'Chelsea vô địch, Man Utd chỉ về ba Ngoại hạng Anh mùa tới'

Hãng Bloomberg hôm qua công bố dự đoán về giải Ngoại hạng Anh mùa tới với nhiều chi tiết thú vị về thứ hạng của các đội.

Chelsea sẽ là nhà vô địch, Man City dậm chân ở vị trí Á quân, trong khi Man Utd, tụt xuống hạng ba. Ở cuộc đua tranh suất cuối vào top 4, Arsenal vẫn sẽ chiến thắng đại kình địch láng giềng Tottenham.

Chelsea, với sự trở lại của Mourinho, được Bloomberg Sport đánh giá cao hơn cả.

Chelsea, với sự trở lại của Mourinho, được Bloomberg Sport đánh giá cao hơn cả.

Liverpool sẽ cán đích ở vị trí cao hơn Everton và qua đó lấy lại vị thế hàng đầu ở vùng Merseyside, dù cả hai đều kém xa về điểm số so với nhóm dự Cup châu Âu.

Ở phía cuối bảng, bộ ba tân binh mới thăng hạng gồm Cardiff City, Hull và Crystal Palace sẽ dắt tay nhau trở lại giải Hạng nhất.

Đó là những dự đoán của Bloomberg Sport, dịch vụ phân tích - dự báo trong lĩnh vực thể thao của hãng Bloomberg. Bloomberg Sport đưa ra dự báo về thứ hạng các đội mùa tới dựa trên các phân tích dữ liệu về giá trị của mùa giải và nhiều thuật toán phức tạp.

Ngoài các dữ liệu từ mùa giải trước, Bloomberg Sport còn tính đến tầm quan trọng của các cầu thủ mới, HLV mới khi đưa ra dự báo.

Đây là một cơ sở để họ cho rằng dù cùng thay HLV, Man City, đội hoạt động rất tích cực hơn hẳn trên phiên chợ hè với bốn tân binh hàng hiệu (Fernandinho, Jovetic, Negredo và Navas), sẽ cán đích ở vị trí cao hơn Man Utd, đội đến giờ vẫn chưa có bất kỳ sự bổ sung thiết thực nào.

Man Utd của tân HLV David Moyes không được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Man Utd của tân HLV David Moyes không được đánh giá cao tại Ngoại hạng Anh mùa tới.

Dự báo của Bloomberg Sport còn tính đến các thống kê về phòng ngự và tấn công của các đội, như tắc bóng, số pha đánh chặn, tỷ lệ đường chuyền chính xác và tỷ lệ dứt điểm chính xác.

Bloomberg Sport cũng đưa các khả năng khác, dựa trên những biến động lực lượng của các đội đến thời điểm kết thúc phiên chợ hè. Gareth Bale đang được liên hệ sang Real Madrid, nhưng nếu giữ chân thành công anh này, Tottenham có 13% khả năng sẽ thành công trong việc chinh phục một vị trí trong top 4.

Theo dự báo của Bloomberg Sport, nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa tới cần giành tối thiểu 88,9 điểm. Trong khi đó, giới hạn của cuộc đua trụ hạng là 36,4 điểm.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast