Chủ tịch VFF và đội U23 cùng xin lỗi người hâm mộ

Từ Jakarta, liên tiếp những lời xin lỗi từ Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, đội U23 Việt Nam và HLV Falko Goetz đã được gửi tới người hâm mộ Việt Nam sau kết quả thi đấu tồi tệ gây thất vọng lớn tại SEA Games 26.

Trận tranh huy chương đồng SEA Games 26 tối qua đã để lại một nỗi thất vọng rất lớn trong lòng người hâm mộ. Không cảm nhận được tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ cũng như khó chấp nhận phong độ chuyên môn đội thể hiện, đứng trước thực tế trình độ bóng đá Việt Nam đang bị tụt hậu so với khu vực, người hâm mộ Việt Nam đã trải qua một đêm với cơn ác mộng bóng đá.

Không khí buồn cũng bao trùm toàn đội U23 Việt Nam tại Jakarta. Liên tiếp những lời xin lỗi từ đây đã được gửi về nước tới người hâm mộ.

HLV Goetz đã nói lời xin lỗi đầu tiên. Ảnh: Nam Hà.

HLV Goetz đã nói lời xin lỗi đầu tiên. Ảnh: Nam Hà.

Người nói ra điều này đầu tiên là HLV trưởng Falko Goetz tại cuộc họp báo sau trận đấu: “Tôi thất vọng và cảm thấy mệt mỏi. Giờ chưa phải là lúc tìm ra người chịu trách nhiệm về thất bại của U23 Việt Nam bởi có rất nhiều lý do. Tôi xin lỗi người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi đã không thể hiện được nhiều và đã kết thúc SEA Games 26 theo cách không thể thất vọng hơn”.

Vào lúc nửa đêm hôm qua, trên trang thông tin của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đăng lời xin lỗi của đội U23 Việt Nam.

Lời xin lỗi này được gửi từ Lãnh đội đội tuyển U23 Việt Nam, ông Trần Quốc Tuấn, tới người hâm mộ bóng đá cả nước. Trong thông tin này có viết: "Dù toàn đội đã thi đấu nỗ lực nhưng trong những trận cầu quyết định lối chơi không thuyết phục và chưa hợp lý nên đã không mang lại kết quả như mong đợi, không hoàn thành chỉ tiêu đặt ra. Đây là bài học lớn cho bóng đá Việt Nam, hy vọng từ thất bại này, chúng ta sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm để củng cố và xây dựng đội tuyển U23 vững mạnh hơn".

Sáng nay, trên báo Bóng đá, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng đã lên tiếng xin lỗi: "Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 26 đã làm thất vọng người hâm mộ với các trận đấu thiếu thuyết phục. Thất bại này là một nỗi đau của bóng đá Việt Nam. Thay mặt Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam, chúng tôi xin nhận trách nhiệm trước đoàn thể thao Việt Nam và người hâm mộ cả nước. Chúng tôi sẽ sớm chỉ đạo kiểm điểm, rút kinh nghiệm để chỉ ra thiếu sót, báo cáo trước lãnh đạo và nhân dân nhằm sớm đưa bóng đá Việt Nam trở lại vị thế xứng đáng trên đấu trường quốc tế".

Trong ngày hôm nay, VnExpress đã trao đổi với Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành tại Jakarta về thất bại của U23 Việt Nam, ông cho biết: "Bóng đá là môn thể thao rất quan trọng và được các nước đầu tư hết sức kỹ lưỡng. Chúng ta cũng có sự chuẩn bị rất tốt, nhưng trong thi đấu thì có nhiều yếu tố khách quan ảnh hưởng đến kết quả. Trong trận bán kết trước chủ nhà Indonesia, trước đối thủ rất mạnh và đồng đều về lực lượng, với hơn 80 nghìn khán giả trên sân, chúng ta tuy không thể thắng nhưng cũng đã chiến đấu hết mình để rời sân với tư thế ngẩng cao đầu. Còn những gì chưa đạt được, những gì còn khiếm khuyết thì các nhà chuyên môn, các nhà quản lý bóng đá Việt Nam sẽ tổng kết và rút ra những kinh nghiệm sát thực nhất trong những ngày tới".

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast