Đả bại Man Utd, Chelsea giành ưu thế trong cuộc đua Top 4

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân Old Trafford tối chủ nhật giúp đội bóng của Rafael Benitez có bước tiến quan trọng trong nhiệm vụ giành suất dự Champions League mùa sau.

Chelsea (xanh) giành chiến thắng cực kỳ quan trọng hôm qua. Ảnh: BBC.

Chelsea (xanh) giành chiến thắng cực kỳ quan trọng hôm qua. Ảnh: BBC.

Bàn thắng duy nhất trận đấu diễn ra phút 87, được tính là bàn phản lưới của Phil Jones. Trước đó các cầu thủ Chelsea phối hợp qua lại trước cấm địa, rồi Oscar chuyền vào trong cho Juan Mata đang đứng trống trải. Tiền vệ công người Tây Ban Nha lập tức tung chân phải dứt điểm, đưa bóng đập vào Jones và lập bập đi vào lưới trong nỗ lực hoá giải bất thành của thủ thành Anders Lindergaard.

Đây chắc chắn sẽ là một trong những pha làm bàn đáng quý nhất của Chelsea, và sẽ còn được nhắc đến nhiều nếu họ đạt mục tiêu giành suất dự Champions League mùa sau. Chính nó đã đưa đội bóng của HLV Benitez lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 68 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với Tottenham (đang đứng thứ năm với cùng 35 trận) và một điểm so với đội đứng ngay sau lưng là Arsenal (đã đá 36 trận).

Giữa tuần này Chelsea gặp Tottenham trong trận đấu bù, và nếu giành chiến thắng, nhiệm vụ của họ cơ bản hoàn thành.

Bàn thắng hay điểm số không phải là thứ duy nhất được nhắc đến sau trận đấu hôm qua. Ít phút sau khi Chelsea vượt lên, Man Utd lâm vào thế mất người khi Rafael dính thẻ đỏ "lãng xẹt". Hậu vệ phải của đội chủ nhà trong phút thiếu kiếm chế đã truy đuổi và phạm lỗi đến cùng với David Luiz trong một pha tranh chấp. Trong khi trọng tài Howard Webb rút thẻ đỏ đối với cầu thủ của Man Utd, Luiz nằm trên sân nở nụ cười rất tinh ranh.

Luiz cười đểu Rafael. Ảnh chụp màn hình.

Luiz cười đểu Rafael. Ảnh chụp màn hình.

Để có được nụ cười như thế, Chelsea trước đó đã đổ ra không ít mồ hôi. HLV Benitez và các học trò hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu nên đã vào trận với tinh thần quyết chiến quyết thắng. Và trước một Man Utd đã cạn vơi động lực thi đấu vì vô địch quá sớm, đội khách chiếm được ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội có thể ăn bàn. Một trong số đó là cú dứt điểm dội chân cột dọc của Oscar phút 13. Trong nhiều tình huống khác, lưới của Man Utd cũng có thể đã tung lên nếu Demba Ba hay Victor Moses biết cách tận dụng.

Về phần Man Utd, sau trận hoà Arsenal gây đổ vỡ kế hoạch sưu tập điểm số kỷ lục 96 ở một mùa giải, họ lại đặt ra mục tiêu vượt qua điểm số 92 của chính mình. Nhưng xem ra động lực đó không đủ thắp lửa chiến đấu cho nhiều cầu thủ. Đa phần chỉ thi đấu cầm chừng, và ít có những tình huống tấn công rõ ràng. Phải đến gần cuối hiệp một, trung phong Robin van Persie mới có được những cơ hội tốt sau những đường chuyền của Ryan Giggs và Nemanja Vidic. Tuy nhiên, ở tình huống đầu tiên anh dứt điểm chệch cột và cơ hội sau đó thì đánh đầu đúng vị trí thủ thành Petr Cech.

Sau giờ nghỉ Chelsea vẫn là đội thi đấu nhiệt hơn, nhưng chưa đủ để khoan thủng được hệ thống phòng ngự của Man Utd được điều hành hợp lý bởi đội trưởng Vidic. Phút 49 Moses căng ngang cho Ba băng vào, nhưng bị Jonny Evans theo sát nên dứt điểm bất thành. Chừng 6 phút sau Mata đẩy nhẹ bóng sang cho Frank Lampard kết thúc và kết cục cũng chẳng khá hơn do bị tác động từ cầu thủ Man Utd.

Man Utd (áo đỏ) thi đấu không thật sức hôm qua. Ảnh: AP.

Man Utd (áo đỏ) thi đấu không thật sức hôm qua. Ảnh: AP.

Thời gian cứ thế trôi, và sự sốt ruột của HLV Benitez mỗi lúc một tăng. Phút 75 ông quyết định tung Fernando Torres vào tăng cường cho hàng công. Sự xuất hiện của anh khiến hàng thủ Man Utd phải bận tâm, vô tình tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội - mà hưởng lợi nhất là Mata.

Phút 76 tiền vệ công người Tây Ban Nha thoát vào cấm địa đánh đầu trong tư thế không người kèm sau đường chuyền của Lampard. Đến phút 87 anh một lần nữa được đặt vào vị trí thuận lợi, và lần này thì tận dụng thành công với cú dứt điểm có chút may mắn.

Đội hình thi đấu

Man Utd: Lindegaard, Da Silva, Evans, Vidic, Evra, Jones, Anderson (Rooney 69), Cleverley (Buttner 68), Valencia (Hernandez 90), Van Persie, Giggs.

Dự bị không được sử dụng: De Gea, Ferdinand, Scholes, Kagawa.

Thẻ đỏ: Da Silva (89).

Thẻ vàng: Vidic, Jones.

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole, Ramires, Lampard, Oscar, Mata (Ake 90), Moses (Torres 76), Ba.

Dự bị không được sử dụng:Turnbull, Ferreira, Cahill, Terry, Benayoun.

Thẻ vàng: Luiz.

Bàn thắng: Jones 87 phản lưới.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast