Cực ấn tượng, Arsenal quật cường đánh bại Liverpool

Một quả penalty, một pha đốt lưới nhà, một bàn thắng bất thình lình, tất cả tạo nên hiệp một vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Cuộc đối đầu tối nay không phải là derby, cũng không phải một trận chung kết tranh cúp vô địch nhưng có tính chất vô cùng quan trọng với cả hai đội bóng. Thành bại tại Anfield có thể khiến Liverpool (39 điểm), Arsenal (46 điểm) níu kéo hoặc chính thức từ giã chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Liverpool có sự phục vụ của Carragher nhưng Gerrard lại vắng mặt.

Liverpool có sự phục vụ của Carragher nhưng Gerrard lại vắng mặt.


Không ngạc nhiên khi đội khách đổ bộ xuống thành phố cảng với đội hình mạnh nhất có thể. Những ''họng pháo'' hạng nặng là Van Persie, Walcott, Rosicky, Vermaelen đều có mặt trong đội hình xuất phát. Đó là chưa kể bộ ba tấn công Gervinho, Chamakh và Chamberlain sẵn sàng xung trận bất cứ lúc nào.

Kém may mắn hơn đồng nghiệp Wenger, HLV Dalglish mất hàng loạt tên tuổi như Gerrard, Johnson, Agger và Carroll. Có tới 4 sự thay đổi trong đội hình Liverpool so với trận chung kết Carling Cup cách đây gần một tuần.

0: Chưa cầu thủ Liverpool nào ghi bàn tại Anfield trong năm 2012.

1-1 là tỉ số được nhiều nhà cái ở châu Âu đưa ra cho cặp đấu này

Đúng như dự đoán, trận đấu khởi đầu đầy tốc độ với sự táo bạo của đội khách Arsenal. Có vẻ như cơn hưng phấn sau cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước Tottenham vòng trước vẫn chưa nguội tắt trong mỗi pháo thủ trẻ. Họ mạnh dạn cầm bóng và đáp trả sòng phẳng mỗi pha lên bóng từ phía chủ nhà.

Tuy nhiên, dâng cao đội hình đồng nghĩa với sự mạo hiểm rất lớn cho khung thành đội nhà. Đặc biệt, hàng thủ Arsenal luôn nổi tiếng là mong manh và dễ mắc sai lầm. Thực tế, Arsenal chỉ tạo ra được sức ép trong khoảng 10 phút đầu. Sau đó, thủ môn Szcesny luôn bị đặt vào tình trạng báo động, mặt đối mặt với các tiền đạo áo đỏ.

Szczesny cứu thua ngoạn mục trên chấm 11m.

Szczesny cứu thua ngoạn mục trên chấm 11m.


Phút 19, Liverpool có cơ hội vàng mở tỉ số. Họ được hưởng penalty sau khi Szczesny đốn ngã Luis Suarez trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành người Ba Lan đã chuộc lỗi bằng pha bay người cứu thua xuất sắc. Hàng ngàn CĐV đội khách đã thở phào nhẹ nhõm sau tình huống thót tim ấy.


4- Luis Suarez đã kiếm được đến 4 quả phạt đền cho Liverpool, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng.
5- Arsenal đã đá phản lưới nhà 5 lần mùa này.

Tưởng như tình huống xuất thần của Szczesny sẽ giúp các cầu thủ tới từ thủ đô tự tin hơn nhưng chỉ sau đó có 5 phút, họ tiếp tục phạm sai lầm cá nhân. Lần này, không có phép thần nào giúp họ thoát thua. Xuất phát từ pha căng ngang vô hại của Henderson, trung vệ Koscielny lúng túng phá bóng thẳng về lưới nhà. Không dưới 5 lần ở mùa này, Arsenal đã tự sát theo cách lãng xẹt như thế.


Liên tiếp những phút tiếp theo, khung thành Arsenal chao đảo khi bị ''cơn lốc đỏ'' tràn lên ép sân. Áp lực lớn tới mức bàn nâng tỉ số lên cho thầy trò Dalglish dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Dẫu vậy, bóng đá luôn tiềm ẩn những bất ngờ, nhất là với Arsenal, một đội quân rất khó lường.

Phút 30, trong cơ hội đầu tiên trận đấu, Arsenal bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Người hùng của họ dĩ nhiên vẫn là Robin Van Persie. Pha đánh đầu cận thành ấy đã là pha lập công thứ 24 của cá nhân anh trong mùa.

15 phút cuối hiệp một thế trận vẫn không có mấy thay đổi. Nếu bình tĩnh và may mắn hơn trong khâu dứt điểm, Liverpool đã có được ít nhất là hai bàn thắng.

Van Persie có bàn thắng thứ 24 trong mùa.

Van Persie có bàn thắng thứ 24 trong mùa.


Bước sang hiệp hai, nhận thức được những vấn đề ở hàng thủ, HLV Wenger đã có sự điều chỉnh nhân sự. Ông thay Arteta (chấn thương) bằng một Diaby càn lướt và hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Điều này giúp Arsenal điều chỉnh lại được nhịp độ thi đấu. Không còn nhiều những tình huống hở sườn chí mạng như trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Song chỉ cần một thoáng sơ sẩy thôi, Pháo thủ suýt chút nữa đã phải trả giá đắt. Vẫn là tình huống đưa bóng từ bên phía cánh phải của Dirk Kuyt, bóng đi cắt ngang khung thành, loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Arsenal, nhưng phía trong Kelly lại dứt điểm quá tồi. Có thể hiểu sự tiếc nuối của ban huấn luyện Liverpool vì rõ ràng Kelly hoàn toàn thoải mái, khung thành rộng mở, vậy mà chẳng hiểu sao, tiền vệ này lại "ném" cơ hội ngon ăn kia vào thùng rác.

Thoát khỏi bàn thua trông thấy, Arsenal cố gắng tấn công hòng cân bằng áp lực ở khu trung tuyến. Nỗ lực đó cũng khiến Reina phải đôi ba phen vất vả. Đáng kể nhất là cú sút của Walcott, đập chân hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng, khiến thủ thành người Tây Ban Nha phải dùng đến phản xạ phi thường mới cứu thua được cho The Kop.

Nhưng dù có xuất sắc đến đâu, Reina cũng đành chấp nhận thua cuộc khi sát thủ Van Persie lên tiếng. Phút 90+2, tiền đạo Arsenal bắt vô lê chuẩn xác, hạ gục Reina ở góc cực hẹp. 2 cơ hội, 2 bàn thắng, Van Persie chính là người đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thành London ở chuyến làm khách đầy cam go này.

7- 7 trận đấu gần đây của Arsenal và Liverpool đã có 7 bàn thắng ghi được từ phút thứ 90 trở đi.

10- Số lần lập công mang đến thắng lợi trực tiếp cho Arsenal của Van Persie, nhiều hơn 4 lần so với người xếp sau là Frank Lampard.



Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Carragher, Jose Enrique, Spearing, Kuyt, Henderson, Adam, Downing, Suarez.
Dự bị: Doni, Carroll, Maxi, Coates, Shelvey, Flanagan, Bellamy.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Song, Walcott, Rosicky, Benayoun, Van Persie.
Dự bị: Fabianski, Diaby, Oxlade-Chamberlain, Jenkinson, Gervinho, Chamakh, Miquel.

Bàn thắng: Koscielny 19'' (phản lưới nhà) Van Persie 30'', 90''+2

Nguồn: VTC News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast