"Chảo lửa" Thành Vinh trước trận chung kết V-League

Hiện nay, người dân xứ Nghệ đang hướng tới trận quyết đấu của SLNA với Hà Nội T&T vào 16 h ngày 21/8 với sức nóng chưa từng thấy. Hơn 1 thập kỉ chờ đợi, họ đang háo hức mong muốn đội nhà vô địch. Ngược lại, HN T&T cũng đầy quyết tâm bảo vệ ngôi vị vô địch của mình.

Sốt vé kỉ lục

Mặc dù đến chiều 19/8, Ban tổ chức sân Vinh mới chính thức bán vé trận “chung kết” V-League giữa SLNA và Hà Nội T&T qua đường công văn và đến 13h chiều chủ nhật 21/8 mới bán vé cho khán giả tự do nhưng từ đầu tuần đến nay , ngày nào cũng có hàng trăm người dân ghé qua sân Vinh với mong muốn mua tấm vé vào cửa.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An động viên, tặng quà các cầu thủ SLNA
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An động viên, tặng quà các cầu thủ SLNA

Chiều 19/8, khi giờ bán vé qua đường công văn bắt đầu, hàng trăm người dân đã tụ tập quanh sân Vinh để mua vé cảnh chen chúc hỗn loạn, nhưng số vé bán ra rất hạn chế. Trong khi đó hàng loạt cò vé đã bám lấy khách ra giá. Vào đầu giờ chiều, mỗi cặp vé vào khán đài A được rao với giá 500 ngàn, đến 15h, được đẩy lên 1 triệu đồng , Khán đài B 400 - 700 ngàn đồng.

Sáng nay 20.8 quanh sân vận động thành phố Vinh , đông nghịt người đến tìm hiểu để mua vé. Giá vé chợ đen thời điểm này đã lên đến 1,5 triệu đồng trên vé. Một cò vé xoè tật vé trước mặt khách nói: " Mua đi chú , 1,5 trệu đồng/vé là quá rẻ. Ngày mai 5 trệu đồng/ vé cũng chẳng có mà mua."

Theo khảo sát của chúng tôi dù rất muốn vào sân để chứng kiến lễ đăng quang của đội chủ nhà sau 10 năm chờ đợi nhưng Nhiều người thẳng thừng từ chối vì giá quá cao. Nhiều “thượng đế” nói rằng: ”Giá cả hợp lý thì mua chứ cao gấp mấy lần giá chính thức thì dẫu có yêu SLNA đến mấy cũng đành phải ngồi nhà xem trực tiếp qua tivi cho đỡ tốn kém…”.

Cò vé ở sân Vinh

Được biết, bắt đầu từ chiều 19/8 , các quầy vé xung quanh sân vận động Vinh sẽ mở cửa phân phối vé rực tiếp tới tay người hâm mộ theo tiêu chuẩn 2 vé/người. Tổng cộng, có khoảng 20.000 vé sẽ được phát hành. Tuy nhiên, khoảng một nửa trong số này đã được bán qua đường công văn, vé cho Hội CĐV, vé mời (1000)…Như vậy chỉ còn khoảng 10.000. Số này là “muối bỏ biển” so với nhu cầu của người hâm mộ xứ Nghệ.

Đây cũng là lý do nhiều CĐV Nghệ An đang lo ngại, dân “phe vé” sẽ lợi dụng thời cơ để làm giá, “móc” tiền người hâm mộ. Theo GĐĐH Hồ Văn Chiêm, BTC sẽ vẫn giữ nguyên giá vé gốc với ba mệnh giá: 30.000 đồng, 40.000 đồng và 50.000 đồng. “BTC sẽ cố gắng để người hâm mộ có thể mua vé theo giá gốc. Tuy nhiên, khả năng đầu cơ là rất dễ xảy ra”-ông Chiêm cho biết.

Lường trước khả năng bị quá tải, BTC sân Vinh đang lên kế hoạch thiết kế nhiều màn hình lớn ngoài sân vận động Vinh để phục vụ các CĐV. Tuy nhiên, theo GĐĐH CLB SLNA Hồ Văn Chiêm, biện pháp trên nếu thực hiện, cũng chỉ giúp đáp ứng được phần nào nhu cầu của người hâm mộ.

Nóng cả xứ Nghệ

Hiện nay Hội CĐV xứ Nghệ cũng đang lên kế hoạch cổ vũ cho SLNA. Theo đó, trong ngày 21.8. 1000 người tham gia diễu hành sẽ đi qua khoảng 10 huyện của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh .

Cùng với diễu hành, Hội CĐV SLNA đang phát tờ rơi kêu gọi mọi người hãy mặc áo vàng đến sân. Được biết, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp, 5.000 chiếc áo vàng đã được mua mới, hàng trăm băng rôn cũng đã được đặt làm và mục tiêu biến sân Vinh thành một màu vàng nghệ.

Hội CĐV, BTC sân Vinh cũng đang có những hình thức tuyên tuyền, cổ động tích cực để kêu gọi mọi người cổ vũ cho SLNA. Theo đó, xe cơ động với những chiếc loa cỡ lớn mấy ngày qua đã đi khắp TP.Vinh để giới thiệu về trận đấu. Cùng với đó, băng rôn về trận đấu cũng được phủ khắp gần như tất các các huyện, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Trước buổi tập chiều 19-8 trên sân Vinh, toàn đội SLNA đã đón chào Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền đến thăm và động viên tinh thần. Phát biểu trước toàn đội, ông Điền nhắn nhủ: ”Mười năm rồi, chưa khi nào SLNA đến gần với chức vô địch quốc gia như lần này. Không nói ra, hẳn các cầu thủ cũng thừa hiểu mình phải làm gì để đáp ứng lòng kỳ vọng của người dân xứ Nghệ. Lãnh đạo Tỉnh ủy Nghệ An nhờ tôi chuyển đến các bạn lời chúc thân tình nhất và cũng hứa là sẽ tưởng thưởng cho toàn đội nếu đoạt chức vô địch V-League 2011…”.

Sông Lam Nghệ An sẽ tận hưởng niềm vui chiến thắng?

HLV Nguyễn Hữu Thắng SLNA khi được hỏi đã đánh giá rất cao sức mạnh của Hà Nội T&T. “Hà Nội T&T có lối chơi tấn công rất đa dạng. Ngoại binh của họ không quá mạnh, nhưng bù lại, chơi rất ổn định và tuân thủ đấu pháp. Họ lại sở hữu nhiều cầu thủ có thể tạo nên đột biến, như Công Vinh, Văn Quyết hay Duy Nam…Ngại nhất là khả năng cầm bóng tốt cũng như các pha lên bóng từ hai cánh của họ-HLV Nguyễn Hữu Thắng nói-Tôi có lợi thế từng cầm quân ở Hà Nội T&T một thời gian. Nhưng trong một trận đấu có tính chất chung kết, chừng ấy không giúp ích nhiều. Thực ra, các đội ở V.League vốn cũng quá hiểu nhau rồi. Nếu SLNA chơi phòng ngự thụ động có thể sẽ tạo cơ hội để Hà Nội T&T tấn công. Vì thế, chúng tôi xác định phải chơi tấn công để giành chiến thắng”.

Hiện nay, người dân xứ Nghệ đang hướng tới trận quyết đấu của SLNA với Hà Nội T&T vào 16 h ngày 21/8 với sức nóng chưa từng thấy. Hơn 1 thập kỉ chờ đợi, họ đang háo hức mong muốn đội nhà vô địch. Và sau bốn ngày đóng quân, tập luyện tại Ninh Bình, đêm 19-8, đương kim vô địch Hà Nội T&T mới hành quân đến Vinh và trú đóng tại khách sạn Kim Liên thay vì nhà khách Giao Tế như dự định ban đầu. Sự xuất hiện của đội khách sẽ làm tăng thêm sức nóng cho trận đấu vào 14 h ngày 21.8.

Sân Vinh với sức chứa khoảng 2 vạn chỗ ngồi được dự đoán sẽ không còn một chỗ trống.

Về công tác an ninh, thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó Giám đốc Công an TP.Vinh cho biết, ngày 16.8 vừa rồi, Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Vinh và CLB SLNA đã tiến hành họp bàn. Theo đó, gần 10 tình huống cụ thể đã được đặt giả thiết và có phương án ngăn ngừa. Về phía Hội CĐV đội khách, BTC đã bố trí cho họ ở cửa số 5 với sự giám sát nghiêm ngặt của bộ phận an ninh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast