David Moyes có cần giữ Rooney ở lại MU?

Những ngày gần đây, các thông tin về việc Rooney đòi rời MU đã lộ diện. Và đội chủ sân Old Trafford đang cho thấy họ muốn giữ chân tiền đạo người Anh ở lại. Tuy nhiên, liệu vị tân huấn luyện viên của “Quỷ đỏ”, David Moyes có cần sự phục vụ của Rooney.

Mới đây, sau lễ đăng quang của MU, huấn luyện viên Ferguson đã chia sẻ rằng tiền đạo Rooney đã gặp ông để bày tỏ nguyện vọng ra đi sau mùa giải năm nay. Không hiểu trong đầu BLĐ MU nghĩ gì, tuy nhiên đội bóng này vẫn khẳng định quan điểm không để tiền đạo người Anh ra đi. Thậm chí, mới đây còn có thông tin cho rằng tân huấn luyện viên của MU là Moyes đã gặp gỡ Giggs và Ferguson để bàn bạc về việc giữ chân Rooney.

Rooney chẳng còn nhiều cơ hội để ở lại MU

Nhưng xét trên nhiều khía cạnh, rất có thể tân huấn luyện viên của “Quỷ đỏ” chẳng cần giữ lại cậu học trò cũ. Và như thế thì những động thái vừa qua của đội chủ sân Old Trafford chỉ là để che mắt thiên hạ, đồng thời cũng là gây sức ép với các đối thủ đang rục rịch mua tiền đạo người Anh phải chi ra mức phí chuyển nhượng theo ý MU

Moyes - Rooney, “gương” đã vỡ

Cách đây hơn 10 năm, Rooney khi ấy đang khoác áo Everton đã được biết đến như một tài năng xuất chúng của bóng đá Anh. Người có công khai phá ra tài năng của tiền đạo này chính là Moyes. Tuy nhiên, 9 năm về trước không hiểu Rooney muốn đến một đội bóng lớn, hay Everton “bùi tai” với mức phí chuyển nhượng hơn 25 triệu bảng mà MU đưa ra, nên tiền đạo này đã gia nhập Old Trafford.

Sẽ chẳng có gì đáng nói về chốn hàn vi của Rooney nếu tiền đạo này không tiết lộ trong cuốn tự truyện được xuất bản vào năm 2006 về nhiều chuyện của đội bóng cũ, cả về David Moyes. Tất nhiên, vị chiến lược gia người Scotland đã rất phật lòng. Những vụ kiện tụng đã xảy ra và cuối cùng Rooney đã thừa nhận rằng anh đưa thông tin sai.

Moyes và Rooney đang rất ghét nhau

Cho dù sau đó các luật sư của Rooney thay mặt thân chủ đưa ra lời xin lỗi. Nhưng ai cũng hiểu rằng, trong lòng cầu thủ này vẫn rất căm ghét Moyes. Còn về phía vị chiến lược gia đã gắn bó với Everton từ năm 2002, chắc chắn ông cũng sẽ có một cái nhìn rất khác về Rooney, và tất nhiên trong đó không có nhiều không gian cho sự thiện cảm.

Có thể nói, mối quan hệ giữa Moyes và Rooney như một chiếc gương đã vỡ. Gương vỡ lại lành, điều đó chỉ có trong chuyện cổ tích. Với hàng loạt các hiềm khích như vậy, vị trí lại đang lung lay nghiêm trọng bởi sự xuất hiện của Van Persie thì Rooney cũng cần phải lo lắng cho tương lai của mình. Đánh bóng băng ghế dự bị không nằm trong đầu của Wazza và vì thế ra đi là con đường duy nhất.

Rooney cũng đã hết giá trị với MU

Rooney là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều cho thành công giai đoạn vừa qua của kỷ nguyên Ferguson. Tuy nhiên, khi mỗi chiến lược gia mới đến, dù ít dù nhiều, họ vẫn sẽ thay đổi đội hình theo mong muốn của họ. Với Moyes, ông sẽ xây dựng đội hình theo ý riêng, nhưng chắc chắn sẽ tham khảo nhiều ý kiến từ Alex Ferguson.

Và ngay cả Ferguson bây giờ chắc hẳn cũng không muốn nhìn Rooney. Được biết trong trận đấu cuối cùng của Fergie trên cương vị thuyền trưởng tại Old Trafford, cũng chính là trận đấu mà MU nhận cúp vô địch ở mùa giải năm nay, Rooney đã từ chối ra sân thi đấu. Điều đó đã khiến Rooney bị các CĐV của MU nguyền rủa và giờ anh không còn là thần tượng trong mắt họ.

CĐV của MU giờ cũng đã quay lưng với Rooney

Về mối quan hệ, từ cũ đến mới, Rooney đều đang ở thế đối đầu với MU. Trong khi đó về yếu tố chuyên môn, tiền đạo này cũng không thực sự còn cần thiết đối với “Quỷ đỏ”. Trong mùa giải năm nay, Rooney không được thường xuyên đá ở vị trí tiền đạo cắm, tuy nhiên nếu nói vì thế mà cầu thủ này sa sút phong độ thì cũng không hẳn đúng.

Tất nhiên việc Rooney phải hy sinh lùi xuống đá thấp, đôi khi phải đá như một tiền vệ trung tâm đã ảnh hưởng nhiều đến việc Rooney ghi bàn. Nhưng ngay cả khi được tạo cơ hội trước cầu môn đối phương, anh cũng không còn tỏ ra sắc bén. Sắp tới ưu tiên hàng đầu của MU là ở vị trí tiền vệ trung tâm và nếu thêm một ngôi sao (như Fellaini ) tới Old Trafford thì cửa của Rooney ra sân ở đội hình chính của MU sẽ nhỏ lại.

Bên cạnh đó, mức lương khủng của Rooney cũng là vấn đề trăn trở của BLĐ MU. Van Persie thi đấu tốt, lĩnh lương cao, điều đó không phải bàn. Nhưng nếu Rooney trở thành người không thật quan trọng mà lại lĩnh lương cao (200 nghìn bảng/tuần) thì điều đó sẽ thiếu hợp lý. Việc “làm ăn” ngày càng khó khăn, trong khi UEFA đang dần áp dụng luật công bằng tài chính thì cũng có nghĩa MU chẳng thể phung phí tiền.

Với tất cả các lý do trên thì có thể thấy cuộc tình giữa Rooney và MU đã đi đến hồi kết. Hôm nay sẽ là ngày kết thúc mùa giải và các cầu thủ sẽ bước vào quãng thời gian nghỉ Hè, đồng nghĩa nhiều thời gian hơn để tiến hành các đàm phán. Dù giờ vẫn chưa biết tương lai của Rooney sẽ là ở đâu, nhưng chỉ có điều, ngày số 10 của “Quỷ đỏ” rời đội đã không còn xa.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast