai có kế hoạch tới Myanmar trong thời gian tới, sẽ phải lo lắng.

Đáng lo ngại là năm nay SEA Games sẽ được tổ chức tại Myanmar, với 4 địa điểm thi đấu chính, trong đó có thủ đô Yangon. Dù phía BTC nước chủ nhà cam kết sẽ siết chặt công tác an ninh, nhưng cũng khó đảm bảo một kỳ SEA Games an toàn tuyệt đối.

Vụ nổ bom cũng xảy ra ngay trước khi trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 VN chiều nay. Từ Yangon, trưởng đoàn U23 VN, ông Trương Hải Tùng khẳng định trận đấu sẽ vẫn diễn ra bình thường, dù nơi ở của U23 VN chỉ cách nơi xảy ra vụ nổ tối qua khoảng 15 phút đi xe.

“Phía Myanmar cam kết sẽ bảo đảm an toàn tối đa cho trận đấu này, nên chúng tôi vẫn yên tâm vào thi đấu với đội chủ nhà chiều nay”, ông Tùng nói. Trận giao hữu giữa U23 Myanmar và U23 VN sẽ diễn ra vào lúc 17h30 chiều nay (giờ VN).

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast