Đè bẹp U-23 Trung Quốc, U-23 Việt Nam sớm VĐ VFF Cup

Xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá rất cao U-23 Trung Quốc tối 7/11 U-23 Việt Nam đã sớm lên ngôi VĐ của giải với 2 trận toàn thắng

Tiến Thành tranh chấp với một cầu thủ của đội bạn.Ảnh: Đức Anh

Tiến Thành tranh chấp với một cầu thủ của đội bạn.Ảnh: Đức Anh

Đội hình ra sân:

U-23 Việt Nam:Tấn Trường, Hoàng Quãng, Long Giang, Đại Đồng, Ngọc Anh, Thái Dương, Quý Sửu, Tiến Thành, Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Bình

U 23 Trung Quốc:Guchao, Ren Hang, Yang Boyu, Cao Yunding, Zhang Linpeng, Ma Leilei, Wang Hao, Yu Yang, Wu Xi, Wang Yunlong, Zhou Liao

Cơ hội bước lên ngôi vị cao nhất của thầy trò Calisto ở giải này càng trở nên rõ hơn khi ở trận đấu trước đó, U-23 Thái Lan và U-23 Singapore đã hoà nhau với tỉ số 1-1

Nếu giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với U-23 Trung Quốc, đội chủ nhà sẽ chính thức vô địch sớm, bởi đến thời điểm hiện tại các đội bóng còn lại chỉ có được 1 và 2 điểm mà thôi. Và vì thế, không ngạc nhiên khi đoàn quân áo đỏ đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất lớn.

Trước trận đấu, các cầu thủ, khán giả có mặt trên sân vận động Mỹ Đình đã dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân xấu số của cơn bão số 11 vừa qua tại miền Trung.

So với đội hình ra quân cách đây 2 ngày, ĐTVN đã có tới 4 sự thay đổi khi hàng hậu vệ trung vệ Đại Đồng được thay cho Minh Đức, Chu Ngọc Anh thay cho Văn Học. Và trên hàng tiền vệ, Thái Dương, Quý Sửu đá từ đầu còn Anh Tuấn (chấn thương) Công Minh được cho nghỉ

Những phút đầu tiên, cả hai đội đều nhập cuộc chậm rãi và không có đưa được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Nhưng bất ngờ đã xảy ra, khi tới phút thứ 9 đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỉ số khá may mắn.

Từ một pha dứt điểm từ xa của đồng đội, bóng bật người 1 hậu vệ Trung Quốc và tới chân Tiến Thành, không bỏ lỡ tiền vệ của Ninh Bình đã lập công cho U-23 Việt Nam bằng cú sút chéo góc.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.Ảnh: Đức Anh

Các cầu thủ U-23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.Ảnh: Đức Anh

Sau bàn thua, U-23 Trung Quốc đã bắt đầu tổ chức các đợt tấn công nhiều hơn về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường với những pha lên bóng từ 2 biên, nhưng hàng thủ của U-23 Việt Nam vẫn đứng vững.

Không những thế, với những pha phản công nhanh các học trò của HLV Calisto cũng buộc hàng thủ U-23 Trung Quốc phải cảnh giác cao độ.

Phút 25, Thái Dương có pha chuyền cho Tiến Thành và Thanh Bình băng vào dứt điểm, nhưng đáng tiếc bóng lại đi hơi dài và để thủ môn đội bạn bắt được.

Ít phút sau, U-23 Trung Quốc có pha tấn công khá nguy hiểm bên phía cánh phải theo hướng lên bóng của mình, pha tạt bóng cuối cùng của các cầu thủ áo trắng lại không qua được đôi tay của thủ môn Tấn Trường

Quá nửa thời gian của hiệp đấu thứ nhất, thế chủ động vẫn đang thuộc về phía U-23 Trung Quốc

Phút 41, sau hàng loạt pha phối hợp nhỏ, đẹp mắt bắt nguồn từ đội trưởng Thành Lương đã tạo cơ hội cho Thanh Bình vượt qua được hàng thủ U-23 Trung Quốc, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo mang số áo 18 lại đi cắt ngang khung thành đội bạn

Đúng 3 phút sau, lại là một pha bóng phản công chớp nhoáng, Tiến Thành đã chuyền đẹp để Thanh Bình băng xuống đối mặt với thủ môn đội bạn, nhưng trọng tài lại căng cờ bắt việt vị với tiền đạo đội chủ nhà.

Phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất, U-23 Việt Nam lại có được pha uy hiếp khung thành nguy hiểm về phía đội khách U-23 Trung Quốc.

Đường chuyền của Thành Lương đã gần như loại toàn bộ hàng thủ đội bóng áo trắng, và tới chân Tiến Thành, pha bắt vô lê nhanh của tiền vệ này lại đi vọt xà trong gang tấc. Và đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1.

Ưu thế về thể hình đã giúp U-23 Trung Quốc tạo ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ U-23 VN.Ảnh: Đức Anh

Ưu thế về thể hình đã giúp U-23 Trung Quốc tạo ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ U-23 VN.Ảnh: Đức Anh

Có thể nói sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, với ưu thế về thể hình, thể lực U-23 Trung Quốc là những người cầm bóng nhiều hơn.

Nhưng cơ hội nguy hiểm lại thuộc về các cầu thủ chủ nhà, với khá nhiều những pha phản công nhanh và bài bản. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi thêm, ngoài pha lập công của Tiến Thành.

Ngay đầu hiệp 2, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên khi Mạnh Dũng vào thay cho Thái Dương.

Và cũng ngay ở phút đầu tiên, Zhou Liao bên phía U-23 Trung Quốc có pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Tấn Trường, nhưng bóng lại đi cắt mặt khung thành đội chủ nhà.

Sau đó, hàng thủ U-23 Việt Nam liên tục phải chống trả với những pha tấn công khá nguy hiểm của đội khách, và cũng giống như 50 phút trước đó khung thành của đội chủ nhà vẫn đứng vững.

Liền trong 2 phút 54,55 ĐT U-23 Việt Nam có liền hai sự thay đổi người nữa. Công Minh vào thay cho Quý Sửu, ở hàng thủ Đại Đồng nhường chỗ cho Xuân Hợp.

Phút 58, pha đột phá của Công Minh đã bị các cầu thủ U-23 phạm lỗi trước vòng cấm. Nhưng pha sút phạt của các cầu thủ áo đỏ lại không đi qua đường hàng rào chắn của đội bạn.

Chưa kịp tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ, các cầu thủ chủ nhà đã khiến các khán đài sân Mỹ Đình nổ tung khi đội trưởng Thành Lương nâng tỉ số lên 2-0.

Từ pha đột phá của Trong Hoàng, thủ môn U-23 Trung Quốc vội vã lao ra truy cản và bóng tới chân của Thành Lương, không khó cho tiền vệ của HN.ACB lập công với pha sút bóng vào lưới trống.

Phải nhận thêm bàn thua, U-23 Trung Quốc tiếp tục đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số.

Hàng loạt pha hãm thành đã được đưa ra, nhưng tiếp tục lại là những pha bắt bóng và cản phá cực kỳ xuất sắc của thủ môn Tấn Trường cũng như hàng thủ, điều này đã giúp khung thành U-23 Việt Nam vẫn sạch lưới cho tới phút 69.

Bởi đúng 1 phút sau, ưu thế dẫn trước 2 bàn của các học trò HLV Calisto đã không được giữ khi đội trưởng của U-23 Trung Quốc là Zhang Linpeng ghi bàn bằng cú sút phạt đưa bóng vào góc gần khung thành thủ môn Tấn Trường, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2

Có được bàn thắng cộng với ưu thế về thể lực, thời gian kiểm soát bóng gần như cả đội hình U-23 Việt Nam đã phải lui về hỗ trợ phòng ngự, sau những pha lên bóng mạnh mẽ của đội khách.

Phút 77, Đình Tùng vào thay cho Thanh Bình, và lúc này khung thành của U-23 Việt Nam vẫn đang gặp rất nhiều sóng gió trước những đợt tấn công của U-23 Trung Quốc.

Phút 80, sau pha cản phá đường lên bóng tấn công của đội bạn, các học trò của HLV Calisto đã có pha phản công rất nhanh. Nhưng đáng tiếc, Thành Lương đã không thể vượt qua được 1 hậu vệ U-23 Trung Quốc.

Đội chủ nhà tiếp tục có sự thay đổi người, đội trưởng Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Văn Khải

Những sự thay đổi người đó của HLV Calisto đã giúp U-23 Việt Nam dần chơi chủ động lại, và tiếp tục có những pha tấn công khá có nét, buộc các cầu thủ áo trắng phải lui về để bảo vệ khung thành.

Phút 88, U-23 Trung Quốc lại được hưởng quá đá phạt chừng 20m, nhưng một lần nữa thủ môn Tấn Trường lại chơi xuất sắc khi hoá giải thành công pha đá phạt này

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, nhưng đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, U-23 Việt Nam lại có thêm bàn thắng nữa.

Sau pha phản công rất nhanh, Trọng Hoàng với cú bứt tốc độ dũng mạnh để thoát xuống, cú sút quyết đoán của tiền vệ xứ Nghệ đã thoát khỏi tầm truy cản của hậu vệ lẫn thủ môn U-23 Trung Quốc để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội nhà.

Thời gian còn lại không đủ, để U-23 Trung Quốc tìm kiếm được dù chỉ một bàn thắng, đành chấp nhận thất bại với tỉ số 1-3.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp này, U-23 Việt Nam đã có được 6 điểm qua đó giành luôn chức vô địch của giải đấu, mà không cần quan tâm tới lượt trận cuối cùng gặp U-23 Thái Lan.

Không chỉ có được chức vô địch sớm, mà điều đáng nói nhất trong trận đấu này chính là tinh thần cũng như lối chơi của U-23 Việt Nam đã được hoàn thiện hơn rất nhiều so với chiến thắng ở trận khai mạc.

Sự đồng đều, tỉnh táo và những bước chạy gần như không biết mệt mỏi, đồng thời khả năng chớp thời cơ tốt là tiền đề giúp thày trò HLV Calisto có được chiến thắng thuyết phục trước U-23 Trung Quốc được đánh giá cao hơn.

Và chức vô địch ở giải đấu được coi như đợt "tổng duyệt" lực lượng trước thềm SEA Games 25 này đã giúp người hâm mộ đặt niềm tin rất lớn vào thày trò HLV Calisto cho cuộc chinh phục Vàng sắp tới tại Lào.

Thể Thao VietNamNet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast