Capello: "Inter đoạt Cúp C1, Scudetto thuộc về Milan!"

HLV Fabio Capello đã có những nhận định (cảm tính) về bóng đá Italia, với ngôi VĐ Champions League có thể thuộc về Inter, còn Milan giành Scudetto. Những nhận xét của Inter dựa vào cảm tính, nhưng không có nghĩa là không thể xảy ra.

Dẫn dắt ĐTQG Anh nhưng Fabio Capello luôn theo dõi biến động của bóng đá Italia. Cuộc phiêu lưu của Inter, đại diện cuối cùng của Italia ở Champions League, cùng bước tiến mạnh mẽ của Milan ở Serie A là hai sự kiện mà Capello không bỏ qua.

Capello - một trong những HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Italia, đã có những nhận định cảm tính về tương lai của Inter và Milan.

Theo Capello, Inter có cơ hội lớn để giành Champions League, trong khi Milan hoàn toàn có thể đoạt Scudetto. Ảnh: Getty Images

Theo Capello, Inter có cơ hội lớn để giành Champions League, trong khi Milan hoàn toàn có thể đoạt Scudetto. Ảnh: Getty Images

Theo ông, chiếc vé vào tứ kết của thầy trò Mourinho có xứng đáng không?

Fabio Capello: - Chelsea đã chơi một trận đấu rất hay tại San Siro, nhưng đã thất bại. Cơ hội chiến thắng trong trận lượt đi của Chelsea là rất lớn nhưng không thành công.

Vì thế, Inter nắm lợi thế về tỉ số cũng như tinh thần trong trận lượt về. Inter đã cho thấy chiến thắng của họ là xứng đáng.

Sau khi vượt qua Chelsea, nhiều người cho rằng tâm lý của Inter đã thay đổi, Zanetti và các đồng đội hoàn toàn có thể góp mặt trong trận chung kết ở Madrid. Ông nhận định thế nào về điều này?

- Tôi từng nói Inter sẽ là một đội bóng mạnh và đi sâu ở Champions League mùa này, chứ không phải chỉ đến sau khi họ đánh bại Chelsea. Tôi nhớ mình đã nói điều này từ khi mùa giải vừa khởi tranh.

Khi ấy, tôi đánh giá rất cao Inter, nhưng những lời nói của tôi bị hiểu sai theo nghĩa khác (Trong buổi họp báo hôm 15/9, Mourinho đáp lại những nhận định của Capello bằng tuyên bố: "Ai cho rằng Inter có thể chiến thắng ở Champions League có nghĩa là người đó chẳng hiểu chút gì về bóng đá"). Thực tế, những gì diễn ra đã phản ánh phần nào nhận định của tôi.

Capello đánh giá rất cao chiến thắng của Inter trước Chelsea, cũng như tương lai của Nerazzurri. Ảnh: Getty Images

Capello đánh giá rất cao chiến thắng của Inter trước Chelsea, cũng như tương lai của Nerazzurri. Ảnh: Getty Images

Ông nghĩ những đội bóng nào có khả năng giành chức VĐ Champions League mùa này?

- Tôi chọn Barcelona và hai đội bóng Anh, Manchester Uniter và Arsenal.

Kết quả bốc thăm ở Nyon khiến hai trong số họ không thể tránh nhau...

- Phải. Bên cạnh đó tôi cũng nghiêng về Bayern Munich. Họ có bản lĩnh, kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu và thể hiện được phong độ cao.

Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ Inter. Họ có thể làm được mọi thứ sau khi loại Chelsea.

- Họ là một tập thể đầy sức mạnh. Inter có thể đi đến trận đấu cuối cùng và thậm chí là chiến thắng.

Về trường hợp của Milan, ông nghĩ sao về thảm bại của họ trước M.U? Milan khủng hoảng nặng nề hay M.U quá mạnh?

- Tôi không muốn đề cập sâu vào vấn đề của Milan ở Champions League. Tôi chú ý nhiều vào bước tiến mạnh mẽ của Milan tại Serie A hơn, họ đang tiến bộ nhanh chóng và gây áp lực lớn cho Inter.

Cửa đoạt Scudetto vẫn rộng mở với Milan. Ảnh: Getty Images

Cửa đoạt Scudetto vẫn rộng mở với Milan. Ảnh: Getty Images

Vào thời điểm này, Serie A đang trở nên kịch tính hơn. Scudetto sẽ được quyết định bởi hai đội bóng thành Milano, ông có nghĩ thế không?

- Với khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với 10 điểm trong vài tuần trước, từ nay đến khi cuộc đua kết thúc Milan hoàn toàn có thể làm được một điều kỳ diệu. Chúng ta nên tin tưởng vào Milan, cơ hội để Rossoneri VĐ là rất lớn.

Tuy vậy, Inter đến London và chinh phục Chelsea là màn trình diễn thuyết phục. Inter chứng minh họ rất mạnh và kiểm soát tình hình rất tốt.

Còn Roma thì sao, liệu có thể loại họ khỏi cuộc đua, khi khoảng cách với Inter là 6 điểm?

Cuối tuần trước, Roma đã thi đấu không tốt (gặp Livorno). Khoảng cách 6 điểm khi chặng đường còn lại của mùa giải khá ngắn khiến cơ hội của Roma khá mỏng. Nhưng mùa giải chưa kết thúc và điều gì cũng có thể xảy ra.

Một lựa chọn nào đó của ông khi mùa giải kết thúc?

- Inter lên ngôi ở Champions League và Scudetto thuộc về Milan!

  • Nguồn: Vnn.vn

Ngọc Như (lược dịch)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast