CẬP NHẬT SEA Games ngày 10/12: Canoeing lỡ HCV vì sự cố đáng tiếc

Phạm Quốc Khánh giành HCV nội dung nam côn. Đây cũng là chiếc HCV thứ 5 của Wushu Việt Nam nâng số HCV của đoàn Việt Nam lên con số 7. Phóng viên Hoàng Linh từ Nay Pyi Taw cho hay.

14h20: Tay vợt Nguyễn Tiến Minh (hạng 8 thế giới) đã xác định được đối thủ ở vòng Tứ kết đơn nam tại SEA Games 2013. Đó là tay vợt hạng 46 thế giới người Thái Lan Avihingsanon Suppanyu, người đã bất ngờ vượt qua Chong Wei Feng của Malaysia ở vòng 1.

14h00: Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay với các CĐV Việt Nam đương nhiên là trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Singapore trong khuôn khổ loạt trận thứ hai bảng A môn bóng đá nam. U23 Việt Nam có đủ khả năng để đánh bại đối thủ, nhưng quan trọng là chúng ta sẽ chơi như thế nào?

12h00: Bộ đôi Dương Thúy Vi - Hoàng Thị Phương đã không thể giành thêm huy chương cho đoàn Việt Nam ở nội dung đối luyện nữ. Như vậy, bộ môn Wushu đã kết thúc, đoàn Việt Nam giành được 5 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ.

CẬP NHẬT SEA Games ngày 10/12: Canoeing lỡ HCV vì sự cố đáng tiếc ảnh 1
Lưu Văn Vững và Nguyễn Thanh Sang (thuyền số 7) giành HCĐ cho Canoeing VN

11h30: Ở nội dung C2 - 1000m nam Canoeing, Lưu Văn Vững và Nguyễn Thanh Sang đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 tấm HCĐ.

11h00: Vào tối mai, 11/12, lễ khai mạc SEA Games 27 sẽ chính thức diễn ra trên SVĐ Wunna Theikdi. Cho dù BTC vẫn kín tiếng về chương trình của lễ khai mạc thì người trong cuộc tiết lộ rằng đây sẽ là một lễ khai mạc có tầm vóc ngang ngửa với các sự kiện thể thao lớn của châu lục. Bộ Văn hóa Myanmar đã chuẩn bị cho sự kiện này từ vài năm qua.

Đội nữ kayak 4 của Việt Nam nhận HCB 4-1000m. Ảnh: Cao Mạnh Tuấn

10h47: Ở môn Canoeing, đội nữ Việt Nam với Nguyễn Thị Duyên, Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Lệ và Kiều Thị Hảo đã giành được HCB ở nội dung Kayak 4-1000m.

Dẫn đầu gần như suốt chặng đua trong nội dung K4 (đồng đội nữ 4 người), đội chèo Việt Nam dường như đã cầm chắc vàng khi đã sát đích. Nhưng chỉ 1 sơ xuất vấp chèo, Myanmar đã vượt lên và giành lấy vị trí này chỉ trong vài giây cuối.

Mặc dù trong nội dung K4, HLV Gabor Slazay không đặt nặng vấn đề huy chương vàng nhưng ông đầy tiếc nuối khi đội chèo để mất vị trí đầu chỉ trong tích tắc. "Gió to, sóng khá lớn khiến các vận động viên gặp khó khăn trong việc chèo và lái thuyền. Việc vấp chèo là tại nạn đáng tiếc nhưng huy chương bạc đã là thành công", ông Gabor Slazay cho biết.

Nội dung này có 4 vận động viên là Nguyễn Thị Mai, Nguyễn Thị Duyên, Kiều Thị Hảo và Nguyễn Thị Lệ. Cả bốn đều cảm thấy vô cùng tiếc nuối nhưng chấp nhận khi giành được chiếc huy chương bạc quý giá.

Quốc Khánh mang về HCV thứ 5 cho wushu Việt Nam nội dung nam côn. Ảnh: Quang Nhựt

Ngoài tấm HC vàng của Quốc Khánh, wushu Việt Nam không giành được thêm tấm huy chương nào trong ngày cuối. Nguyễn Thanh Tùng chỉ giành được 9,64 điểm nhưng do bài thi trước đạt số điểm thấp 9,54 nên anh không có huy chương.

Bộ đôi Thúy Vi - Phương Giang đạt 9,54 ở nội dung đối luyện nữ và cũng không nằm trong nhóm đầu.

Quốc Khánh cho biết: “Đây là một trong những tấm HC vàng đáng giá nhất trong sự nghiệp tập wushu gần 20 năm của tôi. Tôi rất vui với thành tích lần này”.

10h00: Phạm Quốc Khánh giành HCV nội dung nam côn. Đây cũng là chiếc HCV thứ 5 của Wushu Việt Nam nâng số HCV của đoàn Việt Nam lên con số 7. Phóng viên Hoàng Linh từ Nay Pyi Taw cho hay.

CẬP NHẬT SEA Games ngày 10/12: Canoeing lỡ HCV vì sự cố đáng tiếc ảnh 4
Phạm Quốc Khánh giành HCV với số điểm 9.7

9h30: Các nội dung taolu của wushu bước vào thi đấu.

Vật sẽ tiếp tục là mỏ vàng của TTVN trong ngày 10/12. Ảnh: Quang Nhựt

* Môn vật

Từ 13h30: 3 VĐV Khổng Văn Khoa (hạng cân 74 kg vật cổ điển), Phạm Thị Huế (55 kg vật tự do nữ), Phạm Thị Loan (59 kg vật tự do nữ) thi đấu vòng loại và chung kết.

* Môn wushu

Từ 9h30: môn wushu thi đấu ngày cuối cùng ở các nội dung taolu.

+ Chung kết Nam côn nam: Phạm Quốc Khánh

+ Chung kết Thái cực quyền – Thái cực kiếm nam: Nguyễn Thanh Tùng

+ Chung kết đối luyện nữ: Dương Thúy Vi – Hoàng Thị Phương Giang.

* Môn bóng đá nam

+ 16h30: Malaysia – Brunei + 19h15: Việt Nam - Singapore

* Môn quyền anh

Từ 14h30: Các võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (48 kg), Nguyễn Văn Hải (60 kg), Trương Đình Hoàn (75 kg) và Lương Văn Toản (81 kg) thi đấu vòng loại.

* Môn pencak silat

Từ 9h30: Các VĐV Việt Nam thi đấu vòng loại các hạng cân đối kháng.

* Môn cầu lông

Từ 9h30: Khởi đầu vòng loại

* Môn canoeing

Từ 9h30: Thi đấu các nội dung C1 1000m, C2 1000m, MK4 1000m, WK4 1000m

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast