Đại chiến Leverkusen - Bayern Munich

Sau những chiến thắng ấn tượng tại vòng đấu bảng Champions League, cả Bayern Munich và Bayer Leverkusen đều hừng hực khí thế bước vào trận đấu tâm điểm tại vòng 8 Giải vô địch Đức (Bundesliga) đêm 5-10.

Phong độ tốt của Thomas Muller (phải) góp phần giúp Bayern Munich rất tự tin. Ảnh: Reuters
Phong độ tốt của Thomas Muller (phải) góp phần giúp Bayern Munich rất tự tin. Ảnh: Reuters

Đây là cuộc đụng độ rất được mong chờ giữa hai đội bóng đang đứng thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga sau 7 vòng đấu với khoảng cách chỉ là 1 điểm mong manh.

Leverkusen - đối thủ khó chịu của "hùm xám"

Hiện “hùm xám” đã lập thành tích 32 trận bất bại ở đấu trường trong nước, chỉ còn kém bốn trận so với kỷ lục mà Hamburg lập ra năm 1983.

Tuy nhiên, Leverkusen chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu đối với Bayern. Trong 10 trận gặp nhau gần đây, Bayern giành bốn chiến thắng còn Leverkusen cũng có ba lần hưởng niềm vui. Và thất bại gần đây nhất của Bayern tại Bundesliga chính là trận thua 2-1 trên sân BayArena của Leverkusen hồi ngày 28-10-2012.

“Bayern không phải là đội bóng bất khả chiến bại. Trong một ngày đẹp trời chúng tôi hoàn toàn đủ sức hạ gục họ” - Hãng tin AFP dẫn lời tiền đạo Leverkusen Stefan Kiessling, vua phá lưới Bundesliga mùa giải trước, tự tin khẳng định. Còn thủ môn Bernd Leno cũng nhấn mạnh: “Bayern là đội bóng số một thế giới, nhưng chúng tôi cũng chơi một thứ bóng đá xuất sắc”.

Pep Guardiola có nhiều sự lựa chọn trong đội hình

Hiện Bayern đang bay cao sau khi dễ dàng hủy diệt Manchester City với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách Etihad. Chủ tịch Uli Hoeness mô tả năm ngoái “hùm xám” là một đội bóng “vĩ đại”, còn năm nay là một đội bóng “siêu hạng”. Các cầu thủ Bayern đã bắt đầu quen với lối đá tiki-taka mượt mà, đầy hiệu quả của HLV Pep Guardiola.

Câu hỏi đặt ra là Pep Guardiola sẽ xoay vòng các cầu thủ của mình như thế nào? Nhiều khả năng bộ ba tiền vệ Philipp Lahm, Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos vẫn sẽ trấn giữ khu vực giữa sân và tiền đạo Mario Mandzukic sẽ trở lại đội hình chính sau khi phải ngồi ngoài chứng kiến Thomas Mueller ghi bàn trên sân Etihad. Và cũng có thể Guardiola sẽ đưa hai tiền vệ trẻ Xherdan Shaqiri và Mario Gotze vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế Franck Ribery và Arjen Robben.

Phía Leverkusen cũng đang rất tự tin với trận thắng 2-1 trước Real Sociedad tại Champions League. Đội bóng của HLV Sami Hyypia cũng đang đạt phong độ tuyệt vời ở Bundesliga: thắng 6/7 trận bằng lối chơi phản công chóng mặt. Điều ấn tượng hơn nữa là hàng công của Leverkusen đang ghi nhiều bàn hơn Bayern.

Đội hình Leverkusen cũng đang ổn định, chỉ tiền vệ đa năng Gonzalo Castro có khả năng ngồi ngoài vì một vết đau gân kheo. Hi vọng chiến thắng của Leverkusen sẽ phụ thuộc vào bộ ba tấn công Kiessling, Sidney Sam và Heung Min Son. Có thể HLV Hyypia cũng sẽ tung vào sân tài năng trẻ Emre Can mà Leverkusen mượn từ Bayern một khi đội nhà gặp khó khăn nơi hàng tiền vệ.

Ngoài trận cầu tâm điểm Bayer - Bayern, tối mai (5-10), khán giả hâm mộ Bundesliga sẽ còn được xem trận đấu đáng chú ý giữa đội đầu bảng Borussia Dortmund và đối thủ Borussia Moenchenglabach. Cũng chơi đầy ấn tượng tại Champions League hồi giữa tuần, đây là cơ hội để Dortmund bứt phá tại Bundesliga nếu Bayern Munich bị Leverkusen cầm chân.

Các cuộc đối đầu Borussia - Borussia luôn có nhiều bàn thắng và hi vọng trận đấu này cũng không phải là ngoại lệ.

Lịch thi đấu vòng 8 Bundesliga:

Ngày 4-10: Hanover 96 - Hertha Berlin

Ngày 5-10: Schalke 04 - Augsburg, Borussia Moenchengladbach - Borussia Dortmund, VfB Stuttgart - Werder Bremen, VfL Wolfsburg - Eintracht Braunschweig, Mainz 05 - Hoffenheim, Bayer 04 Leverkusen - Bayern Munich

Ngày 6-10: Nuremberg - Hamburg, Freiburg - Eintracht Frankfurt

Nguồn: Tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast