Chuyên gia dự đoán: 'Arsenal đứt mạch thắng, Tottenham cầm chân Chelsea'

Bình luận viên Mark Lawrenson của BBC đưa ra dự đoán về các trận đấu ở vòng 6 giải Ngoại Hạng Anh.

Trận derby thành London làm nóng giải Ngoại Hạng Anh tuần này.

Trận derby thành London làm nóng giải Ngoại Hạng Anh tuần này.

Tottenham 1-1 Chelsea (18h45 ngày 28/9)

Đội chủ nhà đang có phong độ cao khi chỉ thủng lưới một bàn sau 5 trận đầu. Nếu đánh bại được Chelsea vào đêm nay thì Tottenham sẽ có khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải 2013-2014.

Tottenham tỏ ra mạnh hơn so với mùa giải trước. Hàng phòng ngự chắc chắn và có nhiều phương án để lựa chọn cho hàng công.

Trong khi đó, Chelsea vẫn đang trong giai đoạn thay đổi. HLV Mourinho muốn tạo dấu ấn với việc tin dùng một vài cầu thủ và đòi hỏi sự nỗ lực từ họ.

Tuy nhiên Chelsea có thành tích tốt trước Tottenham và khó có thể thua ở lần đối đầu này.

Mourinho đang có nhiều tiền vệ tấn công trong tay nhưng ông cần một trong số Torres, Demba Ba, Eto'o thi đấu nổi bật để trở thành chân sút chủ lực cho đội bóng. Cho tới lúc này, bộ ba trên đều chưa làm hài lòng Mourinho và quyết định cho mượn Lukaku có thể là sai lầm.

Aston Villa 0-2 Man City (21h ngày 28/9)

Chiến thắng trong trận derby Manchester cuối tuần trước là một cú hích lớn cho Man City và HLV Pellegrini.

Tuy nhiên trong lần phải chơi ở Champions League gần nhất, Pellegrini đã cho ra sân một đội hình rất lạ khi tiếp đón Stoke trước khi gặp Viktoria Plzen. Liệu nhà cầm quân này có thay đổi đội hình ở trận đấu tối nay khi giữa tuần sau họ phải đối đầu Bayern Munich? Câu trả lời nhiều khả năng là không. Bây giờ mới chỉ là giữa tháng 9 và các cầu thủ Man City vẫn rất sung sức.

Man City đã phải dựa vào may mắn để không thua trước Stoke. Đây là một bài học cho Pellegrini khi ông xoay tua đội hình bởi Premier League khác xa so với La Liga. Tại đây, các trận đấu rất cạnh tranh và kịch tính, trừ khi dẫn trước đối thủ vài bàn nếu không mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Hy vọng sẽ có người nói với Pellegrini rằng "trận đấu với Villa cũng quan trọng như gặp Bayern Munich". Nếu ông ấy muốn cho một vài cầu thủ dưỡng sức thì phải đợi tới khi cầm chắc chiến thắng trong tay. Man City không gặp Bayern ngay lúc này mà tận thứ tư tuần sau.

Man Utd 3-0 West Brom (21h ngày 28/9)

Ngoại trừ Rooney, hàng phòng ngự, tiền vệ và tấn công của Man Utd chỉ chơi ở mức trung bình trong trận gặp Man City tuần trước.

Man City giành chiến thắng khá dễ dàng. Man City đã chơi hay nhưng chưa đạt tới mức xuất sắc. Man Utd đã "trợ giúp" cho họ bằng lối chơi chơi quá bình thường.

Lẽ dĩ nhiên là Man Utd phải bỏ lại trận thua này phía sau. Thầy trò David Moyes đã chứng tỏ điều này bằng việc đánh bại Liverpool ở League Cup giữa tuần qua bất chấp việc họ không phải là đội chơi hay hơn.

Trận đấu với West Brom có thể là một chiến thắng đậm cho Man Utd. Tuần trước, West Brom ghi tới ba bàn vào lưới Sunderland, tuy nhiên khó có thể đánh giá chính xác sức mạnh đội bóng này. Sunderland đang khủng hoảng và HLV Di Canio vừa bị sa thải ngay đầu tuần này.

Không tính trận đấu với Sunderland, West Brom đang gặp vấn đề trên hàng công với chỉ 1 bàn thắng trong 4 vòng trước đó. Dù cho Van Persie không ra sân, Man Utd vẫn có thể dễ dàng đánh bại West Brom.

Swansea từng khiến Arsenal khổ sở ở mùa giải trước.

Swansea từng khiến Arsenal khổ sở ở mùa giải trước.

Swansea 1-1 Arsenal (23h30 ngày 28/9)

Trận đấu này hứa hẹn hấp dẫn bởi đội chủ nhà đang có phong độ cao. Swansea thủ hòa với Liverpool, đánh bại Valencia ở Europa League rồi giành chiến thắng trên sân Crystal Palace cuối tuần trước.

Đúng là Swansea vừa trở thành nhà cựu vô địch League Cup sau thất bại trước Birmingham giữa tuần này. Tuy nhiên, nhìn vào đội hình mà Michael Laudrup cho ra sân thì có thể thấy ông đang hướng Swansea vào mục tiêu ở Premier League và Europa League.

Arsenal đang trên đường thiết lập kỷ lục mới về thành tích trên sân khách. Nếu tính cả chiến thắng trong loạt luân lưu trước West Brom ở League Cup vừa qua, Arsenal đã thắng toàn bộ 11 trận sân khách gần nhất.

Aaron Ramsey cũng cho thấy sự bùng nổ ở mùa giải năm nay. Một số huấn luyện viên sẽ cho anh dưỡng sức nhưng việc đạt phong độ cao khiến tiền vệ này luôn khao khát được ra sân.

Một trận hòa sẽ là hợp lý nếu nhìn vào phong độ của hai đội lúc này.

Dự đoán vòng 6 giải Ngoại Hạng Anh

Trận đấu

Dự đoán của Lawrenson

Tottenham - Chelsea

1 - 1

Aston Villa - Man City

0 - 2

Fulham - Cardiff

2 - 1

Hull City - West Ham

2 - 1

Man Utd - West Brom

3 - 0

Southampton - Crystal Palace

2 - 0

Swansea - Arsenal

1 - 1

Stoke City - Norwich

2 - 1

Sunderland - Liverpool

1 - 1

Everton - Newcastle

2 - 1

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast