Dân cờ bạc trả thù Mai Xuân Hợp?

Không phải tự nhiên mà có tới hơn 20 kẻ lạ mặt cùng vũ khí chuẩn bị từ trước lao vào đánh Mai Xuân Hợp cùng các đồng đội. Đã có nhiều vụ việc tương tự xảy ra liên quan tới chuyện xã hội đen của các cầu thủ. Liệu Mai Xuân Hợp có nằm trong số đó?

Vụ hành hung tại sân Hàng Đẫy:


Nghi ngờ trên có vẻ không hợp lý bởi trong đội, Mai Xuân Hợp là cầu thủ nổi tiếng hiền lành chẳng làm mất lòng ai bao giờ. Trong thi đấu và sinh hoạt ngoài sân cỏ, đạo đức của Hợp luôn được đánh giá cao.

Tiền đạo Hoàng Đình Tùng nhận xét về người đồng đội của mình: “Tính cách của Xuân Hợp thì rất khó để cậu ấy có mâu thuẫn lớn với ai để đến mức bị đánh hội đồng như vậy. Việc Hợp bị nhiều người vây đánh khiến ai cũng thấy sốc là bởi vì vậy”.

Trong khi đó, chủ tịch CLB LS.TH, ông Nguyễn Văn Đệ nhận xét: “Dù còn trẻ nhưng Hợp đang là tấm gương sáng về đạo đức. Tôi cam đoan Hợp không bao giờ dính dáng tới xã hội đen như một số thông tin”.

Vậy thì nguyên nhân vì đâu mà Hợp bị hành hung dã man như vậy. Khi đã bình tĩnh trở lại, Xuân Hợp cũng đã bắt đầu nhớ ra rằng mình nhiều lần bị người lạ mặt chửi mắng mỗi khi ra sân Hàng Đẫy.

Trung vệ Mai Xuân Hợp

Trung vệ Mai Xuân Hợp

Nguyên nhân đang dần được Xuân Hợp tự tìm ra, nó có thể được bắt nguồn từ gần 2 năm trước, sau khi Hợp có pha đá phản lưới nhà trong trận chung kết tại SEA Games 2009 tại Lào. Bàn đá phản đó rất có thể khiến dân độ bóng nghĩ Hợp bán độ.

Như vậy, sự việc Xuân Hợp bị hành hung lần này khó có thể coi là dính dáng tới xã hội đen, dù những người lạ mặt muốn “thanh toán” Xuân Hợp đều là dân “anh chị”.

Hôm qua, lãnh đạo CLB LS.TH và cầu thủ Xuân Hơp đã gửi tường trình và khiếu nại tới BTC giải đề nghị vào cuộc để đem lại sự công bằng cho mình. Ông Đệ cho biết: “Chúng tôi đề nghị BTC giải phải phối hợp với lực lượng công an khu vực để tìm ra nhóm người hoặc ít nhất là làm rõ trách nhiệm của BTC sân, CĐV HN.ACB trong vụ này”.

Tuy nhiên đến chiều qua, Trưởng BKL VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, hiện tại ban của ông chưa nhận được báo cáo từ phía BTC giải và mới chỉ nắm được vụ việc qua báo chí.

Trong khi đó ông Hoàng Chuyên Cần (trưởng Ban An ninh VFF) cho biết, họ vẫn chưa có kế hoạch làm việc với lực lượng công an bởi BTC giải đã yêu cầu tiểu ban an ninh phụ trách an ninh sân Hàng Đẫy có báo cáo chung về an ninh trước trong và sau trận đấu giữa HN.ACB và LS.TH.

(Theo Báo Thể thao TP.HCM)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast