Chelsea bị Liverpool gỡ hòa phút bù giờ thứ 7

Đúng phút bù giờ cuối cùng, Chelsea để Luis Suarez ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Liverpool nên đành chôn chân ở vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh và chắc chắn phải tiếp tục chặng đường còn lại với nhiều gian nan.

Suarez ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty.

Suarez ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Ảnh: Getty.

Cú đánh đầu quyết định của Suarez được thực hiện vài chục giây sau phút bù giờ thứ sáu - mốc đá bù mà trước đó trọng tài bàn thông báo.

Trước đó, Chelsea là đội liên tục dẫn bàn - mà đầu tiên là bàn mở tỷ số của Oscar trong hiệp một. Sau giờ nghỉ Liverpool tăng cường Daniel Sturridge và lập tức chân sút người Anh sút tung lưới đội bóng cũ cân bằng tỷ số. Không lâu sau, pha để tay chạm bóng của Suarez đem đến cho Chelsea quả phạt đền và Eden Hazard không bỏ lỡ.

Tưởng như đội bóng của Rafael Benitez sẽ rời sân Anfield với chiến thắng thì đúng những giây cuối cùng họ để Suarez và đồng đội tước mất hai điểm.

Điều này khiến Chelsea chỉ nhích điểm số lên thành 61, vẫn ít hơn một điểm so với đội đứng ngay trên là Arsenal và nhiều hơn cũng từng đó so với đội đứng sau mình là Tottenham. Dẫu vậy, họ vẫn nắm chút ít sự chủ động với một trận thi đấu ít hơn Arsenal.

Kết quả không phải là điều duy nhất được bàn tán sau trận đại chiến lần này, và Suarez sẽ được nhắc đến không chỉ là bàn thắng. Hôm qua tiền đạo của Liverpool đã có một tình huống phản cảm khi... cố cắn gặm vào bắp tay Branislav Ivanovic trong một pha tranh chấp ở hiệp hai. Hậu vệ của Chelsea lúc đó hoảng hồn và phải túm tóc vật đối thủ ra mới thoát được đòn "cẩu quyền" của Suarez (xem clip).

Hành động khó hiểu của Suarez (đỏ). Ảnh chụp màn hình.

Hành động khó hiểu của Suarez (đỏ). Ảnh chụp màn hình.

Một điều khác nữa cũng phải nói đến là sự nồng ấm CĐV Liverpool dành cho Rafael Benitez - người hôm qua đến sân với tư cách HLV đội bóng địch thủ. Những năm tháng gắn bó đẹp đẽ, mà đỉnh cao là chức vô địch Champions League 2005, khiến Benitez vẫn có chỗ đứng trong lòng CĐV Liverpool. Họ liên tục réo tên ông và có những lúc đứng bật dậy dành cho chiến lược gia người Tây Ban Nha những tráng pháo tay kéo dài.

Nhưng hôm qua từ trong tư tưởng Benitez hiểu rằng không thể đáp lễ một cách nhã nhặn với đội bóng cũ. Chelsea của ông cần một chiến thắng bởi ở những trận đấu diễn ra trước đó cả hai đối thủ cạnh tranh là Arsenal và Tottenham đều đã giành chiến thắng.

Để Liverpool lấn lướt bằng thế trận tấn công rực rỡ ít phút đầu, Chelsea nhanh chóng bình ổn thế trận và bắt đầu tìm kiếm được những cơ hội cho riêng mình. Sau lời cảnh báo với cú dứt điểm uy lực của Ramires từ ngoài cấm địa khiến thủ thành Pepe Reina phải gồng mình đấm bóng ra, phút 26 Chelsea đã chọc thủng được mành lưới của Liverpool. Từ một quả phạt góc của đồng đội, Oscar trong tư thế không bị ai đeo kèm đã chọn đúng vị trí rồi tung ra cú đánh đầu lái bóng khôn khéo thành bàn.

Chỉ hai phút sau suýt nữa tỷ số được nhân đôi cho đội khách khi David Luiz đá phạt khó chịu, khiến thủ thành Reina để bóng vuột khỏi tay và mất thêm vài nhịp mới làm chủ được tình hình.

Chelsea (xanh) không thể bảo toàn thắng lợi. Ảnh: DM.

Chelsea (xanh) không thể bảo toàn thắng lợi. Ảnh: DM.

Thế trận có lợi cho Chelsea cứ thế kéo dài cho đến hết hiệp một, ngoài trừ một vài lần hứng chịu những cú sút của Suarez. Thực ra đó đều là những pha dứt điểm cận thành nhưng ít cơ hội thành công vì góc quá hẹp và thủ thành Petr Cech của Chelsea vẫn giữ được cho mình sự tập trung cần thiết.

Ngay khi hiệp hai bắt đầu HLV Brendan Rodgers - người có trận thứ 50 dẫn dắt Liverpool - tung Sturridge vào sân. Sự xuất hiện của tiền đạo người Anh khiến thế trận của đội chủ nhà những phút sau đó tưng bừng náo nhiệt hẳn lên. Anh là người chuyền cho Steven Gerrard thoát xuống đối mặt với thủ thành Cech, rồi chưa đầy một phút sau tự thân dứt điểm dội cột.

Sự phấn khích đó cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 phút 52. Người ghi bàn không ai khác là Sturridge, khi đệm bóng gọn gàng từ đường chuyền vào như đặt của Suarez.

Niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được 5 phút. Trong một tình huống đá phạt góc của Chelsea, Suarez để bóng chạm tay rõ ràng, khiến Liverpool bị thổi phạt đền. Hazard không mắc sai lầm nào, dễ dàng đánh lừa thủ thành Reina để đưa đội bóng thành London vượt lên lần thứ hai.

Cú đánh đầu quyết định của Suarez. Ảnh: DM.

Cú đánh đầu quyết định của Suarez. Ảnh: DM.

Tương tự hiệp một, sau khi có bàn dẫn trước Chelsea đã lái thế trận theo hướng có lợi. Họ kiểm soát được thế trận và hạn chế được sức kháng cự của đội chủ nhà.

Từ khoảng 15 phút cuối trận, sức tấn công của Liverpool mới mạnh mẽ trở lại và khiến Chelsea nhiều phen thót tim. Đó là pha đi bóng qua 4-5 chốt chặn trước khi dứt điểm của Suarez, hay pha đệm bóng ra ngoài vô lý của cầu thủ vào thay người Shelvey. Và khi gần như tất cả đều nghĩ rằng Ba điểm sẽ theo Chelsea về London thì Suarez lại xuất hiện và "cắn" cho đối thủ một nhát rất đau ở phút bù giờ.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast