Công Vinh quyết tìm chỗ đứng tại Leixoes

Đã trải qua 14 ngày trên đất Bồ Đào Nha, Công Vinh đang dần thích ứng với mọi điều kiện nơi đây. Nhưng vẫn còn những khó khăn buộc tiền đạo xứ Nghệ phải vượt qua nếu muốn tìm được chỗ đứng trong đội hình thi đấu của CLB Leixoes SC.

Thử thách đầu tiên phải kể tới với Công Vinh chính là rào cản ngôn ngữ.

Tại CLB Leixoes SC hầu hết là những người sử dụng tiếng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, chỉ có một vài người nói tiếng Anh là các cầu thủ Berger, Alana và HLV phó Jorge Mendonca.

Trong khi đó, HLV trưởng Jose Mota thường xuyên nói rất nhanh trong các buổi tập. Chính vì thế Công Vinh chỉ còn mỗi cách là chờ các đồng đội thực hiện các bài tập theo yêu cầu của HLV Jose Mota sau đó làm lại.

Công Vinh chờ cơ hội góp mặt trong đội hình Leixoes SC
Công Vinh chờ cơ hội góp mặt trong đội hình Leixoes SC

Bên cạnh khó khăn về giao tiếp vì rào cản ngôn ngữ, Công Vinh còn không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ các đồng đội mới.

Tác phong tập luyện sinh hoạt, tập luyện tại châu Âu là một lý do nhưng dường như, chính sự hoà nhập nhanh đến bất ngờ của chính Công Vinh tại Leixoes khiến anh không còn được đón nhận thoải mái như ngày đầu, khi mới đặt chân đến.

Tuy vậy, Công Vinh vẫn không nản chí mà anh còn thể hiện quyết tâm lớn hơn.

Bằng chứng là lời khẳng định mới đây của Công Vinh trên tờ Ojogo: "Tôi hài lòng với điều kiện tập luyện tại Leixoes SC. Tôi rất hạnh phúc ở CLB này và vẫn đang trong quá trình hoà nhập. Mặc dù vậy, vẫn có sự khác biệt đáng kể giữa giải VĐQG Bồ Đào Nha và Việt Nam".

Được biết, trong tháng 10 tới, bạn gái của Công Vinh là ca sĩ Thuỷ Tiên sẽ thu xếp công việc và thời gian để sang Bồ Đào Nha thăm anh.

Cũng trong thời gian này, hai cầu thủ của ĐT.LA là Tuấn Phong và Tài Em nhân chuyến sang Bồ Đào Nha chữa chấn thương cũng sẽ nhờ con trai HLV Calisto, Tiago đưa đến "hội ngộ" cùng Công Vinh.

Còn bản thân tiền đạo này vẫn đang nỗ lực tập luyện để tìm kiếm một vị trí trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Leixoes SC ở trận gặp Porto tại vòng 4 Liga Sagres vào tuần tới.

Nguồn: vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast