Điểm 10 cho ''quái kiệt'' Messi!

Trong đêm tuyệt đỉnh thăng hoa, Lionel Messi khiến hàng thủ Arsenal điên đảo với cú "poker" (4 bàn) vô tiền khoáng hậu, xứng đáng nhận điểm tối đa từ các nhà chuyên môn.

  • Chấm điểm cầu thủ Barca

    Valdes: 7.5 - Có thể vác ghế ra ngồi ung dung trước khung thành để chiêm ngưỡng "show diễn của Messi và những người bạn". Suốt trận đấu, Valdes chỉ duy nhất một lần xuất tướng, cản cú sút đầu tiên của Bendtner, nhưng không thể chặn được pha đá bồi mở tỉ số.

  • Abidal chơi tốt và vô hiệu hóa được Walcott - Ảnh: AP

    Abidal chơi tốt và vô hiệu hóa được Walcott - Ảnh: AP


    Alves: 8 - Hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải. Alves chứng tỏ mình là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất Thế giới ở thời điểm hiện tại, khi lên công về thủ nhịp nhàng.

    Milito: 7.5 - Chơi tròn vai và không gặp nhiều rắc rối từ phía các tiền đạo Arsenal. Có pha truy cản tốt đầu hiệp hai, ngăn chặn tình huống xuống bóng nguy hiểm của Bendtner.

    Marquez: 6.5 - Do ảnh hưởng của tuổi tác nên tốc độ và xoay trở không được nhanh nhẹn như xưa. Thi thoảng hậu vệ người Mexico bị Rosicky qua mặt. Tuy nhiên, nhờ nhận sự hỗ trợ từ các đồng đội nên Marquez càng chơi càng tự tin hơn.

    Abidal: 7 - Không chế tốt mũi khoan tiềm tàng nguy hiểm Theo Walcott. Không những thế, còn lên tham gia tấn công tích cực, châm ngòi cho pha lập công thứ hai của Messi. Tiếc rằng, anh lại bị tái phát chấn thương đầu hiệp hai.

    Busquets: 7 - Đáng bị khiển trách trong 45 phút đầu khi thường xuyên phạm lỗi thô bạo với Theo Walcott. Đá ổn định hơn kể từ sau giờ giải lao.

    Xavi: 8 - Tiếp tục thể hiện khả năng xử lý và điều tiết thế trận tuyệt vời. Với sự xuất sắc (như thường lệ) của Xavi, chẳng ngạc nhiên khi có lúc, thời gian kiểm soát bóng của Barca lên đến 75%.

    Keita: 8 - Hợp cùng Xavi thành bộ đôi ăn ý, bổ trợ cho nhau hiệu quả trên hàng tiền vệ. Đánh đầu chuyền bóng thông minh để Messi phá bẫy việt vị băng xuống hoàn tất cú hat-trick.

    Messi khiến hàng thủ Arsenal điên đảo - Ảnh: Getty

    Messi khiến hàng thủ Arsenal điên đảo - Ảnh: Getty

    Pedro: 8 - Khởi đầu khá hưng phấn với cú dứt điểm trệch mục tiêu. Tiếp đó, Pedro còn để lại dấu ấn với một vài đường căng ngang vào vòng cấm khó chịu.

    Messi: 10 - Màn trình diễn hoàn hảo của Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Messi đơn giản là không thể ngăn chặn, đã biến các hậu vệ Arsenal thành những gã hề trước khung thành Almunia. Không chỉ rê dắt quấy rối, Messi còn cực kỳ thính nhạy trong khâu săn bàn.

    Pha lập công đầu tiên là cú rocket không thể cản phá. Bàn thắng thứ hai cho thấy bản năng sát thủ trong vòng cấm. Hai lần "nổ súng" còn lại được xếp vào hàng tuyệt tác. Trong làng túc cầu hiện đại, chẳng ai có thể solo đột phá và kết thúc đỉnh cao như Lionel Messi.

    Bojan: 6 - Khá trầm lặng so với các đồng đội trước khi bị thay ra. Quả thưc, cái bóng quá lớn mang tên Messi đã lấn át tất cả, khiến màn trình diễn của Bojan trở nên nhạt nhòa.

    Thay người:

    Maxwell: 6.5 -
    Thay thế Abidal và hầu như không nhận mối đe dọa nào từ Walcott như trong trận lượt đi. Bởi Barca làm chủ cuộc chơi quá tốt.

    Yaya Toure: 6.5 - Được Guardiola đưa vào sân nhằm tăng thêm chất cơ bắp trên hàng tiền vệ. Nhìn chung, nhân tố người Bờ Biển Ngà đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

    Chấm điểm cầu thủ Arsenal

    Almunia: 5.5 -
    Chưa bao giờ anh được công nhận là thủ môn đẳng cấp Thế giới. Trong bốn lần để Messi xuyên thủng mành lưới, lẽ ra Almunia có thể ngăn chặn được pha lập công cuối cùng.

    Điểm 10 cho ''quái kiệt'' Messi! ảnh 3

    Vermaelen là hậu vệ chơi khá nhất dưới hàng thủ Arsenal - Ảnh: Getty


    Sagna: 6 - Hầu như chỉ chạy theo các cầu thủ Barca để truy cản. Dẫu sao, Sagna cũng có một vài đường chuyền sáng tạo ở hiệp hai.

    Vermaelen: 6.5 - Chặn cú dứt điểm nguy hiểm của Bojan và Vermaelen chính là hậu vệ khá nhất trong đêm buồn đối với các pháo thủ trên sân Nou Camp.

    Silvestre: 4.5 - Thi đấu rất tệ! Cựu cầu thủ M.U liên tục mắc sai lầm sơ đẳng, càng làm hậu tuyến Arsenal trở nên rối loạn. Rõ ràng, Silvestre đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, và anh chính là điểm yếu lớn nhất bên phía đội khách.

    Clichy: 6.5 - Tung ra một vài đường tạt đẹp để Bendtner không chiến. Bên cạnh đó, Clichy còn mạnh dạn nã pháo tầm xa lúc cuối trận, nhưng không thành công.

    Denilson: 5.5 - Trọng tài hơi nặng tay khi phạt thẻ vàng Denilson ở tình huống anh phạm lỗi với Messi trong hiệp một. Kể từ ngày trở lại sau chấn thương, tài năng trẻ người Brazil tỏ ra sa sút và đuối sức trong những cuộc tranh chấp tay đôi.

    Nasri: 6 - Bị đau mắt cá sau một pha va chạm đầu trận. Thế nên, quãng thời gian còn lại, Nasri đá có phần nhát chân và hiếm khi tạo ra đột biến cho Arsenal.

    Messi trở thành cơn ác mộng đối với Arsenal - Ảnh: Getty

    Messi trở thành cơn ác mộng đối với Arsenal - Ảnh: Getty


    Diaby: 7 - Không ngại tranh chấp và góp công lớn ở bàn mở tỉ số, kiến tạo đường chuyền cho Walcott. Diaby chính là điểm sáng hiếm hoi của The Gunners trong trận đấu này.

    Walcott: 5.5 - Khởi đầu khá hứng khởi, nhưng sau đó bị Abidal kèm chặt, nên không thể phát huy sở trường tốc độ. Pep Guardiola đã nhìn ra mối nguy hiểm của thần đồng người Anh và đã tìm ra được phương án để vô hiệu hóa Walcott.

    Bendtner: 7 - Ghi bàn thắng đẳng cấp và cũng một vài lần đe dọa cầu môn chủ nhà. Sau hơn một giờ thi đấu, cảm giác bóng nơi tiền đạo người Đan Mạch cũng không còn được tốt như lúc đầu trận.

    Rosicky: 5 - Mờ nhạt và thiếu tính chiến đấu, Rosicky gần như mất hút suốt khoảng thời gian trên sân.

    Thay người:

    Eboue: 5.5 - Nhận thẻ vàng do có hành vi thúc cùi trỏ vào mặt Busquets.

    Eduardo: 5 - Thế chỗ Rosicky nhưng hầu như chẳng để lại chút dấu ấn nào.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast