Các VĐV Hà Tĩnh xuất sắc giành Huy chương tại SEA Games 27

(Baohatinh.vn) - Đến 16 giờ chiều nay (16-12), các VĐV Hà Tĩnh tham dự SEA Games 27, gồm: Nguyễn Thị Sâm, Đường Thanh Bình, Trần Đăng Dũng và Nguyễn Văn Sử đã thi đấu khá xuất sắc, mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 1 HCV, 1 HCB nội dung đua thuyền Rowing và 1 HCĐ nội dung Karatedo.

Nội dung đua thuyền Rowing đã chính thức khởi tranh- Ảnh Enternet

Nội dung đua thuyền Rowing đã chính thức khởi tranh- Ảnh Enternet

Ngày 16/12 không phải là ngày tranh tài các môn chủ lực của TTVN tại SEA Games 27. Tuy nhiên, tính đến 17h chiều nay, đoàn TTVN đã giành được 117 HC (42 HCV, 36 HCB, 41 HCĐ). Trong đó, các VĐV người Hà Tĩnh đã nhập cuộc thi đấu với tinh thần quyết tâm cao và đã xuất sắc mang về cho đoàn TTVN 3 tấm HC vô cùng quý giá.

Ở nội dung đua thuyền Rowing mặc dù chỉ mới thi đấu ngày đầu tiên nhưng VĐV Đường Thanh Bình đã thi đấu nỗ lực và mang về cho đoàn TTVN tấm HCB nội dung thuyền 4 hạng nhẹ. Đặc biệt, nối tiếp thành tích của phu quân, VĐV Trần Thị Sâm đã cùng đồng đội có cú bứt phá ngoạn mục ở giai đoạn nước rút cán đích đầu tiên để giành tấm HCV nội dung thuyền đôi LX-2.

Trước đó, VĐV Karatedo Nguyễn Văn Sử cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu của mình và giành thêm cho đoàn TTVN tấm HCĐ ở nội dung Karatedo đồng đội. Đáng tiếc, VĐV Karatedo Nguyễn Văn Sử không có cơ hội giành HCV tại SEA Games lần này vì nước chủ nhà đã không đưa hạng cân 71 vào thi đấu; trong khi anh là gương mặt vàng của thể thao Hà Tĩnh trong màu áo đội tuyển TTVN đã từng giành nhiều HCV khu vực và Châu Á ở nội dung này. Cho đến nay, ở nội dung thi đấu đối kháng Karatedo hạng cân 71, Nguyễn Văn Sử được đánh giá là chưa có đối thủ cạnh tranh.

Ông Võ Hồng Sơn - Phó giám đốc Trung tâm TDTT Hà Tĩnh cho biết, cùng với số huy chương đã được đăng quang, các VĐV Đường Thanh Bình, Trần thị Sâm và Trần Đăng Dũng đã giành quyền thi đấu trận chung kết ở các nội dung Rowing thuyền đôi, Rowing thuyền 4 và Rowing thuyền 8 diễn ra vào ngày 17/12. Đây là cơ hội cho các VĐV thể thao thành tích cao Hà Tĩnh tỏa sáng trên đường đua xanh để giành thêm HCV cho đoàn TTVN.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast