Công Vinh chưa được đội bóng bầu Kiên đồng ý nhả

Để có thể đến được với đội bóng Nhật trong vòng một năm, ngoài SLNA thì Công Vinh còn cần đến cái gật đầu của đội bóng chủ quản là CLB BĐ Hà Nội.

> Công Vinh sẽ sang Nhật Bản thi đấu vào tháng 8

Công Vinh còn chờ ý kiến chính thức từ CLB BĐ Hà Nội. Ảnh: Đức Đồng.

Công Vinh còn chờ ý kiến chính thức từ CLB BĐ Hà Nội. Ảnh: Đức Đồng.

Công Vinh đến với đội bóng xứ Nghệ theo bản hợp đồng cho mượn một năm từ CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên. CLB này đã giải thể đội 1 nhưng vẫn là chủ bản hợp đồng ba năm với Công Vinh. Bản hợp đồng này chỉ hết hạn sau mùa giải 2014 nên để có thể ký hợp đồng mượn Công Vinh trong vòng một năm thì đội bóng Nhật Bản cần thương lượng với CLB BĐ Hà Nội.

Theo lời của Giám đốc tài chính CLB BĐ Hà Nội Lê Xuân Thông, đội bóng Consadole Sapporo đã đến làm việc với đội bóng thủ đô nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được mức tiền đền bù hợp đồng. Về cơ bản, đội bóng này cũng nhất trí để cho Công Vinh ra đi nhưng họ cũng cần nhận được số tiền đền bù tương xứng. Gần hai năm trước, Công Vinh được nhận lót tay lên tới gần 14 tỷ đồng cho bản hợp đồng ba năm. Con số này nếu chia đều cho từng năm thì lên tới 4,67 tỷ đồng cho mỗi mùa giải.

Tất nhiên, phía đội bóng Nhật Bản sẽ không chấp nhận đền bù con số khổng lồ này để đổi lấy sự phục vụ của Công Vinh trong vòng một mùa giải. Vấn đề chỉ là họ tìm được con số đền bù làm hài lòng cả hai bên. Ông Lê Xuân Thông khẳng định, chắc chắn đội bóng này sẽ không gây khó dễ cho Consadole Sapporo bởi đang rất cần tiền để duy trì hoạt động cho lứa trẻ. Thế nhưng, số tiền đền bù cho bản hợp đồng này cũng không thể quá thấp.

Xem ra, để có thể lấy Công Vinh về, đội bóng Nhật Bản cũng vấp phải không ít vấn đề rắc rối khi đầu tiên phải mua lại một năm hợp đồng từ CLB BĐ Hà Nội rồi thương lượng mua lại bốn tháng còn lại của Công Vinh với SLNA trước khi đàm phán các điều khoản cá nhân với Công Vinh. Theo thông tin ban đầu, Công Vinh đã gật đầu trước đề nghị lương 7.000 USD/tháng từ CLB này.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast