Đã xác định được các gương mặt anh tài cho vòng bán kết.

Sau hơn 5 ngày thi đấu sôi nổi, tối ngày 21-9, trận thi đấu cuối cùng giữa 2 đội Đức Long Gia Lai và Quân khu 4 đã khép lại loạt trận vòng đấu loại. Có 8 đội bóng cả nam và nữ đã xác định được thứ hạng và giành quyền vào vòng trong.của giải. Hai đội bóng tân binh Maseco TPHCM (nam) và Dầu khí TBD vẫn đang dẫn đầu cuộc đua thăng hạng.

Loạt trận vòng loại giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2011

Trận thi đấu tranh vị trí hạng Nhì bảng nam giữa hai đội Đức Long Gia Lai và QK4

Trận thi đấu tranh vị trí hạng Nhì bảng nam giữa hai đội Đức Long Gia Lai và QK4

Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc do Hà Tĩnh đăng cai tổ chức lần này thực sự là sân chơi bổ ích và là cơ hội cho các đội bóng khẳng định thế mạnh của mình trong cuộc đua giành quyền lên hạng. Để hoàn thành được mục tiêu đề ra, trước thềm giải các đội bóng cả nam và nữ đã có sự chuẩn bị khá chu đáo về lực lượng và chuyên môn. Do đó, trình độ chuyên môn của các đội tham dự vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm nay khá đồng đều.

Với hơn 20 trận thi đấu vòng loại sôi nổi, hấp dẫn, đầy kịch tính, các đội bóng đã công hiến cho khán giả Hà Tĩnh những bữa tiệc tinh thần đầy thú vị. Trong suốt thời gian diễn ra loạt trận thi đấu vòng loại, ngày nào nhà thi đấu cũng chật kín khán giả hâm mộ bộ môn bóng chuyền trên địa bàn Thành phố hà Tĩnh và các địa phương lân cận đến sân theo dõi và động viên cho các đội bóng, làm cho không khí mùa giải càng thêm sôi động.

Để có mặt tại vòng chung kết năm nay, 10 đội bóng đã thi đấu rất thành công tại vòng ngoài. Tuy nhiên càng tiến sâu vào giải, tính chất của các cuộc tranh tài càng khó khăn khắc nghiệt, gay cấn và nhiều kịch tính hơn, do đó mặc dù đã được chẩn bị khá chu đáo và khoảng cách chuyền môn giữa các đội bóng không có sự chênh lệch mấy nhưng chỉ cần một cú sơ sẩy tại vòng loại sẽ hết cơ hội vào bán kết và chung kết. Tuy nhiên, các đội bóng chiếu trên vẫn luôn khẳng định được thế mạnh của minh. Các đội bóng đang trên đường trẻ hoá đội hình như nữ Vĩnh Phúc, Nam VLXD Biên Hoà, Đakruco Đăc Lăc khó thực hiện được mục tiêu lên hạng những cũng đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo thể thao. .

Khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội bóng

Khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội bóng

Nữ Dầu khí TBD là một đội bóng mới được thành lập năm 2010. Với dàn VĐV trẻ, thể lực sung mãn, tinh thần thi đấu cao, đoàn kết gắn bó, đội nữ Dầu khí TBD đã thi đầu khá thành công và dẫn đầu vòng ngoài. Trong loạt trận thi đấu vòng loại tại Vòng chung kết, các VĐV nữ Dầu khí TBD càng thể hiện sức mạnh của mình. Với lối chơi sung mãn đầy biến hoá trong cả tấn công và phòng ngự Dầu khí TBD đã xuất sắc giành chiến thắng cả 4 trận vòng loại và tiếp tục tiến sâu vào giải với thành tích Nhất bảng.

Một gương mặt nam tân binh (Nhât vòng loại) cũng đáng để cả đội nể mặt đó là đoàn VĐV nam Maseco TPHCM. Cũng chỉ mới thành lập hơn một năm nay nhưng Maseco TPHCM được quan tâm đầu tư mạnh về lực lượng. Nhiều VĐV chủ chốt được chiêu mộ. với lối chơi tấn công, phòng thủ toàn diện, đội hình chiến thuật gắn bó, tinh thần thi đấu tập trung và hiệu qủa, Maseco TPHCM bước vào vòng chung kết với mục tiêu khát khao thăng hạng. Tập thể HLV và VĐV Maseco đã thể hiện quyết tâm ngay từ loạt trận vòng loại và đã liên tục giành chiến thắng để dẫn đầu bảng nam tiến vào bán kêt. Với thực lực Hiện nay Maseco là gương mặt sáng giá cho chức vô địch giải hạng A và giành quyền lên hạng các đội mạnh cho mùa giải năm sau.

Kết thúc vòng loại, 10 đội bóng cả nam và nữ đã xác định được thứ hạng, trong đó chính thức giành quyền vào bán kết bóng chuyền nam gồm: Maseco TPHCM - Nhất ;Đức Long Gia Lai – Nhì; QK4 –Ba và Đông Trường Sơn – Tư. Tóp các đội nữ lọt vào bán kết theo thứ tự xếp hạng gồm: Dầu khí TBD (nhất); Tân Bình TPHCM (Nhì); Cao su Phú Riềng (Ba) và Đakruco Đắc Lắc (hạng tư). Điều bất ngờ lớn của giải bóng chuyền hạng A năm nay là các đội bóng tân binh mới thành lập là chủ nhân đang chiếm giữ các vị trí thứ hạng cao nhất của giải.Hôm nay các đội tạm nghỉ một ngày trước lúc tiến hành thi đấu bán kết và chung kêt giải.

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2011 đang tiến dần về đích. Với những gì đã diến ra tại loạt trận vòng loại, hy vọng loạt trận bán kết và chung kết giải bóng chuyến hạng A sẽ là những bữa tiệc thể thao trong nhà đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của đông đảo nhân dân và khán giả hâm mộ Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast